Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cùng nhau tìm hiểu về độ tuổi mang thai tốt nhất của phụ nữ

Cập nhật: 22/01/2021 12:32
Người đăng: Nguyễn Trang | 497 lượt xem

Phụ nữ độ tuổi mang thai tốt nhất là khi nào? Vấn đề này được rất nhiều chị em phụ nữ bàn luận đến ở trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết thông tin liên quan đến vấn đề trên, quý độc giả cùng tìm hiểu nhé!

Đội tuổi mang thai tốt nhất của phụ nữ là khi chuẩn bị đủ về mọi mặt

Khi nói về độ tuổi mang thai tốt nhất của phụ nữ thì điều đầu tiên cần phải đề cập đến đó là cơ thể của bạn đã được phát triển toàn diện nhằm đảm nhiệm tốt được vai trò sinh sản. Bên cạnh đó, độ tuổi này, người mang thai cần phải có được một tâm lý tốt, vững về vấn đề tài chính cũng như các kiến thức trong việc chăm sóc cũng như nuôi dạy con cái.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích khác:

Đội tuổi mang thai tốt nhất của phụ nữ là khi chuẩn bị đủ về mọi mặt

Độ tuổi mang thai tốt nhất chắc chắn không phải < 18 tuổi, vì đây là độ tuổi hoàn toàn không đáp ứng những tiêu chí vừa được trình bày ở trên . Phụ nữ sinh con ở độ tuổi này thường dễ đối mặt với nguy cơ bị sẩy thai, thai yếu hoặc có nguy cơ sinh non. Cơ thể lúc này còn trẻ, khung xương chậu chưa nở tốt nên dễ gặp phải sang chấn khi sinh, bởi sẽ có nguy cơ cao sẽ cần phải tiến hành mổ lấy thai. Đồng thời, người mẹ sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình nuôi con bởi thiếu hụt cả về kiến thức lẫn kinh tế.

Trong những cuộc khảo sát đã đưa ra kết luận về độ tuổi mang thai tốt nhất là từ 20 - 35. Dưới đây những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Hộ sinh TPHCM chia sẻ đến với mọi người về các lý do tại sao ở độ tuổi này được nhận định là độ tuổi mang thai tốt nhất, cụ thể:

+ Độ tuổi này cơ thể đã đủ sức khỏe cần thiết đến mang thai.

+ Ít gặp phải những biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, mang thai ngoài tử cung, thai chết hoặc xuất hiện tình trạng lưu thai.

+ Cơ thể sản xuất trứng tốt, trứng luôn khỏe mạnh và khả năng thụ thai cao.

+ Đây chính là giai đoạn có khả năng mang đa thai cao.

Trên thực tế cho thấy tại Việt Nam, nhiều người lớn có xu hướng mong muốn con cái lập gia đình sớm nhằm mục đích có cháu bồng bế, hoàn thành trách nhiệm với gia đình cũng như dòng họ. Vì vậy, đã có không ít cặp vợ chồng kết hôn và sinh con ở độ tuổi 20. Trong khi đó, một số khác lại đợi đến độ tuổi 30 hay 40 nhằm ổn định cuộc sống sau đó mới tính đến chuyện sinh con. Mỗi một trường hợp đều có những lý do riêng, do đó sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau trong việc sinh con sớm hay muộn.

Tìm hiểu những lý do để có con sớm hoặc muộn

Đối với nhiều đôi vợ chồng hiện nay, việc biết được chính xác về độ tuổi mang thai tốt nhất lại là một chuyện, nhưng chọn thời điểm khi nào sinh con lại là một chuyện khác. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu có chia sẻ cụ thể đến với mọi người về các lý do vì sao nên có con sớm hoặc muộn cụ thể:

Những lý do nhiều trường hợp sinh con khi lớn tuổi

- Kinh nghiệm trong cuộc sống đã đủ vững nhằm nuôi dạy con tốt nhất.

- Mức thu nhập tốt nhằm có thể chu cấp tốt cho cuộc sống cũng như quá trình học tập của con.

- Trẻ sinh ra ít gặp phải những vấn đề về sức khỏe, vì chất lượng cuộc sống tốt mà bố mẹ mang lại.

- Thời điểm này các bạn sẽ có nhiều thời gian cho con hơn.

Các lý do của trường hợp muốn sinh con sớm

  • Muốn có nhiều thời gian để có thêm con.
  • Khoảng cách văn hóa giữa bạn và con sẽ ít hơn.
  • Đủ sức khỏe để chơi đùa cùng với con.
  • Trẻ lớn lên sẽ sớm ổn định hơn, khi đó bố mẹ không phải lo lắng nhiều về chuyện lập gia đình của con hoặc lo lắng về công việc cho con.
  • Khi đó người mẹ sẽ sớm bình phục để nhanh chóng mang thai trở lại.

