Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Có cần thiết phải giỏi tiếng anh khi học ngành dược ?

Cập nhật: 26/02/2024 14:53
Người đăng: Nguyễn Trang | 2183 lượt xem

Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Câu hỏi này được nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn tuyển sinh. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề trên cho các thí sinh cùng hiểu rõ hơn.

Theo học ngành Dược có cần giỏi môn tiếng Anh không? 

Học dược có cần giỏi tiếng Anh không? Câu trả lời là hoàn toàn cần thiết. Đối với sinh viên ngành Dược, yếu tố then chốt để giúp thành công đó chính là khả năng ngoại ngữ. Bởi hầu hết những tên thuốc, hay thành phần của bất cứ loại thuốc nào đều được phiên âm từ tiếng nước ngoài đặc biệt là tiếng Anh và tiếng Pháp. Vì vậy, bạn giỏi ngoại ngữ sẽ giúp bạn có lợi thế khi theo học ngành Dược.

Như chúng ra được biết ngành Công nghiệp Dược phẩm của nước ta hiện đang trên đà hội nhập cùng với nền Công nghiệp Dược phẩm ở trên Thế giới. Do đó, chuyên ngành tiếng Anh luôn luôn được chú trọng. Hiện nay, các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Dược bên cạnh việc chú trọng đào tạo chuyên môn thì còn đẩy mạnh đào tạo tiếng Anh chuyên ngành.

theo học nghành dược có cần giỏi tiếng anh không
Ngôn ngữ tiếng Anh rất quan trọng đối với sinh viên ngành Dược

Quá trình trang bị riêng cho bản thân mình  được vốn tiếng Anh sẽ giúp cho người làm việc trong ngành Dược dễ dàng tiếp nhận thêm tri thức, nghiên cứu ra được các phát minh mới, tiến bộ mới trong ngành nghề. Thực tế cho thấy các tài liệu nghiên cứu Dược, các phát sinh hoặc ứng dụng mới đều được công bố trên Thế giới bằng tiếng Anh. Đồng thời, đối với những tài liệu chuyên ngành Dược đa phần đều xuất phát từ những quốc gia có nền Y học phát triển và được viết ra bằng tiếng Anh. Theo đó, nếu như chờ các dịch giả phiên dịch sẽ lãng phí thời gian để áp dụng các tri thức mới vào trong thực tiễn . Do đó, đối với những sinh viên chuyên ngành Dược giỏi tiếng Anh sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình tiếp nhận thông tin và nắm bắt được các kiến thức từ các nguồn tài liệu từ bên ngoài. 

Bên cạnh đó, những sản phẩm trong ngành Dược là thuốc, mà tên của những loại thuốc đa phần theo tiếng Anh. Do đó, để có thể đọc và viết được các tên, thành phần trong từng loại thuốc cũng như biết được cách sử dụng những loại dược phẩm khác nhau thì người Dược sĩ cần phải thành thạo tiếng Anh.

Đặc biệt, sinh viên theo học ngành Dược giỏi tiếng Anh sẽ có cơ hội được hội nhập, xin được các suất học bổng từ các trường Đại học, bệnh viện có danh tiếng ở trên Thế giới như: MEXT của Nhật, học bổng VEF của Mỹ,... Vì đặc trưng của ngành nghề luôn yêu cầu cao nên bằng cử nhân Y dược của Việt Nam hiện nay vẫn chưa được chấp nhận để có thể học lên được ở nhiều trường Đại học hàng đầu.

Những cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược giỏi tiếng Anh

Với những thông do Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên sinh viên ngành Dược cũng đã biết được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh khi theo học ngành nghề này.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược giỏi tiếng Anh
Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Dược giỏi tiếng Anh

Hiện nay, Việt Nam đang trên đà gia nhập vào WTO, TTP,... đây chính là cơ hội cho nguồn nhân lực Việt Nam. Mức độ tấn công ồ ạt của những doanh nghiệp, công ty nước ngoài vào Việt Nam đã khiến cơ hội về việc làm được mở rộng hơn.

Bên cạnh đó, thị trường Dược của Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa được khai thác triệt để các thế mạnh. Như nhận định thị trường Việt Nam như “Miếng bánh lớn” đối với những quốc gia muốn gây dựng thị phần ở trên thị trường Dược nước ta. Do đó, sinh viên theo học ngành Dược sẽ có rất nhiều cơ hội về công việc cũng như hưởng được mức thu nhập hấp dẫn tại những Công ty Dược phẩm từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra sinh viên cần phải thành thạo ngôn ngữ, giỏi tiếng Anh đồng nghĩa sẽ có rất nhiều có hội tiếng kiếm được việc làm trong tương lai.

Không chỉ vậy đối với những Công ty Dược ở trên thị trường Việt Nam, nhằm có thể cạnh tranh được với những doanh nghiệp của nước ngoài thì cần phải tuyển chọn nhân tài giỏi Ngoại ngữ.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng như các ngôi trường đào tạo ngành Y Dược khác đăng tuyển sinh ngành Dược, do đó thí sinh hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 gửi về theo đúng địa chỉ nhà trường. Theo học ngành Dược sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm trong tương lai, do đó sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải quá lo lắng về việc làm.

Xem thêm: 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898