Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Elthon có tác dụng gì?

Cập nhật: 10/03/2021 12:20
Người đăng: Nguyễn Trang | 1120 lượt xem

Thuốc Elthon là gì? Sử dụng thuốc Elthon như thế nào an toàn? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Elthon

Thuốc Elthon thông thường được chỉ định điều trị tình trạng dạ dày ruột gây nên tình trạng khó tiêu chức năng, khó tiêu không do loét như: chướng bụng, bị đầy bụng, đau/ khó chịu vùng bụng trên, chán ăn, ăn mau no, ợ nóng, gây cảm giác buồn nôn hoặc nôn ói.

>>> Cập nhật thêm thông tin:

thuoc-elthon-1
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Elthon

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Elthon không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng Elthon điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Elthon các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Elthon dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên và liều dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Elthon dành cho trẻ em: hiện nay chưa có thông tin nào nghiên cứu về mức độ an toàn đối với trẻ khi dùng thuốc này. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Cách sử dụng thuốc Elthon như thế nào?

Mọi người nên dùng thuốc Elthon vào trước mỗi bữa ăn. Đồng thời, cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn ở trên nhãn sản phẩm. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn.

thuoc-elthon-2
Cách sử dụng thuốc Elthon như thế nào?

Mọi người lưu ý không được dùng thuốc quá liều, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong trường hợp không hiểu rõ hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Elthon

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Elthon mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: bị tiêu chảy, đau nhức đầu, đau bụng, bị táo bón, phản ứng quá mẫn cảm, tăng SGOT/SGPT.

Những tác dụng phụ khác hiếm gặp khi dùng Elthon bao gồm: tăng Prolactin, giảm bạch cầu.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Elthon cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ, nếu như xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Elthon

Đối với thuốc Elthon sẽ chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những trường hợp có tiểu sử mẫn cảm với thành phần của thuốc Elthon.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Chỉ trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định và sử dụng khi cần thiết.

Đồng thời, mọi người cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Elthon với những trường hợp cụ thể như sau: 

  • Sử dụng thuốc Elthon đối với người cao tuổi và trẻ em.
  • Đang sử dụng thuốc acetylcholin: sẽ có khả năng làm tăng hoạt tính của acetylcholin.

Thuốc Elthon có khả năng tương tác như thế nào?

Elthon có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: những loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Đối với thuốc Elthon sẽ có khả năng tương tác với những loại thuốc kháng Cholinergic như: scopolamine butyl bromide, Tiquizium bromide, timepidium bromid,... Những loại thuốc có khả năng làm giảm đi tác dụng tăng động dạ dày - ruột của Itopride.

Ngoài ra, thuốc Elthon có khả năng tương tác với những loại thuốc lá, bia/ rượu hay những thực phẩm khác. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về những vấn đề này trước khi sử dụng.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến việc dùng Elthon. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng bệnh lý hiện tại, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Elthon hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản Elthon ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Nhưng cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không nên để thuốc này ở trong phòng tắm hay ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người có thể tham khảo thêm thông tin về cách bảo quản thuốc hợp lý ở trên nhãn thuốc. Cần lưu ý để thuốc Elthon tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Elthon vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Để an toàn hơn mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy loại bỏ thuốc Elthon không dùng đến nữa hoặc đã quá hạn sử dụng đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên về thuốc Elthon do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898