Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ những cách giải độc gan hiệu quả tại nhà

Cập nhật: 10/03/2021 15:49
Người đăng: Nguyễn Trang | 1127 lượt xem

Gan đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Trong trường hợp nổi nhiều mụn và cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi các bạn hãy nhanh chóng tìm đến những phương pháp giải độc gan tốt nhất để khắc phục, lấy lại được sức khỏe của gan.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

Những lý do cần phải giải độc gan tại nhà

Sức khỏe của chúng ta thường phụ thuộc rất nhiều vào quá trình cơ thể loại bỏ và thanh lọc độc tố như thế nào. Sau khi tiếp xúc với môi trường độc hại, hay những thực phẩm có chứa nhiều thành phần độc hại, cơ thể cần phải được thanh lọc khi đó gan mới hoạt động bình thường.

Gan có nhiệm vụ quan trọng và hoạt động nhiều nhất so với những cơ quan khác trong cơ thể. Không ngừng hoạt động để tiến hành lọc máy, sản xuất mật cần thiết nhằm tiêu hóa chất béo, phá vỡ được những hormone, dự trữ được các loại Vitamin, khoáng chất và ion,... Trong trường hợp chức năng gan bị suy giảm, cơ thể sẽ không có khả năng hấp thu thức ăn, nhất là lượng chất béo một cách hiệu quả.

giai-doc-gan-1
Những lý do cần phải giải độc gan tại nhà

Các bác sĩ chuyên khoa cũng như một số giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về vai trò quan trọng của trong trong quá trình thực hiện những chức năng như:

  • Có khả năng dự trữ những chất khoáng, Vitamin A, sắt.
  • Loại bỏ được những độc tố ra khỏi máu.
  • Phá hủy được những tế bào hồng cầu cũ.
  • Sản xuất những protein và Cholesterol thiết yếu.
  • Có khả năng phân giải rượu hay một số loại thuốc điều trị.
  • Xử lý những chất dinh dưỡng do ruột hấp thu nhằm chúng được hấp thu hiệu quả hơn. Tham gia vào quá trình sản xuất hóa chất cần thiết nhằm giúp máu đông được đúng cách.
  • Góp phần vào quá trình điều hòa những thành phần trong máu nhằm cân bằng hàm lượng chất béo, protein và đường.

Tổng hợp những dấu hiệu tìm cách giải độc gan tại nhà

Để có thể nhận biết gan đang trong tình trạng quá tải và cần phải áp dụng giải pháp giải độc gan ngay lập tức các bạn hãy nhận biết thông qua một số dấu hiệu cơ bản như sau:

1. Xuất hiện tĩnh mạch mạng nhện dưới da

Tình trạng này chính là các mao mạch nhỏ hình thành như mạng nhện có thể sẽ nhìn thấy được dưới da. Hiện tượng này có thể là do nồng độ oestrogen vượt ở ngưỡng quá cao, đồng thời cũng là dấu hiệu có thể nhận biết gan hoạt động không hiệu quả và không có khả năng chuyên hóa được hàm lượng hormone.

Những tĩnh mạch ở dạng mạng nhện dưới da thường sẽ xuất hiện ở trên mặt chân do sự mở rộng của những tiểu động mạch và những nhánh từ động mạch đến mao mạch.

2. Da bị ngứa ngáy

Tình trạng viêm đường mạch tiên phát, đây chính là một căn bệnh mãn tính phá hủy những ống dẫn mật trong gan thông thường sẽ xuất hiện những triệu chứng đáng chú ý. Nhưng dấu hiệu ban đầu cơ bản nhất chính là tình trạng ngứa ở bề mặt da. Đôi khi da sẽ bị khô, ngứa và đây cũng được xem là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến gan hay chức năng gan.

