Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Giải đáp: học nghành Dược thi khối nào?

Cập nhật: 28/02/2024 14:39
Người đăng: Nguyễn Trang | 87708 lượt xem

Nếu những năm trước đây khi Bộ chưa có sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh ngành Dược được mặc định với khối B (Toán - Hóa - Sinh) nhưng khi có sự thay đổi trong tuyển sinh khiến nhiều thí sinh hoang mang  không biết học ngành Dược thi khối nào?

Học ngành Dược thi khối nào?

Trước đây khi chưa có sự thay đổi trong công tác tuyển sinh thì khi thí sinh có nguyện vọng đăng ký học ngành Dược thì mặc định phải thi khối B với 3 môn Toán - Hóa - Sinh.

Mấy năm nay, khi Bộ có sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh, mỗi trường có thể tự xây dựng phương án tuyển sinh rồi trình Bộ GD&ĐT thông qua thì việc học ngành Dược có một số thay đổi trong việc đăng ký tổ hợp môn xét tuyển. Cụ thể:

Đại học dược thi xét tuyển khối nào ?

Đại học dược thi xét tuyển khối B gồm 3 môn Toán, Hóa Sinh. Bắt đầu từ năm 2017 Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn sau:

  • Khối B (Toán - Hóa - Sinh)
  • Khối A (Toán - Lý - Hóa)
  • Khối C08 (Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học)
  • Khối A11 (Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân)
  • Khối D07 ( Toán - Hóa Học - Tiếng Anh)
  • Khối B03 ( Toán - Sinh Học - Ngữ Văn)

Các trường đại học xét tuyển ngành dược

  • Trường Đại học Y dược TPHCM xét tuyển ngành Dược học với duy nhất một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh)
  • Năm 2017, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến tuyển sinh ngành Dược học với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng xét tuyển ngành Dược học cũng với một tổ hợp môn B00 (Toán, Hóa, Sinh)

Tổ hợp môn xét tuyển Dược hệ Cao đẳng

Đối với ngành Dược hệ Cao đẳng thì bên cạnh những tổ hợp môn dùng để xét tuyển như ngành Dược hệ Đại học thì thí sinh có thể sử dụng học bạ để xét tuyển.

Nhiều trường Cao đẳng Y dược đã bỏ hình thức áp dụng điểm chuẩn mà thay vào đó chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển Cao đẳng Dược.

Đối với những thí sinh có nguyện vọng học ngành dược tại các trường đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược TPHCM cũng có thể lựa chọn điểm thi THPT quốc gia hoặc điểm trong sổ học bạ THPT những tổ hợp môn để xét tuyển.

học ngành dược thi khối nào
Ngành Cao Đẳng Dược thi khối nào?

Muốn học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thi khối nào?

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những trường đào tạo hệ Cao đẳng Dược TPHCM được Bộ Y tế đánh giá cao. Nhà trường xây dựng đề án tuyển sinh theo quy định của Bộ. Căn cứ vào đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng điều kiện xét tuyển thay cho quy định xét điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM

Để giải đáp cho thắc mắc học nghành Dược thi khối nào thì dưới đây là tổ hợp thi cụ thể thí sinh có thể theo dõi:

  • Khối A00 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Vật lý, Hoá học.
  • Khối A11 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Hoá học, GDCD.
  • Khối A02 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Vật lý, Sinh học.
  • Khối B00 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Hoá học, Sinh học.
  • Khối B03 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Sinh học, Ngữ văn.
  • Khối C08 gồm tổ hợp các môn thi: Ngữ văn, Hoá học, Sinh học.
  • Khối D07 gồm tổ hợp các môn thi: Toán học, Hoá học, Anh văn.

Khi xét tuyển tại nhà trường. Thí sinh có nguyện vọng học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chỉ cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH;
  • Là công dân Việt Nam;
  • Có đủ sức khỏe học tập;
  • Không trong thời gian can án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tuy không áp dụng điểm chuẩn nhưng Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia hai tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa) và B00 (Toán , Hóa, Sinh) để xét học bổng miễn giảm học phí năm đầu tiên cho thí sinh từ 50%-100% cho những thí sinh đạt 18 điểm trở lên.

Mức học phí Cao Đẳng Dược không cao đối với khối ngành Y dược. Với mức học phí này, thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm theo học tại nhà trường. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn rất nhiều chính sách miễn giảm học phí khác để khuyến khích sinh viên.

Theo học ngành Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Theo học ngành Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Chất lượng đào tạo thế nào nếu không xét học ngành Dược thi khối nào?

Nhiều người cho rằng khi xét tuyển cần có khối ngành cụ thể để xét tuyển. Bởi đó là kiến thức nền để sinh viên có thể theo học chuyên ngành. Nếu kiến thức nền không có thì theo học rất khó và khi học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Điều lo lắng ấy cũng là dễ hiểu nhưng học THPT khác với học cao đẳng, đại học. Nhiều bạn học cấp 3 rất giỏi nhưng khi học trong môi trường giảng đường lại không giữ được phong độ ấy nữa.

Với chương trình đào tạo tiến bộ, chú trọng vào thực hành cùng với đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, lành nghề, thí sinh khi theo học tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hoàn toàn có thể tự tin công tác tại bất kỳ cơ sở Y tế nào trên cả nước.

Các em thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm với chương trình đào tạo nổi bật của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

  • Trước yêu cầu chuẩn hoá cán bộ Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất cho các phòng thực hành để đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành của sinh viên với nhiệm vụ đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM chính quy, Liên thông Cao đẳng Y Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược chính quy.
  • Với mục tiêu ứng dụng chuẩn giáo dục ngành Dược vào khung chương trình đào tạo, nhà trường giảng dạy các chương trình bám sát vào thực tiễn trong và người nước.
  • Cơ sở vật chất thực tế, thiết thực từ những đầu tư cốt lõi để nâng cao tay nghề, nhằm giúp sinh viên ra trường có thể tự tin nhận việc làm ngay.
  • Các môn học chính trong chương trình học Cao đẳng Dược TP HCM mà sinh viên phải hoàn thành bao gồm: Vi sinh, Hóa sinh học, Sinh lý học, Kỹ thuật Y - Dược hiện đại, Sinh lý bệnh - Miễn dịch, Độc chất học, Hóa trị liệu và chuyể hóa thuốc, Bào chế và công nghệ dược phẩm, Kiểm nghiệm thuốc, Quản lý cung ứng thuốc, Phương pháp nghiên cứu đánh giá sử dụng thuốc, Điều trị học,...
  • Ngoài ra còn những môn học cơ sở khác tạo tiền đề đạo đức - tư tưởng - pháp luật cho sinh viên ngành Dược như: Triết học Mác Lên nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chính trị học,...

Chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Học Dược không chỉ đơn thuần làm Dược sĩ bán thuốc mà bạn có thể làm Trình Dược Viên. Sinh viên được đào tạo tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với các kỹ năng về Trình Dược viên, kỹ năng giao tiếp bán hàng hay những khóa đào tạo huấn luyện để các em vững chắc kiến thức hơn.

Khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại nhà trường, sinh viên có thể công tác bên lĩnh vực Dược như: Dược sĩ tại các quầy thuốc, cơ sở Y tế; Quản lý Dược; Marketting ngành Dược,... Tùy vào năng lực và trình độ sẽ có những vị trí và công việc khác nhau khi theo học ngành Dược.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898