Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Sử dụng Nam Việt Quất an toàn cần lưu ý những gì?

Cập nhật: 23/03/2021 12:56
Người đăng: Nguyễn Trang | 599 lượt xem

Nam việt quất được sử dụng để phòng ngừa căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh lý khác liên quan. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau, khi đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc chỉ định được liều lượng sử dụng tương ứng.

Tác dụng của Nam việt quất như thế nào?

Đối với Nam việt quất thường được dùng để ngăn ngừa những bệnh lý nhiễm trùng về đường tiết niệu. Loại nước uống này sẽ có hiệu quả trong việc phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng lại không có công dụng trong quá trình điều trị bệnh lý này.

Tác dụng của Nam việt quất như thế nào?

 Nam việt quất cũng được sử dụng cho bệnh bàng quang, hoặc dùng để khử mùi nước tiểu đối với người không kiểm soát được quá trình đi tiểu tiện. Một số trường hợp dùng Nam việt quất nhằm tăng cường lưu lượng nước tiểu, làm lành vết thương da, diệt vi trùng và giảm sốt.

Nam việt quất cũng được sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, rơi vào hội chứng cơ thể mệt mỏi mạn tính, bị viêm màng phổi, bệnh còi và ung thư. Ngoài ra, các công dụng khác của Nam việt quất không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh lý khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

Cơ chế hoạt động của Nam việt quất

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ về công dụng của Nam việt quất. Tốt nhất mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc này để điều trị bệnh lý. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy Nam việt quất chứa lượng axit salicylic đáng kể, đây cũng là thành phần quan trọng có trong Aspirin.

Khi uống nước ép Nam việt quất thường xuyên sẽ làm tăng lượng axit salicylic trong cơ thể. Axit salicylic sẽ làm giảm đi tình trạng sưng, phòng ngừa đông máu và chống khối u.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của Nam việt quất

Mọi người có thể sử dụng 9 - 15 viên thuốc nang (khoảng tầm 400 - 500mg/ viên/ ngày. Hoặc có thể uống khoảng 1 - 2 ly nước ép/ ngày.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng của Nam việt quất

Liều lượng của Nam việt quất đối với mỗi người sẽ không giống nhau. Phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng bệnh lý và khả năng đáp ứng của mỗi người để kê đơn tương ứng. Cũng có thể Nam việt quất sẽ không an toàn. Do đó, mọi người cần phải thảo luận với các bác sĩ/ dược sĩ nhằm tìm ra được liều dùng phù hợp nhất.

Cây thuốc, vị thuốc Nam việt quất sẽ được tiến hành bào chế ở những dạng tương ứng như:

  • Nước ép.
  • Quả tươi.
  • Thuốc nang.

Tác dụng phụ & Một số lưu ý trước khi sử dụng Nam việt quất

Những tác dụng phụ khi sử dụng Nam việt quất

Trong thời gian sử dụng Nam việt quất mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Phản ứng mẫn cảm.
  • Bị tiêu chảy nếu như sử dụng liều lớn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng Nam việt quất cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ tác dụng phụ nào làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, khi đó cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.     

Những lưu ý quan trọng trước khi dùng Nam việt quất

Tốt nhất mọi người nên tránh bảo quản Nam việt quất ở vị trí ẩm ướt và có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. 

Nam việt quất sẽ có khả năng phòng ngừa bệnh đường tiết niệu, nhưng không thể điều trị bệnh.

Khi dùng những loại thuốc từ Nam việt quất, mọi người cần phải theo dõi về tình trạng tiết niệu như đau hoặc khó chịu khi đi tiểu tiện, tần số tiểu tiện. Trong trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu, các bạn cần phải tiến hành điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Các quy định đối với Nam việt quất ít nghiêm ngặt hơn so với các quy định của tân dược. Do đó, cần phải nghiên cứu sâu hơn nhằm xác định rõ về mức độ an toàn của loại thuốc này. Những lợi ích của quá trình dùng Nam việt quất cần phải được cân nhắc với nguy cơ xảy ra trước khi sử dụng. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng Nam việt quất.

Tổng hợp toàn bộ những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về công dụng của Nam việt quất và công dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898