Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Glotadol Flu

Cập nhật: 28/04/2022 02:26
Người đăng: Trang Nguyễn | 2003 lượt xem

Glotadol Flu là thuốc gì và liều lượng sử dụng được chỉ định như thế nào? Những thông tin này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ chuyên khoa sẽ bật mí những thông tin liên quan đến loại thuốc này, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Glotadol Flu là thuốc gì?

Thuốc Glotadol Flu có thành phần chính là Paracetamol, Phenylephrin hydroclorid, Guaifenesin, Dextromethorphan hydrobromid. Paracetamol sẽ có công dụng giảm đau thông qua việc làm tăng ngưỡng đau, công dụng hạ sốt thông qua tác động ở trên trung tâm điều nhiệt tại vùng hạ đồi mà không gây kích ứng dạ dày. Guaifenesin cũng sẽ thúc đẩy quá trình loại bỏ chất nhầy ở trong đường hô hấp bởi có khả năng làm long đờm. Ngoài ra, Guaifenesin cũng có khả năng làm trơn đường hô hấp bị kích thích. Còn Phenylephrin sẽ làm giảm đi tình trạng sung huyết mũi. Dextromethorphan được biết đến là loại thuốc giảm ho tác dụng lên trung tâm ho tại hành não khi bệnh nhân ho không có đờm.

>>>> Mách bạn: Tổng quan những thông tin chung liên quan đến thuốc Biviflu

Glotadol Flu là thuốc gì?

Thuốc Glotadol Flu sẽ có công dụng trong việc làm giảm đi những triệu chứng đối với bệnh lý cảm lạnh, cảm cúm như đau mỏi nhẹ, sốt, nhức đầu, đau họng, sung huyết mũi. Bên cạnh đó, loại thuốc này sẽ có khả năng làm loãng đờm, dịch tiết tại đường hô hấp nhằm giúp cho bệnh nhân dễ dàng khạc đàm.

Hướng dẫn về liều lượng sử dụng thuốc Glotadol Flu

Thuốc Glotadol Flu được sử dụng thông qua đường uống với liều lượng cụ thể như sau:

+ Đối với trẻ em từ 6 - 11 tuổi: uống ½ viên thuốc/ lần, cách mỗi 6h và không được dùng quá 3 viên/ ngày.

+ Người lớn và trẻ em > 12 tuổi: uống 1 viên/ lần, cách mỗi 6h và không được sử dụng quá 6 viên/ ngày.

Bệnh nhân nên lưu ý về liều lượng trên đây chỉ nên sử dụng với mục đích tham khảo. Liều lượng cũng có thể sẽ được thay đổi tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Tốt nhất bệnh nhân nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hướng dẫn về cách sử dụng cũng như liều lượng phù hợp nhất.

Một số những tác dụng phụ khi dùng Glotadol Flu

Trong suốt quá trình dùng Glotadol Flu, bệnh nhân có thể sẽ gặp phải một số những tác dụng phụ không như mong muốn như:

Một số những tác dụng phụ khi dùng Glotadol Flu

>>>> Click ngay: Azaroin gel có công dụng điều trị bệnh như thế nào?

+ Tác dụng không mong muốn của Paracetamol thường sẽ ở mức độ nhẹ, có thể hồi phục sau khi ngừng sử dụng thuốc. Một số tác dụng phụ khác thường gặp gồm có nôn mửa, gây cảm giác buồn nôn. Hoặc sẽ hiếm khi xảy ra như nổi mẩn, nổi mề đay hoặc bị ban đỏ.

+ Những tác dụng do Phenylephrin gây ra gồm có bị rối loạn hệ tiêu hóa, làm giảm thị lực, gây cảm giác bồn chồn, hồi hộp, lo lắng, xanh xao, khó chịu tại phần bụng và ngực, run rẩy, tăng huyết áp kèm theo tình trạng đau nhức đầu và buồn nôn. 

+ Guaifenesin cũng có thể gây khó chịu ở dạ dày - ruột, nôn mửa, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, gây cảm giác buồn ngủ, giảm acid uric.

+ Dextromethorphan cũng có thể sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bị mệt mỏi, tim đập nhanh, chóng mặt, gây cảm giác buồn nôn, đỏ bừng. Hoặc thi thoảng bệnh nhân có thể sẽ bị nổi mề đay và buồn ngủ ở mức độ nhẹ. Sẽ ức chế thần kinh trung ương, bị suy hô hấp có thể xảy ra trong trường hợp quá liều lượng Dextromethorphan.

