Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Chia sẻ những cách giảm cân hiệu quả tại nhà

Cập nhật: 07/04/2021 14:44
Người đăng: Nguyễn Trang | 863 lượt xem

Giảm cân luôn là một trong những chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến, tuy nhiên không phải ai cũng thành công và sở hữu được một vóc dáng như mong đợi. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu chia sẻ đến các bạn về cách giảm cân hiệu quả ngay tại nhà, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết tại đây.

Cách giảm cân bằng chất đạm tại nhà

Đây cũng được nhận định là một trong những cách giảm cân hiệu quả hiện nay được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nếu như bạn đang có kế hoạch để cải thiện vóc dáng, thì chất đạm (nghĩa là protein) được mệnh danh là “Vua” dinh dưỡng trong thực đơn giảm cân. Cơ thể sẽ đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa chất đạm mà các bạn ăn. Vì vậy, chế độ ăn giàu hàm lượng chất đạm sẽ tăng cường trao đổi chất lên đến 80 - 100 calo/ ngày.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích:

Cách giảm cân bằng chất đạm tại nhà

Chế độ ăn giàu đạm khi đó sẽ khiến cho các bạn cảm thấy no hơn, giảm được cảm giác thèm ăn. Một số nghiên cứu cho thấy những người có chế độ dinh dưỡng giàu hàm lượng protein thường ăn ít hơn 400 calo/ ngày. Theo đó, mọi người chỉ cần ăn một bữa sáng giàu đạm với trứng luộc cũng là cách giảm cân hiệu quả tại nhà.

Nên hạn chế những thực phẩm ăn sẵn

Những loại thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường, chất béo và calo như pizza, hamburger, bỏng ngô, cá đóng hộp, các nước ngọt đóng chai,... Đồng thời, những thực phẩm chế biến sẵn thường tạo ra cảm giác ngon miệng nhằm kích thích mọi người ăn càng nhiều càng tốt, nhằm mang lại lợi nhuận kinh doanh cho cửa hàng. Những loại thức ăn nhanh thường có khả năng gây “Nghiện” hơn so với thực phẩm chứa qua chế biến/ thực phẩm nguyên chất.

Do đó, nhằm để áp dụng cách giảm cân nhanh tại nhà, các bạn hãy hạn chế tối đa số lần tiêu thụ đồ ăn nhanh.

Lựa chọn những loại thực phẩm nguyên chất

Cách giảm cân an toàn mọi người có thể áp dụng tại nhà đó là lựa chọn các loại thực phẩm nguyên chất, hay còn được gọi là whole food. Sự “kén chọn” này sẽ có khả năng hạn chế được nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều đường, đồ hộp và chất béo.

Đa phần những thực phẩm whole food đều tự nhiên, rất giàu dưỡng chất và có giới hạn về hàm lượng calo lành mạnh. Các bạn có thể bổ sung vào trong thực đơn ăn uống bằng những loại thực đơn whole food như:

  • Thịt, trứng, cá, sữa.
  • Những loại ngũ cốc nguyên hạt.
  • Những loại hạt dinh dưỡng.
  • Loại rau củ quả.
  • Những loại tinh bột tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân tại nhà với các loại đồ uống

Các bạn nên uống nước lọc, cafe (không đường), trà xanh vừa có tác dụng giảm cân vừa tốt cho sức khỏe. Cụ thể:

Cafe

Cafe sẽ có công dụng hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường đốt cháy được hàm lượng calo. Nhưng khi áp dụng cách giảm cân này, mọi người cần phải lưu ý uống loại cafe tốt cho sức khỏe với liều lượng vừa phải vào buổi sáng/ chiều.

Nước lọc

Các bạn chỉ cần uống tầm khoảng 0.5 lít nước, bạn có thể tăng thêm quá trình đốt cháy calo 24 - 30% trong thời gian 1h sau đó. Thói quen uống nước trước khi ăn cũng sẽ giúp cho các bạn giảm được lượng calo hấp thu, nhất là đối với người ở độ tuổi trung niên và người lớn tuổi.

Trà xanh

Thói quen uống trà xanh là một trong những cách giảm cân tại nhà lành mạnh và hiện nay được nhiều người áp dụng, bởi có công dụng tăng cường đốt cháy chất béo. Trà xanh có thể sẽ tăng thêm mức độ tiêu tốn năng lượng lên khoảng 4%, tăng đốt cháy chất béo lên đến 17%, nhất là mỡ bụng có hại.

Những trường hợp đang muốn giảm cân tại nhà cần phải tránh những loại nước uống có chứa nhiều calo như nước ép trái cây, nước ngọt, nước tăng lực, sữa chocolate,... Bởi những loại nước uống này sẽ tăng thêm nguy cơ béo phì, nhất là đối với trẻ em.

Dự trữ những thực phẩm lành mạnh tại nhà

Phía các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm bạn dự trữ trong nhà sẽ có mức độ ảnh hưởng đến cân nặng và hành vi ăn uống. Theo đó, cách giảm cân hiệu quả đôi khi đơn giản là bạn cần phải lưu trữ những thực phẩm ăn vặt có tính lành mạnh.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chuẩn bị thức ăn vặt mang đến văn phòng như trái cây, sữa chua không đường, cà rốt, các loại hạt nguyên chất, trứng luộc. Đồng thời, hãy tránh thói quen ăn vặt với các món ăn được chế biến sẵn hoặc đồ ăn ngọt, bởi sẽ khiến cho các bạn tăng cân nhanh chóng không thể kiểm soát được.

Nên chuẩn bị những nguyên liệu nấu ăn

Khi tìm kiếm đến những cách giảm cân nhanh tại nhà, thì các bạn cần phải lưu ý về những nguyên liệu nấu ăn như:

Thêm gia vị cay

ớt cũng là một trong những gia vị có chứa một hợp chất gọi là capsaicin, có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo. Capsaicin cũng sẽ làm giảm đi cảm giác thèm ăn và lượng calo.

Sử dụng dầu dừa

trong dầu dừa có chứa rất nhiều chất béo nhằm tăng cường được quá trình trao đổi chất, đồng thời sẽ khiến cho bạn ăn ít calo hơn. Dầu dừa cũng rất hữu ích trong quá trình giảm mỡ bụng.

Ăn ít đường

thói quen ăn đường và đồ ngọt nhiều khi đó sẽ khiến cho cơ thể bị béo phì, bệnh tim, bệnh tiểu đường tuýp 2 và nhiều loại bệnh lý khác. Vì vậy, các bạn hãy cắt giảm đi lượng đường tiêu thụ, cần phải đọc kỹ về thành phần thực phẩm có chứa nhiều đường hay không.

Ăn thêm nhiều loại trái cây và rau củ

Những loại trái cây và rau xanh chính là nguồn thực phẩm giảm cân lành mạnh rất tốt đối với sức khỏe. Đây được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều nước, dinh dưỡng và chất xơ mà lại chứa rất ít năng lượng. Theo đó, các bạn có thể ăn nhiều mà không cần phải lo ngại về hàm lượng calo. Đây cũng là một trong những cách giảm cân tại nhà hiện nay được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và đã sở hữu được vóc dáng thon gọn đẹp như ý muốn.

Ăn thêm nhiều loại trái cây và rau củ

Chắc hẳn với những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến với chị em về cách giảm cân nhanh và hiệu quả ngay tại nhà. Bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống mọi người cũng cần phải luyện tập đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng sở hữu được một vóc dáng thon gọn như ý muốn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898