Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tố bác sĩ tắc trách không cứu bệnh nhân dẫn đến tử vong vì rắn cắn

Cập nhật: 11/06/2018 18:53
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1482 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận một ca cấp cứu do bị rắn cắn khiến bệnh nhân đã tử vong vào sáng hôm sau. Người nhà của bệnh nhân ngay sau đó đã tố bác sĩ trong ca trực về hành vi tắc trách dẫn đến bệnh nhân bị rắn cắn tử vong.

Gia đình bệnh nhân Dương Kim Em, 39 tuổi tại ấp Phú An, xã Thạch Phú, Huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã phản ánh về sự việc diễn ra ở trong ngày 3 tháng 4 vừa qua. Chị Kim Em đi làm về nhà và qua nhà cũ để nấu thức ăn thì đột ngột bị một con rắn tấn công và cắn vào chân.

Tố bác sĩ tắc trách không cứu bệnh nhân dẫn đến tử vong vì rắn cắn
Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Khi gia đình đưa chị đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu đã được kiểm tra và thấy có vết cắn rướm máu. Người nhà bệnh nhân Kim Em bức xúc cho biết: “Khi nhập viện chúng tôi đã nói với bác sĩ rằng Kim Em bị rắn cắn nhưng các y bác sĩ không tin. Họ còn nói sao không bắt con rắn mang lên, sau khi nghe xong gia đình đã rất bức xúc vì ban đêm bị rắn cắn thì làm sao có thể bắt được. Chưa kể đến trường hợp cắn xong rắn bỏ chạy ngay”.

Nói về vấn đề này BS Nguyễn Thị Lạc nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa Sóc Trăng lý giải: ”Do vết cắn không rõ và chỉ bị trầy xước. Hơn nữa lúc đầu nhập viện người nhà gia định chị Kim Em chỉ nói có con gì cắn mà không biết rõ là con gì nên các y bác sĩ không nghĩ là bị rắn cắn, cứ tưởng chỉ đơn thuần là do côn trùng nào đó cắn”.

Khi đặt ra câu hỏi vì sao nạn nhân cho biết bị rắn cắn sao không tiêm thuốc kháng độc để phòng ngừa ngay lập tức thì bác sĩ Lạc nói thêm: “Do không nghĩ rắn căn nên không dám thực hiện. Thuốc kháng độc rắn cũng là một độc tố nên khi đưa vào cơ thể nó sẽ gây ra rất nhiều thứ nữa”.

Sự việc xảy ra được khoảng 5 giờ đồng hồ từ lúc nhập viện chị Kim Em đã không qua khỏi và tử vong vào lúc 0 giờ ngày 4 tháng 4. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã phản ứng lên mạng xã hội về thái độ của các Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Ông Khởi người nhà bệnh nhân cho biết Bác sĩ không lo cấp cứu bệnh nhân mà lo bấm điện thoại.

Hôm nay chúng tôi đã nhanh chóng có cuộc trao đổi với bác sĩ Trần Thành Tuấn nguyên Phó giám đốc sở Y tế Sóc Trăng và được cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo sở Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng nhanh chóng gửi báo cáo về sở, nhưng đến chiều nay Sở vẫn chưa nhận được báo cáo. Theo chúng tôi biết hiện bệnh viện đã mời người nhà bệnh nhân lên để trao đổi vụ việc”.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898