Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Tìm hiểu kỹ về thủ tục mở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà

Cập nhật: 07/03/2024 11:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 4248 lượt xem

Thủ tục mở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà như thế nào? Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Để có lời giải đáp chính xác nhất cho những thắc mắc ở trên, quý độc giả cùng tham khảo chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà
Tìm hiểu về thủ tục mở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà 

>>>> Xem ngay: Danh sách các trường đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng chính quy

Tìm hiểu về thủ tục mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Đối với những người đã tốt nghiệp hệ Đại học chuyên ngành Điều dưỡng, đã có thời gian đi làm được 6 năm có chứng chỉ hành nghề. Hiện nay, có mong muốn mở thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, khi đó mỗi một người cần phải đáp ứng những điều kiện cụ thể như sau:

+ Cần phải có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ Y tế sao cho phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.

+ Đã có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 45 tháng.

+ Đã tốt nghiệp Trung cấp Y trở lên.

+ Phải có chứng chỉ hành nghề có liên quan đến hoạt động chuyên môn.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Theo đó, hồ sơ xin cấp giấy phép phải được nộp tại Sở Y tế cấp tỉnh, hoặc thành phố trực thuộc trung ương bao gồm những loại giấy tờ đã được quy định tại Điều 39 Thông tư 41/2011/TT-BYT, cụ thể như dưới đây:

- Đơn đề nghị theo mẫu.

- Bản sao công chứng xác thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước, hoặc là giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh; chữa bệnh tư nhân hay là giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài. 

- Bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề của tất cả người hành nghề, danh sách người đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh và chữa bệnh.

- Bản kê khai chi tiết cơ sở vật chất kỹ thuật, các thiết bị Y tế của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

- Hồ sơ nhân sự của những người làm việc chuyên môn Y tế tại cơ sở nhưng không thuộc vào diện phải chấp chứng chỉ hành nghề.

- Phạm vi hoạt động cụ thể.

Bước 2: Sở Y tế tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại mẫu số 09 Phụ lục XI ban hành kèm theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP cho người đề nghị mở cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Bước 3: Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Y tế sẽ xem xét thẩm định hồ sơ và thẩm định tại cơ sở để cấp giấy phép hoạt động:

– Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động cho cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế phải có văn bản thông báo cho cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà xin cấp giấy phép hoạt động hoàn chỉnh hồ sơ. Thời gian giải quyết thủ tục sẽ tính từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung.

– Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định và tiến hành thẩm định tại cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà để cấp giấy phép hoạt động.

– Trường hợp không cấp giấy phép hoạt động, Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 4: Trả giấy phép hoạt động cho cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng

Hiện nay, có rất nhiều các cơ sở đào tạo về ngành Điều dưỡng. Tuy nhiên, ngôi trường top đầu không thể không nhắc tới đó chính là Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trường đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo ngành học này.

Theo học tại trường, sinh viên được đào tạo với mô hình Viện – Trường. 70% thời gian là thực hành giúp các em vững tay nghề. Đặc biệt việc thực hành giúp các em sau khi ra trường mở được dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà một cách thuần thục nhất. Trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giáo viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Năm 2024 trường tuyển sinh với điều kiện các em thí sinh tốt nghiệp THPT. Các em có thể chuẩn bị hồ sơ sau đó nộp về địa chỉ trường tại:

  • Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Với tất cả những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về cách thức làm thủ tục mở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà như thế nào? Thông tin trên Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan, tuy nhiên đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo. Do đó, nếu như bạn muốn mở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà thì cần phải tham khảo thêm ý kiến của các luật sư hoặc cơ quan có thẩm quyền để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898