Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

4 công việc lương cao dành cho dược sĩ cao đẳng

Cập nhật: 26/02/2024 14:29
Người đăng: Nguyễn Trang | 3021 lượt xem

Những sinh viên theo học ngành Dược luôn có cơ hội lựa chọn việc làm mở rộng sau khi tốt nghiệp ra trường. Theo như phía các chuyên gia nhận định công việc lương cao dành cho Dược sĩ Cao đẳng cũng như hệ Đại học. Dưới đây là một số minh chứng cho nhận định trên, mọi người cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn nhé!

Nguồn nhân lực ngành Dược đang trong tình trạng thiếu hụt

Thực tế cho thấy số lượng thí sinh hiện nay có nguyện vọng theo học ngành Dược ngày một gia tăng, bởi nhu cầu chăm sóc của người dân được cải thiện hơn, đồng thời đây là một trong những ngành học gần như không có tỷ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường. Nhằm để có thể định hướng tốt về công việc trong tương lai cũng như hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, đã có nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược hệ chính quy đều có việc làm ổn định và hưởng được mức lương hấp dẫn.  

Nguồn nhân lực ngành Dược đang trong tình trạng thiếu hụt
Nguồn nhân lực ngành Dược đang trong tình trạng thiếu hụt

Theo như thông tin từ phía các chuyên gia chia sẻ đến năm 2024 đối với toàn ngành Dược Việt Nam sẽ có nhu cầu hơn 25.000 cán bộ Dược phải đạt trình độ từ Cao đẳng, Đại học trở lên. Theo đó, số lượng cán bộ Dược tham gia trong quá trình sản xuất, lưu thông cũng như phân phối thuốc dự kiến lên đến trên 16.000 người. Với hệ thống phân phối thuốc ngày càng được mở rộng sẽ thu hút hơn 7.000 Dược sĩ tham gia trực tiếp vào trong công tác cung ứng thuốc tại những nhà thuốc đạt chuẩn Thực hành tốt phân phối thuốc (GPP).  

Nhằm có thể đảm bảo được nguồn nhân lực của ngành Dược, phía các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược đã đẩy mạnh trọng công tác tuyển sinh và tăng cường trong công tác đào tạo nhiều bậc học như: Cao đẳng Dược chính quy, Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược nhằm có thể đáp ứng tốt được nhu cầu nhân lực trong nước.

4 công việc lương cao của Dược sĩ Cao đẳng có thể đảm nhiệm sau khi tốt nghiệp

Dược phẩm vốn được nhận định là một trong những ngành học tiềm năng và một trong những mảnh đất việc làm màu mỡ. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Dược sau khi ra trường sẽ đủ khả năng và trình độ kiến thức nhằm bảo đảm được công việc quan trọng ở trong lĩnh vực ngành Dược phẩm. Bên cạnh đó, mức lương Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay cũng rất hấp dẫn nên tạo được hứng thú cho người học. Theo đó, sinh viên theo học chuyên ngành Cao đẳng Dược sẽ có thể đảm nhiệm những công việc sau khi tốt nghiệp như:

4 công việc lương cao dành cho dược sĩ cao đẳng
4 công việc lương cao dành cho dược sĩ cao đẳng

Làm trình dược viên

Trong trường hợp bạn yêu thích và đam mê với ngành Dược thì ắt hẳn bạn sẽ không còn phải lạ lẫm với công việc của một trình dược viên. Trong công việc tuy có phần hơi áp lực về doanh số, phải di chuyển nhiều nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn, sẽ tương xứng cùng với những mối quan hệ làm ăn tốt đẹp cùng với những hiệu thuốc và nhà sản xuất thuốc.

Trong trường hợp bạn am hiểu về thị trường Dược phẩm thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu được mức lương từ 10 - 15 triệu/ tháng, đây là mức lương bình thường.

Sản xuất thuốc

Trên cả nước thì ản xuất thuốc hiện nay là ngành công nghiệp mũi nhọn. Trong tương lai, ngành nghề này còn có cơ hội phát triển vượt bậc. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm dược hiện nay đều được nhập khẩu nên Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển ngành Dược.

Để phát triển và sản xuất lĩnh vực này, rất nhiều các doanh nghiệp lớn đã vào Việt Nam để phát triển. Mức thu nhập của ngành này đang là rất cao. Sinh viên ra trường khoảng 8 triêu – 10 triệu. Sau thời gian có kinh nghiệm mức lương có thể lên tới 15 triệu/ tháng.

Mở quầy thuốc tư nhân

Trong trường hợp mở nhà thuốc thì bắt buộc bạn là người tốt nghiệp trình độ Đại đại trở lên, khi đó điều kiện mở quầy thuốc sẽ trở nên đơn giản, dễ thở hơn khi bạn chỉ cần có tấm bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy ở trên tay.

Theo đó, quá trình mở quầy thuốc luôn được đánh giá là một trong những hướng kinh doanh siêu lợi, đặc biệt giúp cho người làm có thể chủ động hơn trong công việc của chính bản thân mình. Như ước tính trung bình một quầy thuốc tư nhân tại thành phố có thể mang về mức thu nhập khoảng tầm 15 - 20 triệu/ tháng, còn ở quê hay tại những nơi có ít dân thì mức thu nhập có thể sẽ giảm xuống một ít.

Đảm nhiệm công việc kiểm nghiệm thuốc

Đối với vị trí kiểm nghiệm thuốc hiện nay đang rất cần vị trí của các Dược sĩ Cao đẳng vì ở trong lĩnh vực này đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ở mức độ trầm trọng. Công việc này được khá nhiều sinh viên lựa chọn, đồng thời cũng là niềm mơ ước sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược. Theo đó, công việc được biết đến là một trong những khâu quan trọng có liên quan trực tiếp đến việc đánh giá chất lượng chất lượng của thuốc trước khi được đưa ra thị trường. Cơ bản công việc này không quá khó khăn hay vất vả như nhiều công việc khác. Công việc này cũng có mức lương khá cao khoảng hơn 10 triệu/ tháng.

Bên cạnh những công việc chính được liệt kê ở trên thì người Dược sĩ Cao đẳng cũng có thể lựa chọn công việc kiểm kê thuốc, tham gia trong quá trình sản xuất thuốc và phân phối thuốc ở bệnh viện hoặc công ty dược phẩm. Do đó, tốt nghiệp ngành Dược bạn vẫn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình được các ngành nghề phù hợp mang lực mức thu nhập hấp dẫn.

Với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên, hy vọng mọi người cũng đã hiểu rõ được về công việc lương cao dành cho Dược sĩ Cao đẳng hiện nay. Nếu như bạn có nguyện vọng theo học ngành nghề này hãy sớm hoàn tất hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhé!

Xem thêm:

Dược sĩ là ngành gì ? 3 Tố chất để trở thành 1 dược sĩ giỏi

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898