Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Cao đẳng dược có liên thông lên đại học được không?

Cập nhật: 01/03/2024 15:55
Người đăng: anbinh | 2773 lượt xem

Cao đẳng Dược có liên thông lên đại học Dược được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường hệ Cao đẳng.Thời gian gần đây về nhu cầu học liên thông lên đại học của ngành cao đẳng dược. Vậy đâu là câu trả lời chính xác nhất!

Cao đẳng dược có liên thông lên đại học được không?

Học Cao đẳng Dược TPHCM dễ dàng liên thông lên Đại học

Cao đẳng Dược có liên thông lên Đại học được không?

Trong nhiều năm gần đây, ngành Dược thu hút rất nhiều thí sinh theo học và thị trường cũng cần nhân lực khá lợi. Vậy sau khi học Cao đẳng Dược có liên thông lên Đại học được không? Căn cứ theo Luật Giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ ngày 1/5/2015 và căn cứ vào Thông tư 55/2012/TT- Bộ GD&ĐT về quy định đào tạo Liên thông, Văn bằng 2chuyên ngành Dược thì thí sinh sau khi hoàn thiện chương trình học Cao đẳng Dược hoàn toàn có thể liên thông lên Đại học Y Dược ngành học tương ứng..

Điều kiện, các đối tượng tuyển sinh liên thông Đại học Dược

– Đối tượng là các thí sinh thuộc KV1, KV2-NT, KV2: đây là các cán bộ y tế đang làm việc đúng chuyên ngành về y dược và trình độ đào tạo.

– Đối với thí sinh dự thi liên thông từ cao đẳng dược lên đại học dược phải thuộc KV3: yêu cầu phải đáp ứng như đối với các thí sinh thuộc KV1, KV2-NT, KV2 nêu trên và thuộc một trong các diện sau:

+ Thí sinh dự thi đã tốt nghiệp cao đẳng dược TPHCM và liên thông lên đại học đang trực tiếp chăm sóc, hay điều trị bệnh nhân HIV/AIDS, tâm thần, phong, lao

+ Thí sinh dự thi đang công tác trong lĩnh vực pháp y, y tế dự phòng

+ Thí sinh tốt nghiệp cao đẳng dược có mong muốn dự thi liên thông phải đang trực tiếp sản xuất, làm việc pha chế dược phẩm, vắc- xin, sinh phẩm y tế và đã làm công việc này trong suốt thời gian liên tục từ 24 tháng trở lên

+ Đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc đã từng công tác liên tục tại KV1 trong ngành y tế kể từ 24 tháng trở lên Cao đẳng dược có liên thông đại học y dược thỏa mãn

 Về phẩm chất chính trị

Thí sinh tốt nghiệp cao đẳng dược TPHCM và có mong muốn thi liên thông lên đại học phải có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, thí sinh dự thi đã hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ được giao, yêu cầu có phẩm chất đạo đức tốt,

chấp hành đầy đủ chủ trương, các chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đối với những người đang trong thời gian thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên sẽ không được dự thi.

liên thông đại học Dược
Liên thông Đại học Dược

Về trình độ văn hoá

Yêu cầu chung đối với các thí sinh tốt nghiệp Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn có nhu cầu học lên là các thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hoá tương đương.

Vượt qua kỳ thi liên thông

Để được học liên thông Đại học Dược, thí sinh bắt buộc cần phải tham dự kỳ thi liên thông do trường Đại học đó tổ chức. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cần phải đạt 5 điểm trở lên/môn đối với kì thi này bao gồm 3 môn: Môn cơ sở; Môn cơ sở ngành; Môn chuyên ngành. Điều này giúp đảm bảo chất lượng đầu vào.

Phải có chứng chỉ hành nghề

Dựa trên quyết định số 18/2017 của Thủ tướng chính phủ ban hành như sau:

Quy định liên thông Cao đẳng Dược cũng như Đại học Dược mới cũng yêu cầu người tốt nghiệp Cao đẳng; Trung cấp khối ngành sức khỏe như Cao đẳng Dược; Cao đẳng Điều dưỡng; Trung cấp xét nghiệm;… để liên thông lên Đại học cùng ngành này phải có chứng chỉ hành nghề Y dược – Quyết định đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt trước đó.

Đối với tất cả các ngành đặc biệt là các ngành đào tạo sức khỏe như y dược, quy định này nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo.

Như vậy, sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng Dược và hiện đang làm Dược sĩ tại các hiệu thuốc thì thời gian làm việc cần phải từ 12 tháng trở lên, sau đó để được cấp một giấy chứng chỉ hành nghề cần phải tham dự thi.

Như vậy Cao đẳng Dược có liên thông lên Đại học được. Vì vậy, các bạn cần lưu ý các điều kiện để theo học lên các trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898