Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn về cách dùng Almitrine + Raubasine an toàn

Cập nhật: 04/03/2021 10:59
Người đăng: Nguyễn Trang | 1176 lượt xem

Almitrine + Raubasine là thuốc gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau. 

Almitrine + Raubasine là thuốc gì?

Đối với thuốc Almitrine + Raubasine thông thường sẽ được chỉ định dùng đối với những chứng thiếu máu não, phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, những chứng có liên quan đến thị giác, thính giác và tiền đình do nguyên nhân thiếu máu cục bộ. Almitrine + Raubasine thuộc vào nhóm thuốc giãn mạch và hoạt hóa não.

>>> Tìm hiểu công dụng của một số thuốc khác:

Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Almitrine + Raubasine

Những công khác của thuốc Almitrine + Raubasine không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng & Cách sử dụng thuốc Almitrine + Raubasine an toàn

1. Liều dùng Almitrine + Raubasine điều trị bệnh

Liều dùng Almitrine + Raubasine đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó phía các bác sĩ/ dược sĩ sẽ thăm khám sức khỏe bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều lượng thuốc Almitrine + Raubasine được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Almitrine + Raubasine dành cho người 

Liều lượng thông thường cho người lớn mắc chứng thiếu máu não, phục hồi chức năng sau khi bị tai biến mạch máu não, những chứng rối loạn thính giác, thị giác và tiền đình do nguyên nhân bị thiếu máu cục bộ: mỗi viên thuốc Almitrine chứa 30mg, Raubasine 10mg. Liều dùng được đề nghị chỉ định dùng 1 viên và dùng 2 lần/ ngày.

Liều dùng Almitrine + Raubasine dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Almitrine + Raubasine đối với trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Almitrine + Raubasine an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Almitrine + Raubasine theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Theo đó, cần phải đọc thêm thông tin ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Trong trường hợp các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tốt nhất cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ nếu như tình trạng bệnh lý vẫn đang còn tiếp diễn, hoặc trở nên nặng hơn so với ban đầu. Trong trường hợp các bạn nghĩ bệnh lý nặng hơn, khi đó cần phải gọi cấp cứu ngay lập tức.

Những tác dụng phụ khi dùng Almitrine + Raubasine

Mọi người cần phải gặp các bác sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc Almitrine + Raubasine xuất hiện những dấu hiệu dị ứng như: nổi phát ban, bị sưng mắt/ môi/ lưỡi/ cổ họng, khó thở,...

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Almitrine + Raubasine

Những tác dụng phụ khác đi kèm bao gồm:

  • Bị rối loạn đường huyết ở mức độ nhẹ.
  • Gây nên cảm giác hồi hộp.
  • Gặp phải rối loạn về giấc ngủ.
  • Luôn trong trạng thái lo lắng.
  • Gây choáng váng.
  • Hiếm khi xảy ra tình trạng bị sụt cân, chứng rối loạn thần kinh ngoại biên đi kèm với cảm giác bất thường ở các chi dưới cơ thể.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Almitrine + Raubasine cũng gặp phải những tác dụng phụ ở trên. Tùy vào tình trạng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ không giống nhau, do đó các bạn cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc này.

Một số lưu ý trước khi dùng Almitrine + Raubasine

Trước khi dùng thuốc Almitrine + Raubasine mọi người cần phải lưu ý về một số vấn đề cụ thể như sau:

- Trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với các thành phần của Almitrine + Raubasine, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang trong thời gian dùng thuốc được kê đơn và không được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, có ý định mang thai. Trong trường hợp đó cần phải tuân thủ quá trình sử dụng Almitrine + Raubasine theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

- Thông báo với bác sĩ nếu như bạn dùng Almitrine + Raubasine đồng với cùng với thuốc ức chế MAO.

Tổng hợp những thông tin ở trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Almitrine + Raubasine và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người không được tự ý dùng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898