+ Trong trường hợp bệnh nhân xuất hiện những dấu hiệu bất thường như nổi phát ban, sưng phù, cảm thấy hồi hộp, mất ngủ, chóng mặt. Hoặc những triệu chứng của bệnh lý không được cải thiện sau khoảng 7 ngày hoặc có sốt đi kèm theo, khi đó mọi người cần phải ngừng dùng thuốc hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ ngay lập tức.

Chống chỉ định khi dùng Glotadol Flu

Đối với thuốc Glotadol Flu sẽ chống chỉ định trong một số những trường hợp cụ thể như sau:

  • Suy gan hoặc bị suy thận ở mức độ nặng.
  • Quá mẫn cảm với những thành phần của loại thuốc này.
  • Bệnh nhân bị thiếu hụt hàm lượng Glucose-6-phosphat dehydrogenase.
  • Cường giáp ở mức độ nặng, bệnh tim mạch, tăng huyết áp nặng, động mạch vành ở mức độ nặng, nhanh tâm thất.
  • Dùng chung hoặc trong thời gian 14 ngày sau khi ngừng sử dụng những loại thuốc ức chế Monoamin oxydase.
  • Bệnh nhân bị ho mãn tính kéo dài vì hút thuốc, viêm phế quản mãn, hen hoặc khí phế thũng, ho nhiều đờm.

Những lưu ý khi sử dụng Glotadol Flu

+ Paracetamol nên được sử dụng thận trọng trên người nghiện rượu, những người bị suy giảm chức năng gan thận. Bệnh nhân cũng cần phải lưu ý không nên uống rượu trong thời gian sử dụng thuốc bởi có thể sẽ làm gia tăng tác dụng phụ.

+ Cũng nên thận trọng khi sử dụng Phenylephrin đối với những bệnh nhân có bệnh lý về tăng huyết áp, tim mạch, bệnh tuyến giáp, Glaucom góc hẹp, bị phình động mạch chủ, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, người già > 60 tuổi. 

+ Mọi người cũng không được tự ý sử dụng Guaifenesin quá thời gian 7 ngày mà không thăm hỏi ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Guaifenesin được nhận định là không an toàn khi sử dụng đối với những bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa Porphyrin, bởi thuốc này sẽ có khả năng gây nên tình trạng rối loạn chuyển hóa Porphyrin ở ngay trên động vật thí nghiệm.

+ Trường hợp lạm dụng Dextromethorphan sẽ có nguy cơ xảy khi sử dụng liều lượng cao và kéo dài hơn. Bệnh nhân cũng cần phải lưu ý tránh uống rượu trong thời gian dùng Dextromethorphan.

+ Mọi người cần phải được cảnh báo về những dấu hiệu của phản ứng ở trên da ở mức độ nghiêm trọng như hội chứng Steven-Jonhson (SJS), hội chứng hoại tử da nhiễm độc (TEN), hội chứng hội chứng Lyell hoặc là hội chứng ngoại ban mụn mủ toàn thân cấp tính (AGEP).

+ Khả năng lái xe và vận hàng máy móc: cả Dextromethorphan và Guaifenesin đều có khả năng gây chóng mặt, buồn ngủ ở mức độ nhẹ, vì vậy bệnh nhân dùng thuốc cần phải thận trọng khi vận hành máy móc hoặc lá lái xe.  

+ Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai: hiện nay mức độ an toàn của thuốc Glotadol Flu ở trên phụ nữ vẫn chưa được thiết lập cụ thể. Vì vậy, chỉ nên sử dụng thuốc này đối với phụ nữ mang thai nếu như thực sự cần thiết.

+ Phụ nữ đang trong thời gian cho con bú: hiện nay không thấy được tác dụng không như mong muốn đối với trẻ bú mẹ khi dùng Paracetamol. Phenylephrine và guaifenesin có thể sẽ đi qua sữa mẹ và làm ảnh hưởng đến trẻ. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ về quyết định ngừng cho trẻ bú hoặc là ngừng thuốc. Cũng tùy thuộc vào tầm quan trọng của đối này đối với người mẹ.

+ Khả năng tương tác của thuốc: thuốc này sẽ có khả năng gây ra một số tương tác khi được dùng đồng thời cùng với những loại thuốc khác. Vì vậy, bệnh nhân nên thông báo với các bác sĩ/ dược sĩ về toàn bộ loại thuốc, thực phẩm chức năng khi đang sử dụng để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Kết luận

Toàn bộ những thông tin được chia sẻ cụ thể ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Glotadol Flu. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898