Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Những thói quen sinh hoạt cần thiết cho người bệnh tim mạch

Cập nhật: 12/06/2018 14:56
Người đăng: Bảo Bình | 1794 lượt xem

Những thói quen sinh hoạt cần thiết cho người bệnh tim mạch

Nói không với bia rượu để bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Nhữngngười đã theo học Cao đẳng điều dưỡng, đại học y đều nhận xét rằng người bị bệnh tim mạch thường thì cơ thể rất yếu, hay mệt mỏi. Bệnh tim mạch nguy hiểm vô cùng đối với tính mạng, nếu không có sự chăm sóc cẩn thận thì biến chứng của bệnh có thể cướp đi tính mạng của người bệnh bất cứ lúc nào. Khi phát hiện biểu hiện của bệnh cần nhanh chóng tìm đến với sự giúp đỡ của bác sĩ, tuân thủ nghiêm túc hướng điều trị mà bác sĩ đưa ra. Đồng thời, tập cho mình những thói quen sống lành mạnh giúp nâng cao sức khỏe hàng ngày.

Mỗi ngày dành ra từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để tập thể dục sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt. Đối với người bị bệnh tim mạch thì rèn luyện sức khỏe thường xuyên càng cần thiết hơn. Các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp, yoga, chạy bộ,....rất thích hợp với bệnh nhân. Đây là các bài tập đơn giản, cường độ không quá cao nên sẽ tránh được tình trạng đột quỵ.

Cân nặng là kẻ thù của bệnh nhân tim mạch vì thế tập thể dục để kiểm soát cân nặng là một trong những cách hiệu quả giúp bạn đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này, hỗ trợ quá trình điều trị tim mạch diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Bỏ các chất kích thích

Với người có sức khỏe bình thường thì những chất kích thích như là bia rượu, thuốc lá, ma túy,...cũng có thể hủy hoại sức khỏe ghê gớm. Vậy đối với người vốn đã có bệnh tim mạch thì hệ quả nó sẽ như thế nào?

Trong những chất kích thích đó có hàm lượng nicotin, hắc ín, formaldehyt, cyanid cao, chúng có thể khiến người dùng mắc các bệnh về tuần hoàn, tim mạch như xở vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, đột quỵ, bệnh mạch vành,...Từ bỏ các chất kích thích độc hại này ngăn chặn bệnh hình thành, phát triển. Theo như thống kê thì bệnh nhân có tiền sử tim mạch mà sử dụng thuốc lá tuổi thọ không dài.

Cân đối chế độ ăn uống

Các nhà khoa học trong và ngoài nước đã chứng minh một điều rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới các vấn đề của sức khỏe. Không chỉ riêng với những người bệnh tim mạch mà những người bình thường cũng nên sử dụng chế độ ăn nhiều chất xơ, vitamin, giảm tinh bột, đường và dầu mỡ. Hay bạn có thể tham gia những lớp tuyển sinh đào tạo về dinh dưỡng để biết cân đối lượng thức ăn nên và không nên cho bản thân mình.

Những thói quen sinh hoạt cần thiết cho người bệnh tim mạch

Người bệnh tim mạch cần tập cho mình chế độa ưn uống thật khoa học

Những thực phẩm chế biến sẵn thường không tốt cho sức khỏe của người bệnh vì nó chứa quá nhiều hàm lượng chất béo, dầu mỡ, đường hay các chất bảo quản khác. Muốn có sức khỏe tốt chúng ta nên tự nấu ăn, tăng cường rau xanh để cung cấp chất xơ, giảm đi lượng chất béo tối đa để không gây ra các bệnh máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch vành,...

Ngủ đúng giờ

Một giảng viên trong trường Cao đẳng y dược TPHCM đã chia sẻ rằng ngủ đúng giờ không chỉ giúp cơ thể tỉnh táo,da đẹp, mắt khỏe mà còn là thói quen tốt để ngăn chặn bệnh tim mạch. Còn với người đang điều trị tim mạch thì hiệu quả sẽ cao hơn. Đây là lời khuyên chuẩn xác, giảng viên của trường Cao đẳng Y dược TPHCM có trình độ chuyên môn rất cao, có kinh nghiệm làm việc trong các bệnh viện lớn từ lâu nên chia sẻ hoàn toàn đáng tin.

Nên đi ngủ trước 11 giờ tối và dậy vào lúc 6 giờ sáng, tập thể dục nhẹ nhàng. Buổi trưa cũng nên dành ra khoảng 30 phút để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngủ nhiều quá cũng không phải là điều tốt, mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng là có thể bảo đảm sức khỏe của mình.

Khi phát hiện mình có các biểu hiện của bệnh tim mạch cần tìm ngay đến với các trung tâm y tế, bệnh viện để kiểm tra, thăm khám. Đồng thời tập cho mình thói quen sống lành mạnh như trên để tăng cường thể trạng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898