Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Thực hư chuyện bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước thềm thi THPT Quốc gia

Cập nhật: 22/06/2018 17:13
Người đăng: Vũ Duyên | 1545 lượt xem

Những ngày qua dư luận xôn xao vụ việc cô giáo ở Long An quỳ gối xin lỗi phụ huynh trước thềm kỳ thi THPT diễn ra khiến cho nhiều giáo viên, học sinh hoang mang.

Thực hư chuyện bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước thềm thi THPT Quốc gia

Nỗi lo sợ của nghề giáo hiện nay

Sự việc cô giáo phải quỳ xin lỗi ở Long An

Những ngày gần đây xôn xao vụ việc cô giáo ở trường Tiểu học Bình Chánh phải quỳ gối hơn 40 phút để xin lỗi phụ huynh  vào ngày 28/2. Theo thông tin được biết rằng phụ huynh đến gặp mặt hiệu trưởng của trường phản ánh về việc con của ông và một số học sinh khác bị cô giáo phạt quỳ trên ghế là vợ chồng ông Võ Hòa Thuận (34 tuổi, từng làm cán bộ tư pháp xã). Tại phòng họp của nhà trường, ông Thuận cùng những phụ huynh khác hỏi nữ giáo viên về việc phạt con gái ông Thuận (học lớp 4) cùng một số học sinh khác phải quỳ. Nữ giáo viên cho rằng do các học sinh không ngoan. Hiệu trưởng nhà trường cùng cô giáo phạt học sinh đã thừa nhận việc phạt các em quỳ là chưa đúng nên đã xin lỗi. Tuy nhiên, do nóng giận và bức xúc vì việc con mình bị phạt quỳ, ông Thuận đã có những lời nói bộc phát dẫn đến những ý kiến bàn tán xung quanh của dư luận và hiện vẫn chưa rõ thực hư sự việc là như thế nào?

Về phía phụ huynh học sinh có con bị phạt quỳ

Về phía phụ huynh học sinh, ông Thuận cho biết những ngày qua gia đình ông rất mệt mỏi vì dư luận "ném đá" chỉ trích khi cho rằng ông đã bắt cô giáo phạt con mình quỳ xin lỗi. Ông khẳng định nữ giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức) tự quỳ chứ không phải do ông bắt giáo viên phải làm thế. Hành động của cô giáo này khiến ông khá bất ngờ và bối rối. Sau đó, ông ý thức được những lời nói có phần nóng tính của mình nên đã xin lỗi giáo viên này.

Ông Thuận cũng cho biết thêm, trước đó con gái của ông hiện đang là học sinh học lớp 4 tại trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức) về kể đã bị cô phạt quỳ 3 lần khiến chân bầm tím, có những hôm chỉ vì một vài học sinh khác nói chuyện mà cô bắt cả lớp quỳ rồi không cho phép học sinh về nói cho bố mẹ nghe. Vì thương con cho nên khi nghe thế vợ chồng ông rất giận và xót con nên sáng 28/2 mới cùng với Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và Hội trưởng Hội phụ huynh lớp lên gặp thầy hiệu trưởng hỏi chuyện. Ông Võ Hòa Thuận  khẳng định: "Tôi không trực tiếp yêu cầu cô ấy quỳ, nhưng có thể câu nói của tôi đã gián tiếp khiến cô hành động vậy. Tôi có xin lỗi cô giáo vì lúc đầu tôi quá bối rối, không có hành động gì khi cô ấy quỳ", ông nói.

Là người chứng kiến vụ việc hôm đó, bà  Nguyễn Thị Bích Tuyền - Hội trưởng Hội phụ huynh cho biết: hôm đó ông Thuận có lặp lại nhiều lần câu nói: "Cô bắt học sinh quỳ trên ghế vậy, cô cảm thấy thế nào, cô có làm được hay không". Tuy nhiên, bà khẳng định từ đầu đến cuối, ông Thuận không có câu nào bắt cô giáo phải quỳ.

Thực hư chuyện bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước thềm thi THPT Quốc gia

Ảnh minh họa: giáo viên phải quỳ xin lỗi

Về phía cô giáo có hành động phạt học sinh quỳ

Cô giáo trong vụ việc nêu trên cho rằng: mình phải quỳ 40 phút vì không còn đường lui và trong bản tường trình cho phòng giáo dục huyện Bến Lức vào ngày 6/3, cô cho rằng: do sức ép quá lớn đến từ phụ huynh nên bắt buộc cô phải chọn hành động quỳ 40 phút để xin lỗi. Theo quan điểm của cô: bản thân mình đã sai trước nên đã giữ thái độ im lặng và theo lời thuật lại của nữ giáo viên này thì:  "Phụ huynh nam cứ nhắc đi nhắc lại: Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong" và "Khi tôi ở lại phòng cùng ba người, phụ huynh nam nói đã đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân là làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ", cô cho biết. Theo nữ giáo viên, sau khi sự việc xảy ra, thái độ của phụ huynh đã lắng xuống, đã xin lỗi cũng như yêu cầu cô không được có những hành động như thế nữa.

Thực hư câu chuyện ra sao? Suy nghĩ gì về nghề giáo?

Thực hư câu chuyện đến bây giờ vẫn còn chưa rõ. Nhưng với sự việc đáng tiếc xảy ra ở trên đều gây ra những tổn hại rất lớn về mặt tinh thần, danh dự cho cả phía giáo viên lẫn phụ huynh. Đến thời điểm này, ai đúng ai sai đều không rõ nhưng tổn hại cho cả hai là có thật. Chính vì thế trước mỗi hành động của mình mỗi người cần suy nghĩ cẩn trọng trước khi làm.

Về phía giáo viên: là một người đứng trong ngành giáo dục với trách nhiệm "trồng người" ngoài việc phải trau dồi kiến thức thì cũng cần phải trau dồi phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp. Như đã biết Thầy thuốc và Thầy giáo là hai ngành cao quý nhất được xã hội tôn vinh. Khi trở thành sinh viên các ngành Y Đa khoa, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Xét nghiệm,... của các trường Đại học Y dược Hà Nội, Cao đẳng Y dược Sài Gòn,... hay các ngành Sư phạm Toán, Văn, Sử, Địa,... của các trường Đại học Sư phạm tức là các bạn đang gánh trên mình trách nhiệm cao cả là cứu người và trồng người mà xã hội đã trao đặt. Chính vì thế, khi đã chọn cho mình cái nghiệp trồng người, cứu người hãy cố gắng hoàn thiện mình một cách toàn diện về cả chuyên môn lẫn phẩm chất nghề nghiệp.

Về phía Phụ huynh học sinh: ngành giáo dục hay y tế cũng như là làm dâu trăm họ vậy. Có đôi lúc vì áp lực ở trên đề xuống, dưới đẩy lên và trọng trách của nghề nghiệp đề nặng đôi vai mà những người trong ngành có những hành xử không mấy đúng thì cũng cần sự cảm thông và cách xử xự văn minh đến từ phía phụ huynh để cho sự nghiệp giáo dục được phát triển toàn diện hơn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898