Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Một số lưu ý trước khi sử dụng Duphaston

Cập nhật: 22/06/2021 12:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 59769 lượt xem

Duphaston là thuốc chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải giải đáp chính xác những vấn đề trên.

Duphaston có tác dụng ra sao?

Duphaston thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt đối với phụ nữ vì thiếu Progesterone trong cơ thể. Chất này được biết là chất hóa học cần thiết đối với quá trình duy trì sức khỏe của lớp màng da ở dạ con, lớp lót tử cung đối với phụ nữ - tinh hoa cho thai kỳ.

Duphaston - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 1
Duphaston có tác dụng ra sao?

Nếu những cơn đau bụng dưới đôi khi tìm đến bạn,
Đừng bỏ qua: 
Bác sĩ chuyên khoa giải đáp - Đau bụng dưới bên trái dấu hiệu bệnh gì để sớm phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

Thông thường, hàm lượng Progesterone sẽ sản xuất trong một điểm nhất định trong tháng, khi đó sẽ làm cho tử cung dễ chịu sau khi phôi thai được thụ tinh.

Bất cứ trong trường hợp phôi thai cũng sẽ phát triển và nồng độ Progesterone giảm xuống, khi đó cơ thể sẽ bắt đầu làm bong tróc những lớp lót của tử cung, đây là nguyên nhân dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt diễn ra trong tháng đối với phụ nữ.

Bởi vậy, ngay bất cứ lúc nào sử dụng Duphaston, khi đó nó sẽ có tác dụng điều chỉnh được quá trình cơ thể của phụ nữ có nồng độ Progesterone thấp hơn ở mức bình thường. Quá trình này nhằm duy trì được cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lưu ý và những tác dụng phụ khi dùng thuốc Duphaston

Lưu ý trước khi dùng thuốc Duphaston

Trước khi dùng thuốc Duphaston mọi người cần phải hiểu rõ hơn về loại thuốc cũng như liệu pháp điều trị cho những trình trạng khác nhau có liền quan đến quá trình sản xuất Progesterone trong cơ thể.

Duphaston có khả năng sản xuất được những lượng Hormone cần thiết để duy trì được sức khỏe đối với những trường hợp trải qua những cơn đau bụng, chảy máu trong giai đoạn mang thai/ có tiền sử về bệnh sẩy thai hay hư thai ở những thời gian trước.   

Duphaston cũng có khả năng làm giảm được những cơn chuột rút nghiêm trọng trong chu kỳ kinh nguyệt/ có khả năng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt vì thiếu Progesterone trong cơ thể.

Duphaston còn có khả năng điều trị được những đối tượng bị nội mạc tử cung (đây được xem là một hội chứng viêm của niêm mạc tử cung), khi đó sẽ giúp điều chỉnh các chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

Thuốc Duphaston còn giúp ổn định được mức Progesterone trong cơ thể, bởi vậy có tác dụng điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt.

Thuốc Duphaston cũng có khả năng ngăn ngừa được sự tăng trưởng quá mức nội mạc tử cung, nguyên nhân do liệu pháp thay thế Hormone Estrogen.

Thuốc Duphaston còn được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng vô sinh ở phụ nữ bằng cách bình thường hóa mức độ Progesterone, cần thiết do những đối tượng phụ nữ mang thai.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Duphaston

Trong thời gian dùng thuốc Duphaston có thể gây ra một số tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

Duphaston - Tác dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Duphaston

**Tìm hiểu ngay: Liều dùng paracetamol cho trẻ em như thế nào? Để hướng dẫn lũ trẻ nhà bạn uống thuốc đúng liều lượng mang lại tác dụng tối đa.

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Nhức đầu;
  • Bị đau bụng.
  • Xuất hiện tình trạng vàng da bất thường.
  • Phản ứng phụ trên da.

Đối với những trường hợp là phụ nữ đang mang thai cũng chưa xác định được rõ về cách dùng thuốc. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi kỹ về các bác sĩ về liều dùng trước khi có ý định dùng thuốc Duphaston.

Hàm lượng Duphaston một lượng nhỏ có thể đi vào sữa mẹ, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc nhằm bảo đảm được sức khỏe của của mẹ và bé.

Thuốc Duphaston chống chỉ định

Một số trường hợp Duphaston sẽ chống chỉ định nhằm gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và không có khả năng điều trị bệnh dứt điểm, cụ thể:

  • Chống chỉ định những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Duphaston. Hãy xem thành phần có trong Duphaston trước khi sử dụng
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai, có kế hoạch mang thai trong trường hợp khi chưa thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Những đối tượng có tiền sử/ tiền sử gia đình về bệnh ung thư vú, bệnh gan/ thận hay những người mắc bệnh ung thư biểu mô tuyến vú.
  • Thường xuyên bị chảy máu bất thường ở những bộ phận sinh dục không rõ nguyên nhân.
  • Đối tượng có tiền sử huyết khối/ đột quỵ.

Duphaston được đánh giá là một trong những loại thuốc khá an toàn, được sử dụng rộng rãi trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn và liều dùng thuốc tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người hãy bảo quản thuốc Duphaston ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những người có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Khi chưa hiểu rõ về cách bảo quản mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về cách bảo quản như thế nào đúng cách.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Duphaston cũng như những lưu ý khi dùng thuốc. Những tin tức này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, bởi vậy mọi người cần phải lưu ý.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898