Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Xây dựng thói quen CHỦ ĐỘNG trong sinh viên

Cập nhật: 12/06/2018 15:36
Người đăng: Bảo Bình | 1050 lượt xem

Xây dựng thói quen CHỦ ĐỘNG trong sinh viên

Sinh viên chủ động trong phân phối thời gian làm bài thi

Thực trạng chung về "chủ động" của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Xu thế phát triển của thế giới, hiện đại hóa công nghệ thông tin mở ra một kỷ nguyên số. Phát triển công nghệ thông tin đem đến nhiều lợi ích cho con người thông qua việc kết nối và học tập. Nhu cầu về nguồn nhân lực chuẩn hóa theo xu thế hiện đại cũng là vấn đề đặt ra hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp khi ra trường không chỉ vững vàng kiến thức chuyên môn mà còn phải nâng cao nhiều kỹ năng mềm cho bản thân. Phát triển kỹ năng mềm của bản thân đang là một trong những kỹ năng quan trọng mà sinh viên cần hoàn thiện hiện nay. Những kiến thức này là những kiến thức kỹ năng cơ bản mà sinh viên cần nắm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử trong môi trường công sở, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết CV xin việc hay phỏng vấn hoặc đơn giản như kỹ năng lập kê hoạch cho bản thân. Tuy nhiên thực thế cho thấy hiện nay có hàng ngàn sinh viên ra trường mà vẫn trong tình trạng thất nghiệp không phải bởi vì thị trường lao động không có nhu cầu mà chính do kỹ năng của các bạn không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng. Chính vì thế giải pháp đặt ra cho tình trạng này là xây dựng thói quen "chủ động" trong sinh viên.

Xây dựng thói quen chủ động trong sinh viên.

Thực ra rất nhiều sinh viên sau khi học xong chương trình THPT thì thụ động với tương lai của chính bản thân mình. Thụ động trong việc chọn trường học, thụ động trong chọn ngành học hay theo dõi tình hình tuyển sinh của các ngành, các trường, thụ động trong việc mong muốn tương lai của mình như thế nào... Chính vì thế xây dựng thói quen "chủ động" là điều cần thiết và cấp bách mọi người cần phải làm ngay lúc này.

Không chỉ riêng đối với bất kì sinh viên Đại Học hay Cao Đẳng ngành Y Dược, ngành Sư Phạm, ngành Công An mà bất kì ngành nào việc đầu tiên mà mỗi sinh viên cần làm để xây dựng thói quen chủ động có lẽ là thay đổi nhận thức của bản thân trong xử lý sự việc. Lên kế hoạch về các việc cần làm, chủ động giải quyết nó trong khoảng thời gian mong muốn, tự giác làm những gì theo đúng kế hoạch bản thân mình đặt ra, tránh việc trì hoãn. Nên danh sách những việc mình muôn làm, mình thích làm, mình cần phải làm,hay kế hoạch từng bước cho tương lai là cách mà sinh viên chủ động nắm giữ tương lai của chính mình.

Xây dựng thói quen CHỦ ĐỘNG trong sinh viên

Việc lên bảng kế hoạch về công việc và thời gian hằng ngày sẽ giúp cho sinh viên nắm bắt được hôm nay cần phải thực hiện những công việc quan trong nào, cần phải làm việc đó vào lúc nào, thời điểm nào sẽ giúp cho sinh viên chủ động được quỹ thời gian của bản thân từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả.Chủ động trong mọi việc từ ý thức, suy nghĩ  cho đến hành đông sẽ giúp cho sinh viên có tổng hợp được quỹ thời gian và kiến thức bản thân cần bổ sung. Xây dựng thói quen chủ động là một trong những cách phát triển bản thân, kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc cũng như hoạt động cuộc sống cho sinh viên ngay từ bây giờ. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện công tác nâng cao kỹ năng mềm, tăng tính tự giác cho sinh viên của trường. Thông qua những buổi hội thảo, buổi giao lưu sinh viên, hỏi đáp để nhằm nâng cao kỹ năng cho tất cả sinh viên trong trường, sinh viên các ngành học như cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng vật lý trị liệu, cao đẳng dược, cao đẳng hộ sinh, cao đẳng xét nghiệm. Từ những buổi giao lưu, trao đổi này giúp sinh viên có thể tích lũy được thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cho quá trình sau này.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898