Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Điều gì sẽ xảy ra nếu như có kinh khi mang thai?

Cập nhật: 23/11/2020 11:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 530 lượt xem

Có kinh khi mang thai sẽ xảy ra điều gì? Thông tin này được nhiều người quan tâm đến và cùng gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn sức khỏe. Để có lời giải đáp chính xác nhất mọi người cũng tham khảo chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Có kinh khi mang thai điều gì sẽ xảy ra?

Lý do chị em phụ nữ không thể nào vừa mang thai nhưng vẫn có kinh nguyệt là do chu kỳ kinh chỉ xuất hiện khi trứng không gặp được thụ tinh cùng với tinh trùng.

>>> Tham khảo thêm những kiến thức hữu ích:

Có kinh khi mang thai điều gì sẽ xảy ra?

Trong trường hợp trứng không được thụ tinh thì nồng độ kích thích tố trong cơ quan sinh sản sẽ giảm xuống. Đây chính là các chất kiểm soát sự phóng thích của trứng vào trong ống dẫn trứng, làm cho niêm mạc tử cung dày lên và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trứng đã được thụ tinh có thể “làm tổ” một cách dễ dàng.

Nếu như lớp lót tử cung không thể phục vụ được mục đích mang thai do không có quá trình thụ tinh, bộ phận này sẽ bắt đầu tách khỏi thành tử cung và tạo ra kinh nguyệt.

Nếu như bạn mang thai thì niêm mạc tử cung sẽ không bị loại bỏ và đây cũng chính là lý do vì sao “lỡ kinh” và được xem là một trong những dấu hiệu mang thai sớm, đây cũng là dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất.

Mặc dù phụ nữ không thể có kinh khi đang trong thời gian mang thai, nhưng bạn vẫn có thể bị chảy máu bởi một số lý do nhất định.

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn chảy máu khi mang thai

Những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn có chia sẻ đến với mọi người về những nguyên nhân khiến mẹ bầu ra máu âm đạo trong thời gian mang thai và nghĩ rằng bản thân mình đa có kinh nguyệt gồm có:

Tam cá nguyệt thứ nhất

Chảy máu âm đạo là một trong những hiện tượng khá phổ biến trong tam cá nguyệt đầu tiên. Hiện tượng bị ra máu lốm đốm xảy ra trong thời gian mang thai bán thành công vào trong tử cung có rất nhiều gọi đây là hiện tượng máu báo có thai. Những nguyên nhân khác của chảy máu trong thời gian 3 tháng đầu tiên của thai nhi gồm có:

  • Nhiễm trùng.
  • Sảy thai.
  • Thai ngoài tử cung.
  • Xuất hiện dưới màng đệm, hoặc có thể đang bị tụ máu dưới màng đệm.
  • Bệnh lý nguyên bào nuôi do thai nghén (Gestational Trophoblastic Disease – GTD): đây được xem là một trong những tình trạng hiếm gặp vì sẽ khiến tử cung chứa mô thai bất thường.

Thai sau tuần thứ 20

Những lý do đối với việc phụ nữ bị chảy máu âm đạo trong một quãng thời gian ngắn này là vì:

+ Khám cổ tử cung: trong quá trình khám thai, phía các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cổ tử cung nhằm xem có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào không, thủ thuật này có thể sẽ khiến cho mẹ bầu chảy máu ở mức độ nhẹ tại khu vực vùng kín.

+ Quan hệ tình dục: đa phần phụ nữ có quan hệ tình dục trong thời gian mang thai nếu như không xảy ra bất kỳ vấn đề gì. Ngoài ra, khi gần với chồng mình, các mẹ bầu sẽ chảy máu ở mức độ nhẹ do nhạy cảm ở mô âm đạo và cổ tử cung đang tăng.

+ Nhau tiền đạo: đây được xem là một trong những tình trạng xảy ra khi nhau thai bám gần, hay ở trên lỗ cổ tử cung. 

+ Sinh non hay chuyển dạ: khi chuyển dạ thì cổ tử cung sẽ bị giãn ra, tử cung sẽ co lại nhằm giúp di chuyển thai nhi đi xuống. Điều này có thể sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu.

+ Nhau bong non: là tình trạng nhau thai bắt đầu tách khỏi tử cung trước khi em bé chào đời.

+ Vỡ tử cung: tình trạng tử cung bị rách trong khi chuyển dạ. Tình trạng này thường hiếm gặp nhưng có rất nhiều nguy cơ xảy ra nếu như trước đó mẹ bầu đã sinh mổ, hay phẫu thuật trên tử cung.

Nếu như chảy máu âm đạo khi mang thai, các mẹ bầu nên đi khám khi nào?

Theo đó, trong những trường hợp được liệt kê dưới đây, các mẹ bầu nên nhanh chóng đến với các bác sĩ nhằm được thăm khám và sớm điều trị kịp thời, gồm có:

Nếu như chảy máu âm đạo khi mang thai, các mẹ bầu nên đi khám khi nào?

- Chảy máu nhiều hoặc có cục máu đông bất thường.

- Dịch âm đạo có màu đỏ tươi, chị em phụ nữ nên sử dụng băng vệ sinh.

- Đau nhức tại vùng xương chậu.

- Ngất xỉu hoặc có cảm giác chóng mặt.

- Có cảm giác đau dữ dội tại vùng bụng.

Hiện tượng ra máu âm đạo sẽ khiến cho các mẹ bầu lầm tưởng rằng đang có kinh khi mang thai. Nhưng như những thông tin được chia sẻ ở trên thì điều này không thể nào xảy ra. Do đó, nếu như bị xuất huyết bất thường, mọi người nên đi khám bác sĩ nhằm có thể xác định chính xác được nguyên nhân để được tư vấn về phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Hy vọng với toàn bộ thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cụ thể về có kinh khi mang thai và từ đó cũng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về nguyên nhân mắc phải. Theo đó, trong khoảng thời gian mang thai nếu như các mẹ bầu cảm thấy những dấu hiệu bất thường, khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ phòng khám sản gần nhất để được thăm khám cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898