Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bật mí những tác dụng tập yoga mỗi ngày đối với sức khỏe

Cập nhật: 20/03/2021 12:02
Người đăng: Nguyễn Trang | 1294 lượt xem

Tác dụng tập yoga đối với sức khỏe rất lớn, tuy nhiên mọi người cần phải hiểu rõ về bản chất và lựa chọn những bài tập phù hợp. Để biết rõ hơn và những tác dụng thần kỳ của yoga mọi người cùng tham khảo chi tiết thông tin dưới đây.

Yoga là gì?

Yoga được biết đến là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ, tầm khoảng 5.000 năm trước đó. Thông thường tập yoga chính là các động tác, các tư thế uốn éo kỳ lạ. Tuy nhiên, tập yoga còn gồm những bài tập cải thiện về tinh thần, thể chất, tình cảm và còn mang cả yếu tố tâm linh. Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất đối với những đối tượng bắt đầu, hoặc người có thói quen luyện tập thể dục thường xuyên. 

yoga-la-gi
Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ

Từ “yoga” có nguồn gốc từ chữ “yuj” theo như tiếng Phạm, có nghĩa tương ứng là “thêm”, “tham gia”, “đính kèm”, “đoàn kết”. Yoga được xây dựng dựa trên ý tưởng ràng tâm trí và cơ thể đều là một. Khi luyện tập, các bạn có thể kết hợp với những kỹ thuật thở, tư thế yoga, ngồi thiền. Theo đó, để có thể thực hiện được, mỗi một người cần phải có kỷ luật, luyện tập nhằm thống nhất cơ thể, tâm trí và tâm hồn. Rất nhiều người họ tin rằng bộ môn yoga có khả năng thay đổi thế giới quan, giảm bớt được tình trạng căng thẳng; stress, có thể bình tâm trở lại, đặc biệt có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe.

Những tác dụng tập yoga mỗi ngày đối với sức khỏe

Những tác dụng tập yoga mang lại cho sức khỏe là rất lớn. Nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ điều này, dưới đây các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và các chuyên gia sức khỏe chia sẻ một số thông tin hữu ích như sau:

1. Tác dụng tập yoga nâng cao sức khỏe

Lợi ích những bài tập yoga đối với sức khỏe 

  • Tăng cường được sự dẻo dai;
  • Tăng tính linh hoạt;
  • Cải thiện về sức bền của cơ thể;
  • Cải thiện được hoạt động đối với những hệ cơ quan như: hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, tuần hoàn;
  • Giúp cho cơ thể được khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, tập yoga còn có tác dụng trong quá trình phát triển cơ, giúp cho các cơ được rắn chắc, cơ thể được khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng trong công việc cũng như trong học tập.

Luyện tập yoga mỗi ngày còn là một trong những liệu pháp hiệu quả nhằm phòng; ngừa bệnh, tăng cường được sức đề kháng. Theo đó, những bài tập yoga có tác dụng như: 

- Phòng ngừa được những bệnh lý về xương khớp như: đau cổ, đau nhức khớp, giảm được tình trạng đau lưng.

- Cải thiện được khả năng hoạt động của phổi.

- Có khả năng ổn định được đường huyết đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

- Giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Vóc dáng thon thả, săn chắc hơn

Điều đặc biệt đối với tác dụng tập yoga chính là người mập có thể giảm cân, người gầy có thể tăng cân hiệu quả. Cũng có rất nhiều người nghi ngờ về hiệu quả giảm cân của yoga khi nhìn vào mức độ vận động, những động tác yoga. Tuy nhiên, trên thực tế những tác động với cường độ chậm sẽ khó hơn rất nhiều lần so với những động tác tập nhanh. Khi đó, luyện tập yoga cần phải đòi hỏi toàn bộ những bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để đạt được hiệu quả đối với bài tập khó. Khi có thể hoạt động nhiều, khả năng đốt nhiều hàm lượng protein trong cơ thể. Protein cạn kiệt sẽ có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tiêu thụ về năng lượng dư thừa. Hay nói theo một cách khác thì bộ môn Yoga hoàn hảo nhất nhằm thúc đẩy các cơ bắp đều hoạt động.