Đây chính là các lý do để mọi người tham khảo và mỗi một người cần phải xem xét những yếu tố khác như khả năng sinh sản, mức độ ổn định công việc, trưởng thành về cảm xúc, ổn định về định hướng gia đình cũng như tài chính,... trước khi đưa ra quyết định khi nào nên có con.

Vậy, muốn mang thai cần phải làm những việc gì?

Tốt nhất các bạn nên bình tĩnh và tham khảo những bước được các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ dưới đây nếu như bạn đã thực sự hiểu được việc độ tuổi mang thai tốt nhất rồi, nhưng cũng nên lưu ý rằng các lời khuyên này sẽ không giới hạn độ tuổi của các bạn:

Những việc làm cần phải chuẩn bị trước khi mang thai

+ Liên hệ đến phòng chăm sóc khách hàng của một bệnh viện mà bạn muốn đến, hãy cung cấp những thông tin cần thiết, cùng với họ lên lịch kiểm tra định kỳ nhằm xem xét được tiền sử các nhân, gia đình và bệnh sử của bạn.

+ Cần phải tìm hiểu xem bản thân người mang thai cần phải tiến hành sàng lọc trước khi sinh hay không?

+ Hãy bỏ ngay thuốc lá, rượu nếu như đang có thói quen xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

+ Hãy chuẩn bị bắt đầu bổ sung thêm những dưỡng chất thiết yếu như canxi, axit folic, sắt sau khi đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

+ Nên lựa chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng, đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng.

+ Hãy xây dựng và duy trì cho mình được thói quen luyện tập thể dục đều đặn, có thể luyện tập yoga, chạy bộ,...

+ Nên hình thành thói quen ghi lại những vấn đề cần phải chi tiêu tài chính nhằm quản lý tiền bạc tốt nhất trong tương lai.

+ Nên tránh xa môi trường được cảnh báo là độc hại và ô nhiễm.

+ Cần phải xác định được thời gian rụng trứng, nên quan hệ trong thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ của bận.

+ Trong trường hợp gặp phải những vấn đề như bỏ lỡ chu kỳ kinh nguyệt, những bệnh lây truyền qua đường tình dục,... khi đó các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia về sinh sản để được thăm khám cụ thể. 

Mọi người cũng nên lưu ý ở trong giai đoạn này, nếu như các bạn vẫn chưa có ý định sinh con do một số hoàn cảnh nhất định nào đó, hoặc mới vừa sinh nên chưa muốn sinh tiếp,... Khi đó, các bạn nên tìm hiểu là lựa chọn một số biện pháp tránh thai tạm thời nhé!

Độ tuổi của nam giới có ảnh hưởng đến việc sinh con hay không?

Câu trả lời tương ứng cho thắc mắc trên là CÓ. Khả năng sinh sản của nam giới cũng sẽ bị suy giảm cùng với độ tuổi. Lượng tinh dịch, số lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng khi tuổi cao tăng. Nếu độ tuổi của bố > 45, thai nhi sẽ có nguy cơ bị sẩy, hoặc gặp phải những vấn đề có liên quan đến di truyền đối với trẻ sơ sinh ở mức độ cao.

Đối với phụ nữ, nếu độ tuổi mang thai tốt nhất là từ 20 - 35, nam giới độ tuổi để sinh con lý tưởng nhất sẽ nằm trong khoảng từ 29 - 35 tuổi. Cơ thể nam giới ở độ tuổi này sẽ luôn tràn đầy năng lượng, thể chất cũng rất phù hợp, đặc biệt chất lượng tinh trùng cao nhất nên rất thích hợp để có con. Bên cạnh đó, đàn ông ở độ tuổi này cũng đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều trong từng suy nghĩ, có xu hướng nghĩ về gia đình và chăm sóc con cũng được tốt hơn.

Thời điểm nào có con hoặc không có con là chính là quyết định cá nhân phụ thuộc vào mục tiêu, hoàn cảnh cũng như triển vọng của bạn. Vì vậy, thời điểm hoặc độ tuổi mang thai tốt nhất là khi bạn và người phối ngẫu có cùng một suy nghĩ rằng cả hai đã luôn sẵn sàng để có một gia đình nhỏ riêng cho mình.

Hy vọng với toàn bộ các thông tin do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về vấn đề độ tuổi mang thai tốt nhất của phụ nữ cũng như nam giới. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề sinh sản, mọi người có thể tham khảo ý kiến trực tiếp của những người có chuyên môn để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898