Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Học sinh bóp cổ cô giáo sụp đổ truyền thống tôn sư trọng đạo

Cập nhật: 12/06/2018 14:07
Người đăng: Vũ Duyên | 983 lượt xem

Những ngày qua vụ việc cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi chưa hết xôn xao dư luận thì lại nổi lên vụ việc học sinh bóp cổ cô giáo tại Bến Tre. Một câu hỏi đặt ra là: phải chăng sự an toàn cũng như danh dự của người làm nghề giáo đang bị đe dọa nghiêm trọng?

Học sinh bóp cổ cô giáo sụp đổ truyền thống tôn sư trọng đạo

Hành hung giáo viên tại trường học

Học sinh bóp cổ và lăng mạ cô giáo tại Bến Tre

Những ngày qua Thực hư chuyện bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước thềm thi THPT Quốc gia là như thế nào vẫn chưa được rõ, vẫn chưa hết gây bàng hoàng dư luận thì lại có thêm một vụ việc giáo viên bị học sinh hành hung và lăng mạ. Sự việc cụ thể diễn ra tại trường THCS Tân Thạch thuộc huyện Châu Thành tỉnh Bến tre vào ngày 2/3. Theo thông tin được biết thì vào giờ Tiếng Anh của cô C.T.N có một học sinh nữ làm việc riêng, mang vở của môn khác ra học . Cô C.T.N đã nhiều lần nhắc nhở nhưng nữ học sinh vẫn ương bướng không nghe. Thấy thái độ thiếu tôn trọng mình cùng với ý thức học tập không tốt, cô đã thu vở môn học khác của nữ sinh này. Ngay lúc đó, nam sinh N.V.M.T. ngồi phía sau văng tục với cô N. Cô giáo đã nhắc nhở nhưng học sinh này vẫn cố tình dùng những lời lẽ thiếu ý thức dành cho giáo viên của mình.

Học sinh bóp cổ cô giáo sụp đổ truyền thống tôn sư trọng đạo

Trường THCS Tân Thạnh - nơi diễn ra vụ hành hung giáo viên

Trước tình huống ấy, cô N mời 2 giáo viên khác đang dạy ở lớp bên cạnh sang chứng kiến vụ việc và răn đe T nhưng tỏ thái độ bất cần và không tôn trọng giáo viên, nam sinh này vẫn vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của 2 giáo viên khác và toàn bộ học sinh. Thái độ của nam sinh này rất hung hăng nên hai giáo viên và những học sinh khác can ngăn, cô N. mới thoát ra được.

Xác nhận lại vụ việc, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành, ông nguyễn Thành Lộc nói: có vụ việc trên xảy ra tại trường THCS Tân Thạch và hiện phòng cùng với các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vấn đề.

An toàn và danh dự của nhà giáo tìm nơi đâu?

Dường như, xã hội càng tiến bộ thì truyền thống Tôn sư trọng đạo ngày càng bị bào mòn. Mới hôm qua vụ việc cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi chưa dứt thì hôm nay lại thêm một vụ việc cô giáo bị học sinh sấn sổ vào bóp cổ rồi lăng mạ. Câu hỏi được đặt ra: An toàn và danh dự của nhà giáo tìm nơi đâu? Nghề giáo được xem là nghề cao quý hay giờ đây đã trở thành con mọi của trăm họ? Nếu khi xưa truyền thống tôn sư trọng đạo được đề cao hàng đầu, sợ Thầy còn hơn sợ cha thì nay còn đâu? Với tình trạng như hiện nay dường như đã bị đảo lộn hoàn toàn. Không phải học sinh sợ Thầy hơn sợ Cha nữa mà là giáo viên sợ học sinh và sợ luôn cả phụ huynh học sinh. Giáo viên phạt học sinh quỳ thì phụ huynh ép cô giáo phải quỳ lại vậy học sinh hành hung lăng mạ giáo viên vậy người làm nghề giáo phải tìm kiếm an toàn và danh dự cho mình ở đâu? Có quá nhiều áp lực và nỗi sợ hãi đè nặng lên vai nhà giáo. Thật không quá khi nói rằng: nhà giáo như một người chiến sĩ không có súng bị đẩy ra mặt trận chiến đấu khốc liệt với nhiệm vụ cao cả và vô cùng nặng nề mang tên "trồng người".

Học sinh bóp cổ cô giáo sụp đổ truyền thống tôn sư trọng đạo

Hãy giữ gìn truyền thống tốt đẹp Tôn sư trọng đạo

Truyền thống đạo lý "Tôn sư trọng đạo" bởi "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" đang ngày bị bào mòn và dần đánh mất đi những đạo lý tốt đẹp. Mỗi người cần ý thức hơn  trong việc giữ gìn và xây dựng một môi trường học tập lành mạnh và nhân văn. Không chỉ riêng gì ngành giáo mà kể cả ngành thầy thuốc cũng thế. Bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp các ngành cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng,... tại các trường Cao đẳng Y dược Yersin, Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Y dược hà Nội,... sau khi ra trường làm việc tại các cơ sở Y tế phải đối mặt với những lời nói, hành động có phần thô bạo từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thì ai lên tiếng bảo vệ họ? Yêu cầu đặt ra hiện nay là phải đảm bảo giáo viên nói riêng và những người làm trong ngành khác thực hiện đúng quy định. Trước những sự việc gây xôn xao dư luận và làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần, danh dự của nhà giáo gần đây, những đơn vị chức năng phải có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo trước những hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898