Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Bạn có biết thèm chua đẻ con gì không?

Cập nhật: 21/12/2020 12:13
Người đăng: Nguyễn Trang | 773 lượt xem

Câu hỏi thèm chua đẻ con gì là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến và cùng nhau bàn luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề trên, mọi người cùng tìm hiểu rõ nhé!

Bật mí thông tin mẹ bầu thường thèm ăn khi mang thai

Trong khoảng thời gian mang thai, phụ nữ thường có cảm giác thèm ăn một số món ăn cụ thể, cảm giác này thường bắt đầu trong tam cá nguyệt đầu tiên, phát triển mạnh mẽ (hoặc thèm ăn nhiều hơn thế) vào đầu tam cá nguyệt thứ hai, nhưng sẽ dừng lại khi bước sang tam cá nguyệt thứ 3. Nhưng cũng có không ít mẹ bầu không hề có bất kỳ cảm giác thèm ăn nào trong thời gian mang thai.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức liên quan:

Bật mí thông tin mẹ bầu thường thèm ăn khi mang thai

Dưới đây những giảng viên của Khoa Cao đẳng Hộ sinh TP HCM chia sẻ đến với mọi người về nguyên nhân dẫn đến tình trạng mẹ bầu thèm ăn một cách bất thường như sau:

Do thay đổi nội tiết tố

Theo như nhiều nghiên cứu, cảm giác thèm ăn được hình thành do sự thay đổi nội tiết tố, cảm giác khi mang thai sẽ làm thay đổi về khứu giác và vị giác. Ngoài ra, cũng có một số giải thuyết cho rằng, cảm giác thèm ăn một số loại thực phẩm đã được phát triển trong quá trình tiến hóa của con người như một cách để giảm ốm nghén.

Mức độ thèm ăn của phụ nữ mang thai thường rất đa dạng. Một số trường hợp sẽ thèm ăn cay trong giai đoạn mang bầu, hoặc có cảm giác thèm ăn các loại đồ béo như khoai tây chiên, phô mai, phở,... nhưng cũng có mẹ bầu lại thèm ăn đồ chua như cam, xoài, chanh, cóc, me,... Một vài mẹ bầu lại thèm ăn các món mà không hề thích trước thời gian mang thai, hoặc sẽ thèm ăn một số món ăn ăn mà bản thân thích ăn lúc còn nhỏ.

Nhưng cho dù thèm ăn món gì đi chăng nữa thì các bạn cũng nên thiết lập một thực đơn với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tối đa các loại thực phẩm không tốt đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Bị thiếu hụt hàm lượng Vitamin và dinh dưỡng

Mức độ thiếu hụt dinh dưỡng cũng có khả năng gây nên cảm giác thèm ăn. Trong thời gian mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của em bé cũng dần tăng lên, vì vậy sẽ khiến cho cơ thể của người mẹ bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng. Chính điều này cũng sẽ khiến cho mẹ bầu thèm ăn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để có thể bù lại được những phần mà em bé đã dung nạp.

Theo như các chuyên gia sản khoa cho hay, việc thèm ăn thịt đỏ chính là dấu hiệu cho thấy các mẹ bầu đang có nhu cầu bổ sung nhiều hàm lượng protein hơn. Còn các mẹ bầu thèm ăn đào là do bị thiếu hụt carotene, hoặc thèm ăn socola thì đây chính là dấu hiệu của mức độ thiếu hụt Magie/ Vitamin B.

Một số trường hợp phụ nữ mang thai có thể sẽ thèm ăn các chất không có dinh dưỡng (hay còn được gọi là hội chứng Pica) như kem đánh răng, giấy, tóc, nước đá,... Dù đây là hội chứng bệnh nhưng Pica cũng có thể chỉ ra được mức độ thiếu hụt dinh dưỡng mà mẹ bầu đang gặp phải như: thèm ăn đá là do thiếu sắt, thèm ăn các hợp chất bẩn bởi nhu cầu cần được bổ sung thêm axit béo thiết yếu hơn.

