Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những lợi ích khi bà bầu ăn xoài

Cập nhật: 04/03/2021 11:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 987 lượt xem

Bà bầu ăn xoài có được hay không? Vấn đề này được nhiều bà bầu quan tâm đến và cùng bàn luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia sức khỏe sẽ bật mí chi tiết thông tin ở bài viết sau.

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn xoài được hay không?

Như chúng ta được biết xoài chính là một trong những loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Loại trái cây này có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin và khoáng chất thiết yếu, chính là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào. Vậy, bà bầu ăn xoài được không, nên ăn bao nhiêu là hợp lý nhất, đây chính là vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm đến.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn xoài được hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Hộ sinh - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, đối với các mẹ bầu hoàn toàn ăn được xoài, tuy nhiên nên lựa chọn xoài chín và ngọt.

Trái cây này sẽ có bổ sung thêm năng lượng, Vitamin và khoáng chất nhằm giúp bầu tăng cường được sức đề kháng, cải thiện được trí nhớ và tốt đối với thị lực.

Mẹ bầu ăn xoài có tốt hay không?

Xoài được gọi là vua của những loại trái cây. Loại trái cây này không chỉ thơm ngon, ngọt, dễ ăn mà còn cung cấp rất nhiều hàm lượng Vitamin C, A, chất xơ, protein, axit folic,... rất cần thiết đối với sức khỏe của mẹ bầu cũng như quá trình phát triển của thai nhi.

Theo các nghiên cứu cho thấy, bà bầu ăn xoài sẽ giảm được nguy cơ bị béo phù, tăng cường thêm năng lượng giúp cải thiện được trí nhớ, giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim mạch,...

Dù là loại trái cây tốt nhất nhưng các bà bầu chỉ nên ăn một lượng nhất định. Đối với các trường hợp ăn quá nhiều khi đó sẽ gây nên các tác dụng phụ như: bị tiêu chảy, bị dị ứng hoặc có thể sẽ bị viêm da tiếp xúc,...

TOP những lợi ích khi mẹ bầu ăn xoài

Xoài mang lại rất nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu, những lợi ích được phía các giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn đã tổng hợp chi tiết như sau:

Bật mí những lợi ích khi mẹ bầu ăn xoài

Xoài chín tốt đối với mắt

Đối với xoài chín có chứa nhiều hàm lượng Vitamin A rất lớn, Vitamin có tác động tốt đối với mắt. Trong khoảng thời gian mang thai, khi đó cơ thể của người mẹ sẽ có nhiều thay đổi, thị lực cũng sẽ bị ảnh hưởng, người bị có thể sẽ bị khô mắt và mắt thường xuyên bị mệt mỏi,... Khi đó, ăn xoài sẽ giúp bổ sung thêm nguồn Vitamin A tự nhiên tốt cho thị lực, sẽ cải thiện đối với thị lực của mẹ bầu.

Tốt cho trí nhớ

Trong xoài chín là chứa Glutamine có công dụng trong quá trình cải thiện được trí nhớ, đặc biệt cải thiện được tình trạng bị đãng trí ở mẹ bầu và sau khi sinh.

Rất tốt đối với hệ xương

Xoài chín sẽ có hàm lượng Vitamin K, đặc biệt lượng Canxi gấp 3 lần so với những loại trái cây khác. Bà bầu ăn xoài sẽ giúp cho cơ thể hấp thu thêm Vitamin K, Canxi. Đây được nhận định là  2 dưỡng chất thiết yếu đối với quá trình hình thành và phát triển hệ xương chắc khỏe đối với thai nhi. Đi kèm với đó sẽ giúp cho hệ xương của các mẹ bầu được chắc khỏe hơn, tránh được tình trạng loãng xương.

Mẹ bầu ăn bầu giúp cho bà mẹ được khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, ở trong xoài cũng có có chứa đến 26 loại Carotenoids, nhằm giúp cho hệ miễn dịch chống lại những vi khuẩn gây bệnh.

Rất tối đối với hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Hàm lượng chất xơ có trong xoài chín sẽ giúp cho mẹ bầu có được hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, nhằm giúp cho nhu động ruột hoạt động được hiệu quả, đầy hơi và đẩy lùi được chứng táo bón,... 

Phòng ngừa cholesterol cao

Hàm lượng Vitamin, chất xơ và protein có trong xoài sẽ có công dụng giảm lượng cholesterol ở trong máu, cải thiện đáng kể được tình trạng mỡ máu.

Phòng ngừa dị tật đối với thai nhi

Trong xoài chín có chứa hàm lượng axit folic, bổ sung cho cơ thể của bà bầu nhằm cải thiện được tình trạng dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Xoài chín sẽ giúp làm đẹp da đối với mẹ bầu

Mẹ bầu ăn xoài chín thường xuyên sẽ có được làn da tươi trẻ hơn. Xoài sẽ có tác dụng kích thích quá trình tuần toàn máu dưới da, phòng ngừa được nguy cơ bị tắc nghẽn lỗ chân lông là nguyên nhân gây tổn thương đến làn da, có khả năng làm sạch da.

Mẹ bầu ăn xoài bao nhiêu là tốt nhất?

Xoài chín thường rất tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu, sẽ cung cấp thêm hàm lượng Vitamin và khoáng chất, nhưng mẹ bầu không nên ăn 1 quả xoài chín/ ngày. Mẹ cũng nên ăn những loại xoài chín, ngọt và hạn chế ăn những loại xoài xanh và xoài chua.

Khi các bà bầu ăn xoài quá nhiều sẽ gây nên các tác dụng phụ như: bị dị ứng, tăng đường huyết, bị tiêu chảy, bị viêm da tiếp xúc,...

Hy vọng với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về vấn đề bà bầu ăn xoài có được hay không và nên ăn bao nhiêu là vừa đủ. Trong trường hợp không chắc chắn mọi thông tin liên quan, các mẹ bầu hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về chế độ ăn uống sao cho phù hợp nhất.  

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898