Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Giải đáp thắc mắc: Mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Cập nhật: 21/12/2020 10:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 918 lượt xem

Mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây các chuyên gia sức khỏe sẽ bật mí những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, quý độc giả cùng đọc hiểu để biết rõ hơn nhé!

Nguyên nhân khiến mẹ bầu khóc nhiều khi mang thai

Nếu như bạn là một người hay mau nước mắt, thì cũng đừng ngạc nhiên rằng khi thấy bản thân rưng rưng trước các tình huống như xem các đoạn phim cảm động hoặc đang gặp phải chuyện buồn. Thực tế cho thấy những gì mà bạn xảy ra là hoàn toàn bình thường. Dưới đây những giảng viên của Khoa Cao đẳng Hộ Sinh TP HCM sẽ bật mí đến với mọi người về về các nguyên nhân khiến cho mẹ bầu khóc nhiều, gồm có:

>>> Tìm hiểu thêm một số kiến thức hữu ích:

Nguyên nhân khiến mẹ bầu khóc nhiều khi mang thai

+ Thay đổi nội tiết tố thai kỳ: đây chính là một trong những thủ phạm chịu trách nhiệm trong việc khơi dậy cảm xúc mãnh liệt của mẹ bầu. Khi đó, nồng độ progesterone sẽ tăng cao, 2 tháng cuối thai kỳ sẽ là nguyên nhân khiến cho các mẹ bầu nhạy cảm, có nhiều suy nghĩ dễ bật khóc.

+ Mặc cảm về bản thân: mặc cảm về việc thay đổi về làn da, vóc dáng cũng chính là nguyên nhân khiến cho các mẹ bầu khóc nhiều khi mang thai.

+ Căng thẳng trong thời gian thai kỳ: đây được nhận định là một trong các yếu tố khó có thể tránh khỏi khi mang thai. Việc bà bầu thường xuyên căng thẳng sẽ dễ dàng kích hoạt những phản ứng viêm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

+ Một số xáo trộn khác: cho dù làm mẹ là một trong những thiên chức tuyệt vời nhưng các lời bán tán không hay có liên quan đến cân nặng, ngoại hình trong thời gian mang thai, hoặc quá trình sinh con sẽ làm thay đổi cuộc sống vợ chồng cũng sẽ khiến cho các mẹ bầu dễ bị tủi thân.

Bên cạnh các nguyên nhân được liệt kê ở trên, thì còn có rất nhiều những nguyên nhân khác có thể sẽ khiến cho người mẹ nước mắt ngân ngấn như: nhìn thấy hình ảnh hoặc lắng nghe được nhịp tim của con qua hình ảnh siêu âm, lần đầu thấy con đạp, hoặc lỡ ăn phải những thứ không tốt đối với thai nhi,...

Giải đáp thắc mắc: Mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Đây là một trong những vấn đề được  nhiều chị em phụ nữ thảo luận ở trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe. Đa phần phụ nữ mang thai đều nhận thấy bản thân mình dễ khóc vào trong giai đoạn đầu và giữa thai kỳ. Nhưng nếu như thỉnh thoảng bật khóc thì các mẹ không phải quá lo lắng nhiều, tuy nhiên nếu như tình trạng này xuất hiện liên tục thì các bà mẹ sẽ có nguy cơ đối mặt với các vấn đề như:

Trẻ biết nói muộn, tăng động hoặc tự kỷ

Quá trình mang thai vốn dĩ không mấy là dễ chịu, các mẹ bầu có thể trải qua cảm giác thăng thẳng và mệt mỏi. Khi tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể sản sinh ra nhiều lượng cortisol. Hormone này sẽ đi qua nhau thai, đi vào cơ thể của trẻ. Mức độ gia tăng đột biến nồng độ cortisol gây nên hệ quả xấu đó là trẻ sinh ra sẽ có nguy cơ bị tăng động, tự kỷ, chậm phát triển về ngôn ngữ, hoặc nghiêm trọng hơn có thể sẽ khiến cho trẻ mắc bệnh tim mạch.

Sẽ ảnh hưởng đến tính cách của trẻ về sau

Nếu như các mẹ bầu khóc nhiều, thường hay bực dọc hoặc không cảm thấy hài lòng trong chuyện có con cũng sẽ tác động ít nhiều đến tính cách của đứa trẻ. Phía các chuyên gia tâm lý học nhận định trẻ sinh ra từ toàn bộ những gì mà người mẹ này thường hay tỏ thái độ tiêu cực, ít hòa đồng với mọi người. Ngoài ra, mối quan hệ mẹ con của cả 2 từ đó sẽ không được gắn kết như bình thường.

Người mẹ có nguy cơ bị trầm cảm cao

Theo như ước tính có khoảng tầm 10% sản phụ bị trầm cảm. Điều này sẽ không hề tốt đối với thai nhi vì trẻ sinh ra từ những người mẹ bị trầm cảm dễ có nguy cơ gặp phải vấn đề tương tự khi trưởng thành. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ gặp phải những khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc cá nhân.

Trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nếu khi mang thai mẹ khóc nhiều

Về cơ bản cho thấy, các mẹ bầu khóc thì lượng oxy đến thai sẽ ít hơn so với bình thường. Đồng thời, sẽ khiến cho các mẹ bầu chán ăn, bỏ bữa và không đảm bảo cung cấp thêm dinh dưỡng cho thai nhi nên sẽ khiến cho trẻ phát triển chậm.

Tuyệt chiêu để mẹ bầu mang thai không khóc nhiều

Với những thông tin được chia sẻ ở trên chắc hẳn mọi người đã có được lời giải đáp cụ thể cho thắc mắc, mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Cần phải dựa vào các nguyên nhân gây nên, có thể thấy được tình trạng căng thẳng chính là lý do khiến cho các mẹ bầu dễ rơi nước mắt. Nhằm có thể loại bỏ được các yếu tố này, các bạn nên áp dụng những biện pháp dưới đây:

Tuyệt chiêu để mẹ bầu mang thai không khóc nhiều

- Nên thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh, không được bỏ bữa bởi điều này sẽ dễ dàng làm thay đổi tâm trạng.

- Nên tạo thói quen đi ngủ đúng giờ; đúng giấc vì việc thiếu ngủ sẽ khiến cho các mẹ bầu cảm thấy khó chịu và bức bối.

- Trong trường hợp thường xuyên rơi vào trạng thái bị cô đơn, tủi thân thì các mẹ bầu nên nhanh chóng đến gặp các bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

- Hãy học cách lắng nghe cơ thể, đồng thời chia sẻ với chồng, bạn thân hoặc bất kỳ người nào ở trong gia đình về cảm xúc của bạn.

- Thường xuyên suy nghĩ tích cực và bỏ qua những điều không tốt hoặc không cần thiết.

- Hạn chế dùng mạng xã hội nhằm tránh bắt gặp các thông tin có tác động đến cảm xúc của cá nhân.

- Nên thực hiện một vài thay đổi trong lối sống như tập luyện một bộ môn nào đấy, làm những việc mà cảm thấy mình thích, tán gẫu với bạn bè nhằm đánh lạc hướng bản thân khỏi các suy nghĩ tiêu cực.

Với tổng thể những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ ở trên chắc hẳn mọi người cũng đã có lời giải đáp cho thắc mắc mẹ khóc khi mang thai có ảnh hưởng gì không. Tốt nhất khi các mẹ bầu phát hiện những vấn đề bất kỳ đối với sức khỏe, hoặc tinh thần không được thoải mái khi đó hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898