Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Erolin: Công dụng & Liều lượng sử dụng hiệu quả

Cập nhật: 29/04/2022 07:31
Người đăng: Trang Nguyễn | 842 lượt xem

Erolin là thuốc gì về liều lượng sử dụng được chỉ định cụ thể như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những thông tin liên quan, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Erolin

Erolin là loại thuốc được tiến hành bào chế ở dạng viên nén 10mg bên còn được gọi với cái tên khác đó là thuốc Erolin 10mg. Bên cạnh đó, thuốc Erolin còn được tiến hành bào chế ở dạng siro. Thành phần hoạt chất chính của loại thuốc này đó là Loratadin. Loratadin chính là loại thuốc đối kháng thụ thể Piperidine histamin H1, sẽ có đặc tính trong việc chống dị ứng. Loratadin cũng có khả năng phòng ngừa được các triệu chứng do hoạt động của Histamin ở ngay trên cơ trơn đường tiêu hóa, cơ trơn phế quản và mao mạch: giãn mạch, co thắt phế quản và tăng tính thấm của mao mạch.

>>>> Click ngay: Azaroin gel có công dụng điều trị bệnh như thế nào?

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Erolin

Thuốc Erolin chính là loại thuốc kháng Histamin, thông thường sẽ được sử dụng để điều trị những bệnh lý cụ thể như sau:

+ Viêm kết mạc dị ứng: biểu hiện nóng và ngứa ngáy ở mắt.

+ Viêm mũi dị ứng: xuất hiện những triệu chứng ngứa ngáy mũi, hắt hơi, sổ mũi.

+  Bị rối loạn dị ứng da, nổi mày đay.

Bên cạnh đó, thuốc Erolin còn được phía các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định dùng trong một số những trường khác. Lưu ý, loại thuốc này sẽ chống chỉ định đối với những người quá mẫn cảm với toàn bộ những thành phần của thuốc và trẻ em < 6 tuổi.

Hướng dẫn cách sử dụng & Liều lượng của thuốc Erolin

Hướng dẫn cách dùng thuốc Erolin an toàn: sử dụng loại thuốc này theo đường uống, có thể dùng cùng hoặc không cùng chung với thức ăn.

Liều lượng sử dụng hiệu quả

- Đối với người lớn và trẻ em > 12 tuổi: sử dụng liều lượng 10mg/ ngày, sẽ tương ứng với 1 viên thuốc Erolin 10mg/ ngày.

- Đối với người bị suy thận, suy gan: giảm ½ liều lượng, sẽ tương tự ½ viên thuốc Erolin 10mg/ ngày, hoặc là sử dụng 1 viên Erolin 10mg/ lần/ 2 ngày.

- Đối với trẻ từ 6 - 12 tuổi: nếu như trẻ > 30kg thì uống 1 viên/ lần/ ngày. Nếu như trẻ < 30mg thì hãy uống ½ viên/ lần/ ngày.

- Trẻ < 6 tuổi: mức độ an toàn cũng như hiệu quả của thuốc Erolin hiện tại vẫn chưa được xác định.

Lưu ý, bệnh nhân cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như triệu chứng dị ứng không được cải thiện sau 3 ngày điều trị với thuốc Erolin, hoặc tình trạng phát ban sẽ kéo dài trong thời gian 6 tuần. Nếu như tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, hoặc người bệnh mắc những vấn đề về tình trạng sức khỏe ở mức độ nghiêm trọng như phản ứng, dị ứng phản ứng thì bệnh nhân nên đến gặp bệnh viện ngay lập tức.

Trường hợp quá liều lượng: dùng Loratadin (thành phần của thuốc Erolin) quá liều lượng sẽ có thể làm tăng nguy cơ xảy ra những triệu chứng liệt thần kinh đối giao cảm như nhịp tim, ngủ gà, đau nhức đầu,... Khi sử dụng thuốc quá liều, bệnh nhân cần được điều trị triệu chứng, điều trị hỗ trợ cũng như duy trì những biện pháp này đến khi không cần nữa. Theo đó, bệnh nhân có thể sử dụng than hoạt tính hòa cùng với nước. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc là quá liều, nên đưa bệnh nhân đi cấp cứu đi cấp cứu ngay lập tức.

Nếu như quên liều lượng: nếu như quên sử dụng 1 liều lượng Erolin, người bệnh nên được sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu như quá cận kề với liều lượng kết tiếp thì hãy bỏ qua liều đã quên, sử dụng liều lượng tiếp theo như đúng với kế hoạch.

>>>> Mách bạn: Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Glotadol Flu

Những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc Erolin

Một số những tác dụng phụ khi dùng thuốc dị ứng Erolin gồm có:

  • Tác dụng phụ thường gặp: gây cảm giác buồn ngủ, đau nhức đầu, căng thẳng, cơ thể mệt mỏi, tăng cảm giác thèm ăn, bị khô miệng, tăng động, viêm dạ dày, khó phát âm, đau bụng hoặc sẽ khó chịu ở vùng bụng.
  • Tác dụng phụ hiếm gặp: co giật, chóng mặt, nhịp tim nhanh, nổi phát ban, đánh trống ngực, rụng tóc, phản ứng quá mẫn cảm, chức năng gan bất thường.

Một số những lưu ý khi sử dụng thuốc Erolin

Trước và trong khi sử dụng thuốc Erolin, mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

Một số những lưu ý khi sử dụng thuốc Erolin

+ Trước khi sử dụng thuốc Erolin, các bạn cần phải báo cáo với các bác sĩ. dược sĩ nếu như bạn đang trong thời gian mang thai hoặc đang cho con bú, bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, bạn đang sử dụng các loại thuốc khác, bạn định sử dụng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi, bạn đang hoặc đã từng mắc suy thận/ suy gan, các bạn cần phải thực hiện các công việc đòi hỏi mức độ tỉnh táo như vận hành máy móc/ lái xe.

+ Nhằm bảo đảm an toàn, không nên sử dụng thuốc Erolin đối với phụ nữ đang trong thời gian mang thai và đang cho con bú. 

+ Nên thận trọng khi sử dụng thuốc Erolin đối với bệnh nhân thiếu men Lactase, không dung nạp được Galactose, kém hấp thu glucose-galactose.

+ Một số người khi sử dụng Erolin có thể sẽ gây cảm giác buồn ngủ cần phải thận trọng nếu như lái xe hoặc vận hành máy móc.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Erolin

Một số những mức độ tương tác thuốc của Erolin bao gồm Fluoxetine, Desloratadine, Clarithromycin, Quinidine, Carbamazepine, Cimetidine, Ivacaftor, Ketoconazole, Itraconazole, Rifabutin, Rifampin, Erythromycin, Everolimus, Isocarboxazid, Tranylcypromine.

Nhằm bảo đảm hiệu quả của thuốc Erolin, bênh nhân nên dùng thuốc đúng liều lượng và sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đặc biệt, người bệnh không được tự ý thay đổi liều lượng và cách sử dụng nếu như chưa được các bác sĩ cho phép.  

Kết luận

Hy vọng toàn bộ những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Erolin và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898