Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Abuta có công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Cập nhật: 30/03/2021 11:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 935 lượt xem

Thảo dược Abuta có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ bật mí chi tiết những thông tin liên quan đến thảo dược này, quý độc giả cùng cập nhật thêm tại đây.

Tìm hiểu những tác dụng của Abuta

Đối với thảo dược Abuta thông thường được dùng nhằm để điều trị các tình trạng và bệnh lý cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những tác dụng của thảo dược Abuta

- Những đối tượng gặp phải vấn đề hệ tiêu hóa như: kiết lỵ, tiêu chảy, đau bụng hoặc khó tiêu.

- Gặp phải những vấn đề về đường hô hấp như: bị viêm phế quản, cảm lạnh, bị ho, hen suyễn.

- Đối tượng có vấn đề về đường tiểu như: bị nhiễm trùng thận và bàng quang.

- Hoặc trường hợp gặp phải vấn đề về da như: vết thương, bị bỏng, loét, mụn trứng cá, ngứa ngáy và nổi phát ban ở mức độ nghiêm trọng có kèm theo sốt và nôn do vi khuẩn Step (erysipelas).

- Có khả năng sinh sản, kinh nguyệt ở phụ nữ.

Bên cạnh đó, Abuta cũng còn được sử dụng với những mục đích khác. Theo đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng nhằm để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cơ chế hoạt động của thảo dược Abuta

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể về cơ chế hoạt động, tác dụng của loại thảo dược này. Do đó, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thảo dược này để điều trị bệnh.

Hướng dẫn liều lượng Abuta điều trị bệnh

Đối với những trường hợp đang gặp phải vấn đề về kinh nguyệt: được chỉ định dùng 1- 2g vỏ cây Abuta ở dạng bột, hoặc ở dạng viên nang. Liều dùng tương ứng 2 lần/ ngày.

Liều lượng của thảo dược Abuta đối với mỗi bệnh nhân có thể sẽ không giống nhau, cũng tùy thuộc vào từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng nhất là mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thảo dược này để điều trị bệnh.

Tác dụng & Một số lưu ý trước khi dùng Abuta

Một số tác dụng phụ gặp phải khi dùng Abuta

Trong suốt quá trình dùng Abuta nếu như gặp bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng thảo dược Abuta

Trước khi bắt đầu sử dụng thảo dược Abuta để điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

Một số lưu ý quan trọng trước khi dùng thảo dược Abuta
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.
  • Bạn đang trong thời gian dùng thuốc được kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin/ khoáng chất.
  • Trong trường hợp bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của cây thảo dược Abuta, hoặc những loại cây khác và các loại thảo mộc khác thì cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.
  • Bạn đang gặp phải bất kỳ dị ứng nào khác như: thuốc nhuộm, các chất bảo quản, dị ứng với các loại thực phẩm, động vật.
  • Bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý gì, hoặc bị rối loạn hay đang mắc phải bất kỳ tình trạng bệnh lý nào khác.

Tốt nhất mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc các vị thầy thuốc trước khi có ý định sử dụng loại thảo dược này để điều trị bệnh.

Mức độ an toàn & Tương tác của Abuta trong quá trình dùng

Tìm hiểu rõ về mức độ an toàn khi dùng thảo dược Abuta

Hiện nay, không có nhiều thông tin về quá trình sử dụng thảo dược Abuta trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hay những trường hợp trước và sau quá trình phẫu thuật. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thảo dược nào để điều bệnh.

Lưu ý, cần phải dừng sử dụng thảo dược này ít nhất khoảng tầm 2 tuần trước khi tiến hành làm phẫu thuật theo đúng lịch trình.

Khả năng tương tác của thảo dược Abuta như thế nào?

Đối với thảo dược Abuta sẽ có khả năng tương tác cùng với một số loại thuốc bạn đang dùng, hoặc tình trạng sức khỏe hiện tại. Vì vậy, các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ thật kỹ trước khi dùng Abuta.

Những thông tin trên do những giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thảo dược Abuta và hướng dẫn chi tiết cho mọi người về liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898