Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không?

Cập nhật: 06/03/2024 14:24
Người đăng: Nguyễn Nga | 1231 lượt xem

Ngành Điều dưỡng hiện nay là đam mê của rất nhiều bạn trẻ bởi cơ hội nghề nghiệp rất cao. Thế nhưng, ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không? Cùng giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Ngành Điều dưỡng học những gì?

Sinh viên khi theo học tại các ngôi trường đào tạo về Điều dưỡng sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về y học, đặc biệt là những kỹ năng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Sinh viên sẽ được đào tạo để trở thành Điều dưỡng viên tốt nhất:

  • Đề xuất các biện pháp phối hợp để phòng chống dịch;
  • Ứng dụng Công nghệ thông tin vào Kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân;
  • Am hiểu chính sách chăm sóc sức khỏe, tài chính;
  • Lập kế hoạch thực hiện và tổ chức thực hiện quy trình chăm sóc người bệnh;
  • Phối hợp với thầy thuốc để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh;
  • Thực hành giáo dục sức khỏe và chăm sóc toàn diện;
  • Thực hành được các kỹ năng giao tiếp và phối hợp chuyên nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc bệnh nhân.

Công việc của Điều dưỡng

Chăm sóc cho bệnh nhân

Ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không?

>>>> Mách bạn: Trường Y nào lấy điểm thấp nhất hiện nay

Ngành y tá điều dưỡng là những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất. Vì thế, họ luôn cần mang trong mình một tâm thế, một sự quan tâm đúng mực đối với người bệnh. Y tá cần có sự giao tiếp, hỗ trợ bệnh nhân một cách ân cần nhất. Bệnh nhân khi điều trị cần có sự quan tâm để bệnh của họ có sự phát triển theo chiều hướng tốt. Việc tương tác này giúp cho cảm xúc của bệnh nhân được cải thiện rất nhiều.

Tư vấn điều trị bệnh nhân

Vấn đề tâm lý của bệnh nhân cực kỳ quan trọng. Y tá cần hiểu rõ căn bệnh được của bệnh nhân, từ đó mà y tá đưa ra những câu nói, lời giải thích giúp cho bệnh nhân được giải tỏa tâm lý và cả những người nhà đang chăm sóc của bệnh nhân nữa. Y tá lúc này cần phải biết cách tổng hợp, phân tích, đánh giá trước và sau quá trình điều trị để bệnh nhân thấy thoải mái hơn khi trị bệnh.

Giúp bệnh nhân biết các thông tin

Công việc thứ hai có thể kể đến là truyền đạt thông tin đến bệnh nhân, làm cầu nối giữa bệnh nhân và bác sĩ. Những thông tin mà bác sĩ đưa ram y tá cần ghi chép đầy đủ một cách đúng nhất. Việc làm này giúp cho bác sĩ biết được quá trình điều trị cho bệnh nhân ở một cách tốt nhất.

Quản lý, nghiên cứu

Nếu như có khả năng cao về lý thuyết một chút thì y tá điều dưỡng cũng có thể làm công việc quản lý tổ điều dưỡng. Bên cạnh đó, có cơ hội nghiên cứu nghề nhiều hơn, giúp ích cho sự phát triển của ngành nghề điều dưỡng, nâng cao trình độ điều dưỡng.

Ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không?

Trước đây, nhóm ngành sức khỏe nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng để theo học thì các bạn cần xét tuyển tổ hợp môn khối B bao gồm: Toán, Hóa, Sinh. Nhưng những năm gần đây cùng với sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh thì những thí sinh theo học tổ hợp môn xã hội cũng có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Điều dưỡng.

Các trường Đại học/ Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM thi với những tổ hợp môn sau:

  • B00 (Toán – Hóa học – Sinh học).
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)

Không chỉ riêng các trường ĐH/CĐ Y Dược trên địa bàn TPHCM thi tổ hợp môn đó mà các trường khác đào tạo về Y Dược trên cả nước cũng thi tuyển các môn tổ hợp như vậy. Đó là quy định chung của Bộ GD&ĐT và điểm chuẩn cũng lấy theo quy định của Bộ giáo dục.

Ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không?

>>>> Click ngay: Top các trường Y xét học bạ 2023 đào tạo chất lượng

Các trường công bố thí sinh trúng tuyển ngành Điều dưỡng bằng cách xét tuyển dựa vào điểm các môn trong tổ hợp đối với những thí sinh trước đó đã đăng ký nguyện vọng ngành Điều dưỡng. Phương thức xét tuyển này được áp dụng tại tất cả các trường đại học đào tạo ngành Y dược. Như vậy ngành Điều dưỡng khối C thí sinh hoàn toàn theo học được.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thực hiện phương án tuyển sinh năm 2024 là tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Hay nói cách khác dễ hiểu hơn là nếu thí sinh đã thi đỗ tốt nghiệp THPT là có đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào nhà trường, đặc biệt không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Từ đó, giúp các em giảm được áp lực và hoàn toàn có thể nuôi dưỡng được đam mê của mình khi muốn theo học ngành Điều dưỡng,

Ngoài ngành Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn tuyển sinh và đào tạo những ngành khác gia tăng sự lựa chọn cho thí sinh như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng.

Trên đây là  ngành Điều dưỡng khối C có theo học được không mà trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp. Với phương thức xét tuyển như hiện nay thì để thực hiện đam mê của mình với ngành Điều dưỡng của thí sinh là điều vô cùng thuận lợi.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898