Nhưng nếu như bạn đang gặp phải bất kỳ cảm giác thèm ăn nào ở trên, khi đó hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ để tìm ra được hướng điều trị phù hợp nhất, nhằm đảm bảo được vấn đề sức khỏe của mẹ và bé.

Bạn có biết được thèm chua đẻ con gì không?

Thắc mắc thèm chua đẻ con gì luôn được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu chia sẻ chi tiết những vấn đề liên quan đến vấn đề ở trên như sau:

Khi thèm chua sinh con gì?

Theo một số kinh nghiệm dân gian thì thèm chua chính là dấu hiệu dự đoán sinh con trai. Do đó, nếu như bạn đang thèm một số món đồ chua như cam, dưa chua, chanh, xoài, me, cóc,... thì nhiều người dự đoán rằng bạn đang mang thai bé trai. Đặc biệt, nếu như mẹ nào vừa thèm chua, vừa ăn mặn thì lời đồn mang thai con trai càng được khẳng định hơn nữa.

Vậy, thèm ngọt sinh con gì?

Ngược lại với hiện tượng thèm chua, trong trường hợp mẹ bầu thèm các món ăn ngọt như socola, các loại bánh ngọt, nhất là các món được làm từ sữa thì khả năng mẹ đang mang thai một bé gái dễ thương. Đây chính là các dấu hiệu cơ bản để có thể dự đoán được giới tính bé gái theo như kinh nghiệm dân gian truyền cho nhau.

Tìm hiểu về mối quan hệ giữa giới tính thai nhi và cảm giác thèm ăn khi mang thai

Từ xưa cho đến hiện tại, có rất nhiều lời đồn cho rằng cảm giác thèm ăn của người mẹ là do giới tính của em bé tác động đến. nên không có gì là lạ khi có rất nhiều người tìm kiếm trên các trang mạng xã hội với các từ khóa như thèm chua đẻ con gì, thèm ăn bỏng ngô sinh con gái có đúng hay không, thèm ngọt sinh bé gái có đúng không,... 

Tìm hiểu về mối quan hệ giữa giới tính thai nhi và cảm giác thèm ăn khi mang thai

Theo đó, giới tính thai nhi sẽ được xác định trước khi mẹ bầu bắt đầu có cảm giác thèm ăn một món nào đó. Do đó, không có bằng chứng khoa học nào minh chứng được rằng thông qua cảm giác thèm ăn sẽ dự đoán được bạn đang mang thai bé gái hay trai.

Giới tính của trẻ đã được xác định ngay sau khi quá trình thụ thai diễn ra. Ở thời điểm thụ thai, mỗi em bé sẽ nhận được 23 nhiễm sắc thể từ bố và mẹ. Trong đó, cặp nhiễm sắc thể thứ 23 chính là nhiễm sắc thể giới tính, trường hợp phôi thai có 2 nhiễm sắc thể X thì sẽ là bé gái, còn nếu như phôi là tổ hợp XY thì sẽ sinh bé trai.

Do đó, để biết được chính xác hơn về giới tính của trẻ, phía các bác sĩ sản khoa chỉ có thể tiến hành thông qua những giải pháp như:

  • Thử nghiệm di truyền.
  • Siêu âm.
  • Xét nghiệm máu DNA tế bào.

Những thông tin do các giảng viên hàng đầu của Cao đẳng Y Dược TP HCM cung cấp ở trên cũng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thắc mắc thèm chua đẻ con gì và những cách thức để có thể nhận biết được giới tính của trẻ trong thời gian mang thai một cách chính xác nhất. Theo đó, các mẹ nên lưu ý đến thăm khám thai theo đúng như chỉ định của các bác sĩ, nhằm được kiểm tra sức khỏe của mẹ và bé ở từng giai đoạn cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898