Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ thông tin khi nào cho bé ăn sữa chua là tốt nhất

Cập nhật: 12/03/2021 17:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 1076 lượt xem

Khi nào cho bé ăn sữa chua là tốt nhất? Để có lời giải đáp chính xác cho câu hỏi ở trên, các bà mẹ cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Khi nào cho bé ăn sữa chưa là tốt nhất?

Khi nào cho bé ăn sữa chua là tốt nhất? Sau thời gian sinh cho đến 6 tháng tuổi, bé cần phải hoàn toàn được bú sữa mẹ/ sữa công thức, vì vậy không nên cho bé ăn sữa chưa. Bởi khi chưa vào thời điểm ăn dặm, hệ đường ruột của bé còn chưa được hoàn thiện, khó tiêu hóa đối với bất kỳ thực phẩm nào ngoài sữa mẹ.

khi-nao-cho-be-an-sua-chua-la-tot-nhat
Tìm hiểu về thời điểm nên cho trẻ em sữa chua

Đồng thời, đối với những bé đòi ăn sớm thì từ khoảng 4 tháng tuổi là đã có thể cho làm quen với sữa chua, tuy nhiên bắt buộc loại sữa đó phải làm từ sữa bột công thức dành cho trẻ < 6 tuổi. Những loại sữa chua trên thị trường đa phần làm từ những loại sữa bột nguyên kem/ sữa tuổi,... chỉ sử dụng đối với bé từ 6 tháng tuổi.

Theo như những chuyên gia dinh dưỡng và các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ, tốt nhất khi bé từ 7 - 8 tháng tuổi thì mới cho ăn sữa chua. Ở thời điểm này, đường ruột của trẻ đã dần được hoàn thiện, bé đã bắt đầu làm quen với một số loại thực phẩm như: rau, củ, bột, cháo,... Vì vậy, các bà mẹ có thể cho bé ăn thêm sữa chua để có thể kích thích thêm hệ tiêu hóa, giúp bé tiêu hóa nhanh hơn.

Nhưng cũng tùy vào từng độ tuổi của bé các bạn hãy cung cấp lượng sữa chua tương ứng, cụ thể:

  • Đối với bé từ 6 - 10 tháng tuổi: dùng 50gr/ ngày.
  • Bé từ 1 - 2 tuổi: 80gr/ ngày. 
  • Bé > 2 tuổi: dùng 100gr/ ngày.

Hướng dẫn cho trẻ ăn sữa chua đúng cách

Khi mới cho trẻ làm quen bất kỳ thực phẩm nào, không chỉ riêng sữa chua các bà mẹ nên cho trẻ ăn ở mức độ vừa phải. Đối với trẻ 6 tháng tuổi hãy cho trẻ ăn sữa chua không đường trong thời gian khoảng 2 lần/ tuần và mỗi lần tương ứng khoảng 50gr.

Cần phải hạn chế cho trẻ ăn sữa chua không đường, bởi lượng đường có trong sữa chua sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, quá trình cho trẻ ăn sữa chua thường xuyên cũng có khả năng ảnh hưởng đến dạ dày. Đặc biệt, có thể sẽ khiến trẻ bị lạnh bụng, đi ngoài hoặc nghiêm trọng hơn có thể bị đau dạ dày.

Vì vậy, tốt nhất hãy cho trẻ ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn tầm khoảng 1 - 2h, điều này sẽ giúp cho trẻ tiêu hóa thức ăn tốt hơn và không bị đau dạ dày. Hay các bà mẹ có thể cho trẻ ăn trước khi đi ngủ tầm khoảng 30 phút nhằm tạo được cảm giác êm bụng và dễ ngủ.

Điều đáng lưu ý, nếu như các mẹ không tin tưởng vào những sản phẩm sữa chua bày bán ở trên thị trường thì có thể tự làm sữa chua từ sữa mẹ/ sữa chua từ bò sạch, như vậy sẽ tốt hơn đối với trẻ và dễ dàng hấp thu hơn.

Một số lưu ý cần nhớ

Thông tin trên các các mẹ đã hiểu được khi nào cho bé ăn sữa chua là tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi có ý định cho trẻ ăn sữa chua các bà mẹ cần phải lưu ý về một số vấn đề như sau:

mot-so-luu-y-can-nho
Một số lưu ý các mẹ cần nhớ khi cho trẻ ăn sữa chua
  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua vào những lúc đói, không được ăn cùng với các món ăn trong đó có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, chất bảo quản,... Bởi nó sẽ gây nên tình trạng táo bón, bị rối loạn về hệ tiêu hóa và gây đau dạ dày.
  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua quá lạnh, cần phải bỏ sữa chua ra tủ lạnh trước khoảng 30 phút rồi mới cho trẻ ăn.
  • Sau khi ăn sữa chua, các mẹ cần phải vệ sinh răng miệng cho trẻ, bởi lợi khuẩn có lợi đối với sức khỏe của trẻ tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến sức khỏe của răng miệng.
  • Lưu ý không được sử dụng sữa chua cùng với những loại thuốc khác, đặc biệt là những loại thuốc kháng sinh, thuốc có chứa thành phần amin lưu huỳnh, bởi sẽ có khả năng làm phá vỡ, hoặc có thể sẽ làm tiêu diệt những vi khuẩn có lợi ở trong sữa chua.
  • Không nên dùng nóng/ cho thêm ít nước nóng vào trong sữa chưa, bởi như vậy sẽ khiến cho những vi khuẩn có lợi trong sữa chua mất đi khả năng hoạt động, đồng thời mất đi những chất dinh dưỡng.

Tổng hợp những thông tin được liệt kê ở bài viết trên nhằm lý giải cho các mẹ được biết về thắc mắc: Khi nào cho bé ăn sữa chua là tốt nhất? Đây là những thông tin hữu ích nhằm giúp các mẹ hiểu thêm về quá trình chăm con đúng cách và mang lại sức khỏe dồi dào cho trẻ. Các bà mẹ hãy chia sẻ thông tin này đến với người thân, để họ cùng cập nhật đúng thông tin về hiểu rõ hơn về những thời điểm nên cho trẻ ăn sữa chua tốt nhất trong ngày. Trong trường hợp không hiểu rõ về vấn đề này, các bạn có thể nhờ đến quá trình tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để được hỗ trợ cụ thể hơn.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898