3. Hơi thở có mùi

Đối với tình trạng hơi thở có mùi thường chỉ ra nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhau, thông thường đó là những bệnh về răng miệng, hoặc là bệnh viêm xoang. Nhưng đây cũng chính là dấu hiệu để mọi người có thể nhận biết được những tổn thương về gan. Trong những trường hợp này hơi thở sẽ có mùi khó chịu bởi nồng độ dimethyl sulphide đạt mức cao trong máu sẽ xuất hiện nếu như bạn bị xơ gan.

4. Tình trạng tăng cân mất kiểm soát

Tình trạng tăng cân chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhau, trong đó cũng báo động gan đang gặp vấn đề. Đây cũng được xem là dấu hiệu cơ bản cho thấy bạn đang mắc bệnh xơ gan, căn bệnh sẽ diễn biến ở mức độ chậm, thay thế mô gan khỏe mạnh bằng mô sẹo và ngăn chặn dòng máy chảy gan, ức chế cơ quan này hoạt động bình thường.

5. Xuất hiện tình trạng vàng da và vàng mắt

Trong những trường hợp lòng trắng mắt bắt đầu chuyển sang màu vàng, hay bị vàng da thì đó chính là những dấu hiệu cho thấy gan đang trong tình trạng bị nhiễm độc. Nguyên nhân do nồng độ cao của chất Bilirubin trong cơ thể có màu vàng từ gan tiết ra. Nếu như cảm thấy được sự thay đổi màu sắc trên da bất thường hoặc đối với mắt thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám ngay lập tức.

Phương pháp giải độc gan tại nhà hiệu quả

Để giải độc gan tại nhà hiệu quả các bạn hãy tiến hành áp dụng một trong những phương pháp dưới đây:

giai-doc-gan-2
Phương pháp giải độc gan tại nhà hiệu quả

1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước được xem là một trong những thành phần không thể thiếu đối với cơ thể, đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước, đồng thời gian sẽ không thể thực hiện được chức năng giải độc triệt để. Do đó, phía các chuyên gia khuyến cáo mọi người mỗi ngày nên uống khoảng 1.5 - 2 lít nước/ ngày.

Bên cạnh đó, mọi người có thể cung cấp thêm các loại nước ép hoa quả khác tốt cho sức khỏe như: nước ép cần tây, dưa leo, dưa hấu, dâu tây,...

2. Sử dụng tỏi mỗi mỗi ngày

Tỏi sẽ có khả năng kích hoạt những enzym thanh lọc độc tố đối với gan. Bên cạnh đó, những enzyme hỗ trợ quá trình phá vỡ những độc tố và loại bỏ ra khỏi cơ thể. Theo đó, trong tỏi có chứa trên 39 thành phần kháng khuẩn khác nhau, do đó nó không chỉ tốt cho gan mà còn tăng cường sức khỏe một cách toàn diện.

Mọi người hãy ăn tỏi dưới dạng tỏi tươi, khi đó những hợp chất allicin sẽ có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn có hại đối với gan và ruột.

3. Sử dụng trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa Catechin, vì vậy rất có lợi đối với sức khỏe của gan. Theo một số nghiên cứu chứng minh rằng, trà xanh có khả năng ngăn ngừa, giảm được lượng mỡ tích tụ ở trong gan và giải độc gan rất tốt.

Bên cạnh đó, quá trình tiêu thụ trà xanh hàng ngày còn có khả năng bảo vệ gan tránh khỏi được các căn bệnh nguy hiểm khác như: ung thư gan,...

4. Giải độc gan bằng bưởi

Trong quả bưởi có rất nhiều hàm lượng Vitamin C, chất chống oxy hóa rất dồi dào nhằm hỗ trợ tối đa trong quá trình giải độc của gan. Vì vậy, chỉ với một ly nước ép bưởi mỗi ngày, khi đó sẽ giúp cho gan của bạn sản sinh ra nhiều enzyme, tăng cường được quá trình loại bỏ các chất độc hại ra bên ngoài cơ thể.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến giải pháp giải độc gan hiệu quả tại nhà. Khi áp dụng những phương pháp trên không giảm thiểu mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898