Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cây sâm đất có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Cập nhật: 15/04/2021 12:00
Người đăng: Nguyễn Trang | 1896 lượt xem

Cây sâm đất có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? Trước khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì? Nếu như khi sử dụng mọi người không được hiểu rõ về liều lượng và cách dùng an toàn, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay các bác sĩ Đông Y để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Giải thích cây sâm đất là gì?

Sâm đất được biết đến là một loài cây có củ, được du nhập từ Tân Cương - Trung Quốc, hiện nay được trồng chủ yếu ở tỉnh Lào Cai. Củ cây sâm đất còn được gọi với cái tên khác đó là Hoàng Sin Cô, Địa tàng, Khoai sâm và Yacon. Nhìn bên ngoài của cây sâm đất tương tự như giống cây khoai lang, tuy nhiên nó sẽ có ruột trắng trong hoặc màu vàng nhạt, đặc biệt sẽ có mùi thơm giống với nhân sâm.

>>> Tham khảo công dụng một số thảo dược khác:

Giải thích cây sâm đất là gì?

Củ sâm đất có vị giòn ngọt, thanh mát, xào, có thể ăn sống, nấu canh hoặc sử dụng để ngâm rượu. Loại củ này để được rất lâu, ở nhiệt độ bình thường có thể bảo quản đến 6 tháng, khi phơi nắng hay nấu canh, củ có vị ngọt đậm đà hoặc là dẻo hơn.

Tổng hợp những công dụng của cây sâm đất

Đối với củ cây sâm đất có rất nhiều lợi ích, đây chỉ là thực phẩm hỗ trợ chứ không có công dụng điều trị bệnh lý. Dưới đây những giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có chia sẻ đến với mọi người về các công dụng nổi bật nhất của loại củ cây sâm đất mang lại đối với tình trạng sức khỏe, cụ thể:

* Hỗ trợ tình trạng giảm cân

Khi ăn củ sâm đất các bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn giúp ít tiêu thụ những lượng thức ăn khác, đẩy nhanh quá trình bài tiết ra khỏi cơ thể. Cũng chính vì vậy là sâm đất chính là thực phẩm thường xuất hiện ở trong chế độ giảm cân của chị em phụ nữ. Mọi người có thể nấu canh cùng với thịt hoặc luộc chín.

* Rất tốt đối với sức khỏe hệ tim mạch

Fructooligosaccharides có trong củ cây sâm đất có khả năng chuyển hóa thành carbohydrate, polyphenol nhằm làm giảm được lượng Natri ở trong máu, cải thiện được tình trạng hạ đường huyết và củng cố về tình trạng sức khỏe của hệ tim mạch.

* Rất tốt đối với người mắc bệnh tiểu đường

Củ cây sâm đất có thành phần fructooligosaccharides hỗ trợ cơ thể không hấp thu đường đơn, giảm được lượng glucose ở trong gan, tăng khả năng hoạt động của Insulin trong cơ thể. Vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần phải tăng cường tiêu thụ củ sâm đất.

Hướng dẫn cách ngâm rượu đúng cách bằng cây sâm đất

Ngoài việc được sử dụng để chế biến thành những món ăn thì củ sâm đất còn được ngâm rượu nhằm giúp tăng cường sức khỏe, bổ khí huyết, lưu thông khí huyết. Để có được một bình rượu từ củ sâm đất thơm ngon, theo đó các bạn cần phải chuẩn bị:

Hướng dẫn cách ngâm rượu đúng cách bằng cây sâm đất
  • Củ sâm đất (cần phải lựa chọn củ to, còn tươi không bị dập).
  • Rượu trắng nguyên chất.
  • Bình ngâm rượu (nên dùng bình thủy tinh, bình sứ).

Hướng dẫn cách ngâm rượu đúng cách

  • Cần phải rửa sạch sâm đất nhằm có thể loại bỏ đi được đất cái bên ngoài, để ráo nước.
  • Tiến hành xếp sâm đất vào trong bình sao cho rễ hướng xuống đáy bình, xếp gọn và đẹp.
  • Cho rượu ngập bình đã xếp sẵn sâm đất, đặt tại vị trí khô ráo và thoáng mát.
  • Sau thời gian 3 tháng có thể dùng được rượu sâm đất.

Một số những lưu ý quan trọng khi sử dụng cây sâm đất

Trước khi dùng cây sâm đất mọi người cần phải lưu ý một số những vấn đề cụ thể như sau:

+ Loại cây sâm đất mang đến rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Nhưng không sinh ra chất độc, tác dụng phụ thì các bạn cần phải lưu ý về liều dùng tương ứng.

+ Đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai không nên dùng loại củ sâm đất trong bất kỳ bài thuốc nào nhằm để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Những thông tin ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ nhằm giúp cho mọi người biết rõ hơn về công dụng của củ sâm đất. Nhưng những thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ, mọi người hãy tham khảo mọi vấn đề của loại cây này trước khi sử dụng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898