Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Eumintan: Công dụng, Liều lượng & Cách sử dụng

Cập nhật: 22/11/2023 14:31
Người đăng: Trang Nguyễn | 7195 lượt xem

Eumintan là thuốc gì và liều lượng thuốc được chỉ định cụ thể như thế nào? Những thông tin liên quan đến loại thuốc này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn sức khỏe. Bài viết dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến thuốc Eumintan, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Eumintan là thuốc gì?

Eumintan là thuốc sử dụng để điều trị những triệu chứng như sổ mũi, ho, cảm cúm với công dụng sát trùng ở đường hô hấp, làm dịu đi cơn đau họng, sản phẩm này sẽ được chỉ định sử dụng đối với người lớn và trẻ em dưới 2 tuổi.

Thành phần của thuốc Eumintan

  • Eucalyptol 100 mg;
  • Tinh dầu gừng 0,5 mg;
  • Menthol 0,5 mg;
  • Tinh dầu tần 0.18 mg;
  • Tá dược: Dầu đậu nành, Methyl paraben, Propyl paraben, Gelatin, Glycerin, sorbitol, Vanilin, màu xanh green.

Dạng bào chế: ở dạng viên nang.

>>>> Mách bạn: Erolin: Công dụng & Liều lượng sử dụng hiệu quả

Thuốc Eumintan có tác dụng như thế nào?

Những công dụng của thuốc Eumintan
Những công dụng của thuốc Eumintan

+ Eucalypfol sẽ có tính sát trùng, được sử dụng để chữa ho và kích thích hệ tiêu hóa. Eucalyptol đường đào thải chủ yếu thông qua đường hô hấp sau khi phân tán ở trong huyết tương.

+ Menthol sẽ có tính chất làm dịu đi cơn ho, làm loãng niêm dịch. Hàm lượng Menthol sau khi hấp thu sẽ được bài tiết qua nước tiểu và mật. Menthol được chỉ định sử dụng nhằm điều trị tình trạng cảm, sốt, viêm họng, ho, tiêu chảy, kích thích tiêu hóa, tình trạng đau bụng.

+ Gừng sẽ có công dụng kháng khuẩn trên nhiều loại vi khuẩn, giảm tình trạng ho, làm loãng niêm dịch, chống viêm và giảm đau. Gừng được sử dụng nhằm điều trị cảm mạo, điều trị tình trạng ho mất tiếng, viêm phế quản, ho có đờm, viêm họng, chống nhiễm khuẩn ở những triệu chứng ho, chóng cảm lạnh, sổ mũi.

+ Tần dày - Đây là loại dược liệu điều trị tình trạng ho hen, cảm cúm hiệu quả.

Thuốc Eumintan chỉ định và chống chỉ định

Chỉ định của thuốc Eumintan

Đối với thuốc Eumintan được chỉ định trong một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Sát trùng ở đường hô hấp và làm dịu đi cơn đau họng.
  • Trị những triệu chứng ho, cảm cúm, sổ mũi.

Thuốc Eumintan chống chỉ định trường hợp nào?

  • Những trường hợp quá mẫn cảm đối với những thành phần của thuốc Eumintan.
  • Những trường hợp do suyễn và trẻ em < 2 tuổi.
  • Trẻ nhỏ < 30 tháng tuổi, trẻ nhỏ có tiền sử động kinh hoặc là bị co giật do sốt cao.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Eumintan an toàn

Thuốc Eumintan được phía các bác sĩ/ dược sĩ uy tín chỉ định về liều lượng mang tính chất tham khảo.

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn: chỉ định dùng 2 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.
  • Trẻ nhỏ < 2 tuổi: uống 1 viên/ lần và sử dụng 3 lần/ ngày.

Cách sử dụng an toàn:

  • Sử dụng thông qua đường uống.
  • Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc trước khi sử dụng.
  • Cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng sử dụng của các bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc này một cách bừa bãi.
  • Không được uống thuốc kèm theo bia/ rượu hoặc những loại nước có gas.

>>>> Click ngay: Tổng hợp những thông tin liên quan đến sản phẩm Pediakid

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumintan

Mọi người cần phải lưu ý trước khi sử dụng thuốc Eumintan: phụ nữ mang thai, người cao tuổi, phụ nữ đang trong thời gian cho con bú, trẻ nhỏ < 15 tuổi, người suy thận, suy gan, hoặc những người bị mẫn cảm hoặc bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong loại thuốc này,... Hoặc những người gặp phải tình trạng hôn mê gan, bị nhược cơ, viêm loét dạ dày,...

* Lưu ý trong thời gian mang thai

Mọi người cần phải cân nhắc và hỏi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng thuốc Eumintan. Những thuốc cho dù đã kiểm nghiệm vẫn có các nguy cơ khi dùng.

* Lưu ý dùng thuốc trong thời gian cho con bú

Cần phải cân nhắc thật kỹ về lợi ích và nguy cơ cho mẹ và trẻ nhỏ. Lưu ý, không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng và chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ nhằm bảo vệ cho mẹ và bé.

Xử lý trường hợp quên liều, quá liều khi sử dụng Eumintan

Eumintan
Xử lý trường hợp quên liều, quá liều khi sử dụng Eumintan

Nếu như dùng quá liều Eumintan

Các loại thuốc kê đơn cần phải có đơn thuốc của các bác sĩ/ dược sĩ. Các loại thuốc không được kê đơn cần phải có tờ hướng dẫn dùng từ phía nhà sản xuất. Đọc kỹ và làm theo chính xác về liều lượng sử dụng ghi ở trên tờ đơn thuốc, hoặc tờ hướng dẫn về cách dùng thuốc. Khi sử dụng quá liều lượng thuốc Eumintan cần phải ngừng dùng thuốc, cần phải báo cáo ngay cho các bác sĩ/ dược sĩ khi xuất hiện những biểu hiện bất thường.

Các biểu hiện bất thường nếu như quá liều lượng cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như quá liều lượng thuốc Eumintan có những biểu hiện cần phải đi cấp cứu. Cần phải gọi ngay lập tức cho 115 nhằm được hướng dẫn và trợ giúp. Lưu ý, người nhà cần phải mang theo sổ khám chữa bệnh, toàn bộ toa thuốc/ lọ thuốc đã và đang sử dụng để bác sĩ/ dược sĩ chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Quên sử dụng một liều thuốc Eumintan

Có thể dùng những thuốc trong khoảng thời gian từ 1 - 2h so với quy định ở trong đơn thuốc. Trừ khi có quy định nghiêm ngặt về thời gian dùng khi đó có thể uống thuốc sau khoảng vài tiếng nếu như phát hiện quên liều. Nhưng nếu như thời gian quá xa với thời điểm cần phải uống thì không nên uống bù có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Mọi người cần phải tuân thủ đúng hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Bảo quản thuốc Eumintan đúng cách

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn thông tin bảo quản thuốc được ghi ở trên sản phẩm và tờ hướng dẫn dùng thuốc Eumintan. Đồng thời, cần phải kiểm tra hạn dùng thuốc. Khi không dùng thuốc Eumintan cần phải thu gom, xử lý theo đúng hướng dẫn của phía nhà sản xuất hoặc là người phụ trách. Những thuốc thông thường được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng của mặt trời, nhiệt độ cao sẽ có thể làm chuyển hóa những thành phần của thuốc.

Kết luận

Toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Eumintan và cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898