Luyện tập yoga giúp cho phần cơ bắp của các bạn được săn chắc, gọn gàng, thân hình cân đối, đặc biệt trẻ và đẹp hơn. Đặc biệt, tất cả những bài tập yoga đều áp dụng đối với tất cả những người béo và người gầy.

Đối với người béo, những bài tập sẽ có khả năng làm săn chắc cơ, tiêu hao đi nguồn năng lượng dư thừa, đặc biệt không có cảm giác đói, thèm ăn, chế độ dinh dưỡng khoa học và cải thiện được vóc dáng hiệu quả. Người gầy khi luyện tập yoga có tác dụng trong quá trình tăng cường trao đổi chất, kích thích được quá trình tuần hoàn máu và giúp tăng cân hiệu quả hơn.

Lời khuyên: Mỗi ngày mọi người hãy dần khoảng 30 phút để tập yoga, nhằm đốt cháy 400kl Calo, đồng thời áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Duy trì thói qu en thực hiện đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất các bạn nhé!

3. Giảm stress, giúp cho tinh thần được thoải mái hơn

Tác dụng tập yoga có khả năng làm dịu đi tâm trí, điều hòa và điềm tĩnh đối với trí óc, đặc biệt tăng cường được quá trình tập trung và trí nhớ trong công việc. Đồng thời, khi luyện tập yoga mọi người còn rèn luyện thêm được tính kiên trì, rèn luyện về tinh thần, tính nhẫn nại, giúp bình tĩnh hơn khi đối mặt với những rắc rối trong công việc. Áp dụng những bài tập yoga sẽ giúp mọi người dễ dàng đi vào một giấc ngủ sâu, ngon hơn nên tinh thần luôn luôn được hưng phấn, sảng khoái hơn.

yoga-doi-voi-suc-khoe
Luyện tập yoga hàng ngày giúp tinh thần được thoải mái

Tác dụng tập yoga được ví như một liều thuốc hiệu quả nhất đối với tình trạng stress, lo âu, căng thẳng. Tập yoga sẽ có khả năng trút bỏ đi hết những phiền muộn, giảm lo âu, căng thẳng và tinh thần mệt mỏi. Vì vậy, các bạn sẽ thấy tâm trí được sảng khóa, thoải mái hơn rất nhiều sau mỗi bài tập, cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn rất nhiều.

4. Tập yoga có khả năng đẩy lùi bệnh tật

Cũng tương tự như những bộ môn thể thao khác có tác dụng đối với sức khỏe và ngăn ngừa bệnh hiệu quả, nhưng yoga còn có một trong những giải pháp an toàn để kéo dài được tuổi thọ. Với những động tác đơn giản, kết hợp với phương pháp hít thở riêng đối với người luyện tập sẽ có khả năng điều khiển cơ thể linh hoạt. Sau khoảng 1, 2 tháng luyện tập yoga sẽ điều hòa được huyết áp, cải thiện những bệnh về xương, thoái hóa đốt sống, cải thiện được chức năng não, phổi, giảm được nguy cơ mắc bệnh tim và ổn định đường huyết,...

Đặc biệt, yoga còn được biết đến là một bộ môn luyện tập hiếm có thể làm thay đổi về biểu hiện gen trong những tế bào miễn dịch ở con người.

5. Có khả năng giữ gìn tuổi thanh xuân

Những bài tập yoga có khả năng điều tiết được cơ thể, đào thải độc tố ra bên ngoài, mang lại sức khỏe và tinh thần. Tác dụng tập yoga sẽ mang lại sức khỏe bên trong, khiến các bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Luyện tập yoga hàng ngày còn có khả năng cải thiện vóc dáng, thân hình được cân đối, thon gọn và duy trì được vóc dáng đối với người tập. Đồng thời, tập yoga còn có khả năng giảm được tình trạng stress, giảm đi tình trạng lo âu, mang lại được giấc ngủ sâu hơn, tinh thần sảng khoái. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, đây chính là bí quyết giữ gìn sắc đẹp và tuổi thanh xuân đối với chị em phụ nữ. 

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giải thích cho mọi người được hiểu hơn về yoga là gì và tác dụng tập yoga mỗi ngày. Hãy luyện tập yoga mỗi ngày để cùng cảm nhận những tác dụng từ những bài tập mang lại đối với sức khỏe các bạn nhé!

>>> Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898