Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Tiết lệ chế độ dinh dưỡng của Xuân Trường cùng đồng đội để chuẩn bị cho AFF Cup

Cập nhật: 12/06/2018 11:39
Người đăng: Nguyễn Điêp | 918 lượt xem

Thời gian qua khi ĐT U23 Việt Nam đã lập lên được những thành tích lịch sử ở trong việc giành tấm vé bước vào chung kết của giải đấu VCK U23 Châu Á. Chứng kiến sức khỏe và sự dẻo dai của các cầu thủ U23 Việt Nam một cách kinh ngạc nên rất nhiều người đã tò mò trước chế độ dinh dưỡng của U23 nghiêm ngặt ra sao.

Những chiến thắng của U23 đã làm sôi sục cả nước và chắc chắn rằng không một ai có thể tin tưởng rằng U23 Việt Nam lại có thể bước vào ở trong trận chung kết của một giải đấu lớn mang tầm cỡ Châu lục như vậy.

Tiết lệ chế độ dinh dưỡng của Xuân Trường cùng đồng đội để chuẩn bị cho AFF Cup

Chắc chắn có được thành công như vậy thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ, kỹ thuật chơi bóng, kỷ luật đội bóng thì các cầu thủ sẽ cần phải đảm bảo được một chế độ dinh dưỡng hết sức nghiêm ngặt và đầy khoa học.

Khi được trao đổi với các chuyên gia dinh dưỡng của U23 Việt Nam chúng tôi đã được chia sẻ tiết lộ về chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ U23 tại ĐT để chuẩn bị cho AFF sắp tới.

Các cầu thủ U23 Việt Nam luôn phải đảm bảo được một chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý và có thể cung cấp được ở trong năng lượng đầy đủ. Chính vì thế nên các cầu thủ sẽ được chia tiêu chuẩn chung khi bổ sung hàng loạt các dinh dưỡng.

Để đảm bảo có thể lực thì bữa ăn của các cầu thủ sẽ có khoảng 60-70%. Các tinh bột thường ăn được chế biến thành các món khoai tây, bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống.

Protein luôn được cho là một trong những thành phần chủ yếu để có thể tăng cường cơ bắp và ở cả sự dẻo dai trong cơ thể. Nên nó luôn được các cầu thủ lựa chọn và bổ sung hàng ngày. Hay việc nhằm đảm bảo thể lực thì bữa ăn của các cầu thủ không thể thiếu tinh bột. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể chế độ dinh dưỡng của U23 Việt Nam.

Tiết lệ chế độ dinh dưỡng của Xuân Trường cùng đồng đội để chuẩn bị cho AFF Cup

Tinh bột sẽ luôn chiếm từ 60-70%

Tinh bột luôn được cho là một trong những nguồn năng lượng chủ yếu giành cho các cầu thủ và nó đang chiếm tới 60-70% đểcó thể đảm bảo được ở trong đó là những thể lực bởi thế nên sẽ cần phải thực sự luôn có dưỡng chất này ở trong khẩu phần ăn hằng ngày. Các loại thực phẩm luôn được thay đổi thường xuyên như: khoai tây, bánh mì, hạt ngũ cốc, gạo, mì ống…

Đủ protein

Chất đạm (protein) là dưỡng chất giúp tăng sức mạnh giành cơ bắp cũng như ở trong sự dẻo dai của cơ thể. Bởi thế nên các cầu thủ sẽ phải nạp đủ ở trong chế độ ăn uống nếu muốn giữ phong độ trên sân bóng .

Canxi

Canxi cũng rất cần thiết bởi nó sẽ giúp chi hệ xương hoạt động tốt hơn vì các cầu thủ có tỷ lệ chấn thương là tương đối cao. Các chuyên gia thường bổ sung canxi cho các cầu thủ qua các thự phẩm như: sữa ít béo, sữa chua, phô mai, đậu hũ, thịt gà, cá…

Vitamin và khoáng chất

Trái cây tươi, rau củ quả là những thứ không thể thiếu ở trong khẩu phần ăn hàng ngày tại đây bởi các cầu thủ thường thiếu vitamin do ăn không đủ. Các chuyên gia còn cho các cầu thủ bổ sung Vitamin A qua khoai lang, cà rốt, xoài, cải xoăn cùng vitamin C trong kiwi, đu đủ, dâu tây…

Nước uống

Khi tập và thi đấu thì các cầu thủ luôn đổ mồ hôi rất nhiều do hoạt động cường lực lớn. Bởi thế nên các cầu thủ luôn được bổ sung lại lượng nước cho cơ thể để tránh trường hợp rơi vào tình trạng mất nước. Các Bác sĩ sẽ phải dựa vào tỉ lệ cân nặng cũng như lượng mồ hôi mất đi của từng cầu thủ và bổ sung sao cho phù hợp nhất.

Nhờ vào những chế độ dinh dưỡng một cách hợp lý bởi thế nên các cầu thủ cũng đã nhanh chóng cải thiện được đáng kể thể trạng. Dinh dưỡng đã giúp tăng hiệu quả ở trong luyện tập và cả ở thi đấu. Nó giúp cho các cầu thủ tăng cường độ nhanh, mạnh, sự dẻo dai, thi đấu, giảm chấn thương, ổn định phong độ ,tâm lý vững vàng, giúp hồi phục tốt sau tập luyện…..

Tiết lệ chế độ dinh dưỡng của Xuân Trường cùng đồng đội để chuẩn bị cho AFF Cup

Hơn nữa thực đơn tại ĐT lươn được chi tiết cho từng bữa ăn của các cầu thủ khi dựa trên nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng theo lứa tuổi. Dinh dưỡng hằng ngày của các cầu thủ sẽ phải đảm bảo đủ 5 nhóm thực phẩm dưới đây:

- Protein (đạm): Chất dinh dưỡng này sẽ chiếm khoảng 15% khẩu phần và được các chuyên gia lựa chọn thực phẩm sau:  150-200g thịt bò, 150-200g thịt heo hoặc gà, 200g cá hay hải sản khác và 100g đậu phụ.

- Lipid (béo): Chiếm 20% và được cung cấp từ mỡ động vật, dầu thực vật và bơ lạt…

- Glucid (bột đường): Chiếm 65% khi được kết hợp với gạo, mì, bánh mì, ngô, khoai...

- Rau củ: Gồm 400g rau củ và 200-300g quả chín.

- Sữa và chế phẩm từ sữa: Sử dụng khoảng 1.000ml sữa.

Theo những con số tính toán được thì 1 giờ đá bóng các cầu thủ sẽ tiêu hao khoảng từ 416 – 678Kcal. Số bữa ăn trong ngày: 3 bữa chính và có thêm 2-3 bữa phụ. Năng lượng sẽ được phân bố như sau: bữa sáng 20-25%, trưa: 30-35%, chiều: 25-30%, bữa phụ: 10%.

Đó là tất cả những chế độ dinh dưỡng nhằm xây dựng cho các cầu thủ của ĐT U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho kì AFF Cup 2018 được diễn ra sắp tới.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898