Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Đổi mới trong Xét tuyển của trường quân đội 2018

Cập nhật: 11/04/2018 17:11
Người đăng: Vũ Duyên | 1573 lượt xem

Quy định xét tuyển của những trường quân đội luôn là vấn đề được rất nhiều sĩ tử quan tâm tìm hiểu kỹ lưỡng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những điểm đổi mới trong quy định xét tuyển của khối trường quân sự 2018.

Đổi mới trong Xét tuyển của trường quân đội 2018

Quy định mới trong xét tuyển vào trường Quân đội

3 điểm mới trong xét tuyển vào trường quân sự 2018

So với quy chế tuyển sinh những năm về trước thì năm nay có những thay đổi sau mà các sĩ tuer cần phải chú ý để tránh sai xót:

  • Thứ nhất, thí sinh có nguyện vọng xét vào các trường quân đội buộc phải có hồ sơ sơ tuyển. Năm ngoái, rất nhiều thí sinh không đăng ký sơ tuyển, nên đến lúc có kết quả kỳ thi THPT quốc gia mới đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội đã không được chấp thuận. Cụ thể hồ sơ sơ tuyển như thế nào và quá trình sơ tuyển cần những gì sẽ giới thiệu cụ thể cho các bạn ở phần dưới.
  • Thứ hai, chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường quân đội hoặc công an duy nhất. nếu đăng ký 2 bộ hồ sơ ở 2 trường khác nhau hồ sơ sẽ bị loại ngay.
  • Thứ ba, chỉ xét tuyển nguyện vọng 1 đối với những trường quân đội. Những nguyện vọng khác dành cho những trường khác ngoài khối ngành quân đội, công an.

5 tiêu chuẩn sơ tuyển đầu vào trường quân sự

Thời gian tiếp nhận hồ sơ sơ tuyển đối với những trường quân đội sẽ diễn ra như sau: thời gian sơ tuyển, khám sức khỏe đợt 1 vào tuần thứ 3 tháng 3-2018 và đợt 2 vào tuần thứ 2 tháng 4-2018 và địa điểm diễn ra tại các cơ quan quân sự quận, huyện, thành phố.

Ngoài việc ghi nhớ thời gian sơ tuyển thì các bạn cần phải nắm được những tiêu chuẩn sơ tuyển đầu vào. Về tiêu chuẩn sơ tuyển, thí sinh phải lưu ý 5 tiêu chuẩn.

Thứ nhất, phải tự nguyện học tập và phục vụ trong quân đội lâu dài, không được bỏ giữa chừng. Nếu bỏ học giữa chừng học viên phải đền bù toàn bộ kinh phí đào tạo và sẽ bị kỷ luật.

Thứ hai, người dự tuyển vào khối ngành quân đội phải nằm trong độ tuổi từ 17 đến 21, tính đến tháng 4-2018.

Thứ ba, phải tốt nghiệp THPT.

Thứ tư, phải đến các cơ quan quân sự quận, huyện để nhận bản khai lý lịch.

Thứ năm, thí sinh phải đáp ứng điều kiện về sức khỏe (nội, ngoại khoa, tâm thần kinh, da liễu, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt...).

Đổi mới trong Xét tuyển của trường quân đội 2018

Quy chuẩn sơ tuyển đối với những trường quân đội

Yêu cầu về thể trạng sức khỏe

Để đủ điều kiện học tập tại các trường quân đội, bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu về thể trạng sức khỏe như sau:

  • Thứ nhất về chiều cao của thí sinh: nam phải cao từ 1,65m trở lên và nữ từ 1,54m trở lên
  • Thứ hai, về mắt, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội đào tạo chỉ huy (Trường sĩ quan Không quân, Trường sĩ quan Lục quân 1-2, Trường sĩ quan Thông tin, Học viện Hải quân, Trường sĩ quan Đặc công, Trường sĩ quan Tăng thiết giáp...) không tuyển thí sinh bị tật khúc xạ. Tức là không bị bệnh về mắt như: cận, loạn thị,... Riêng các trường quân đội đào tạo khối kỹ thuật (Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự, Trường ĐH Trần Đại Nghĩa...), thí sinh bị tật khúc xạ dưới 3 điôp vẫn được đăng ký xét tuyển.
  • Thứ ba, đủ điều kiện sức khỏe để theo học, rèn luyện và công tác

Có 3 trường quân đội tuyển nữ

NĐổi mới trong Xét tuyển của trường quân đội 2018

Những trường quân đội tuyển nữ

Trong khối trường quân đội thì số trường cũng như chỉ tiêu dành cho nữ khá eo hẹp. Chỉ có ba trường tuyển nữ gồm Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự. Các trường này tuyển nữ không quá 10% tổng chỉ tiêu, nên điểm chuẩn với nữ luôn rất cao. Thí sinh nữ cũng phải qua sơ tuyển và phải đáp ứng các điều kiện về lý lịch, sức khỏe nêu trên. Có thể nói con đường trở thành một nữ quân nhân không mấy dễ dàng dành cho các cô nàng.

Về cơ bản thì những bạn nữ nộp hồ sơ xét tuyển tại trường Học viện Quân Y khá nhiều. Có lẽ do bản năng thiên phú dành cho phái nữ là sự khéo léo, dịu dàng nên công việc chăm sóc sức khỏe đối với các nàng là phù hợp hơn cả. Nếu các bạn yêu thích công việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nhưng tự thấy lực học không thể dự tuyển tại các trường quân đội thì có thể lựa chọn những trường xét tuyển học bạ khác như trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

Tại trường thì bạn sẽ có thể lựa chọn theo học những ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu,... Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo uy tín hàng đầu trong việc cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế nên khi theo học tại trường bạn hoàn toàn có thể trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cũng như phẩm chất để trở thành một thành viên của ngôi nhà Y dược.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898