Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Tuyển sinh  2018: Đa dạng nhiều hình thức xét tuyển và hình thức đào tạo

Cập nhật: 11/04/2018 14:54
Người đăng: Bảo Bình | 818 lượt xem

Tuyển sinh  2018: Đa dạng nhiều hình thức xét tuyển và hình thức đào tạo

Một số trường đại học bổ sung thi SAT vào kỳ tuyển sinh 2018

Phong phú nhiều hình thức xét tuyển

Điển hình cho sự mở đầu của một mùa tuyển sinh nhộn nhịp, Đại học Quốc gia Hà Nội chào sân trong đổi mới tuyển sinh ở năm học này bằng việc bổ sung thêm xét tuyển thêm điều kiện là điểm thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức và xét tuyển thêm chứng chỉ quốc tế quốc tế Cambridge International Examinations A-Level và kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) cũng được sử dụng để xét tuyển. Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức thêm kỳ thi đánh giá năng lực cho học sinh đầu vào. Kết quả thi sẽ được sử dụng như một phương án tuyển sinh cho trường. Cách tiếp cận của đề thi có cách tiếp cận tương tự như kỳ thi SAT của Hoa Kỳ và bài thi  TSA của Anh. Đề thi sẽ đánh giá chính xác khả năng của người học như khả năng sử dụng ngôn ngữ, năng lực tư duy logic, năng lực phân tích, tổng hợp giải quyết vấn đề.

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng đây được coi là một cách tiếp cận mới, hiệu quả, chính xác rất nên thực hiện vì nó có thể phân loại thí sinh một cách chính xác nhất.Trên website của trường đại học FPT vừa công bố phương án tuyển sinh 2018. Các thí sinh mong muốn theo học tại trường cần đáp ứng 2 tiêu chuẩn là đủ tiêu chuẩn đại học theo quy định của bộ giáo dục hoặc trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh tuyển thẳng của trường

Trường Đại học FPT cũng vừa công bố phương án tuyển sinh 2018 trên website của trường này. Theo đó, các thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường này cần đáp ứng đủ hai tiêu chí là: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT năm 2018; trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện tuyển thẳng của trường.

Bên cạnh sự thay đổi phương thức tuyển sinh thì nhiều trường đại học vẫn giữ nguyên phương án tuyển sinh như mọi năm như Cao đẳng Y dược Sài Gòn , trường Đại học Y dược Phạm Ngọc Thạch...điều kiện xét tuyển là thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Tuyển sinh  2018: Đa dạng nhiều hình thức xét tuyển và hình thức đào tạo

Học trực tuyến sẽ được một số trường đại học áp dụng

Đa dạng hình thức đào tạo

Do nhu cầu thực tế đòi hỏi, nhiều trường phải thay đổi hình thức dạy học từ phương pháp dạy học truyền thống dang phương pháp dạy học hỗn hợp. Một số ngành học việc dạy học chay không thể đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của xã hội như ngành học về  công nghệ thông tin, thiết kế... Nhiều trường chuyển đổi phương pháp học kết hợp học trực tuyến và học trên lớp. Theo dự kiến, sinh viên sẽ có  30% học qua online và  70% là đào tạo trên lớp. Việc học và thiết kế như thế này giúp thuận tiện cho cả sinh viên và giảng viên cùng nhà trường. Sinh viên và giảng viên sẽ rút bớt thời gian trên lớp thay vào đó là chủ động học trong bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên để phát triển hình thức này cần có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo nhưng kỹ thuật công nghệ máy tính của Việt Nam hiện nay hoàn toàn có thể đáp ứng được

Đại học công nghệ Giao thông Vận tải bổ sung thêm ngành học mới là Logistic và vận tải đa phương thức. Đây cũng là thế mạnh của trường. Ngành học này có nhu cầu nhân lực rất lớn, thị trường đang thiếu hụt sinh viên tốt nghiệp để cung cấp cho những công ty trong nước và nước ngoài.  Nếu học sinh, sinh viên nào chưa thể định hướng được ngành nghề cho mình thì có thể chọn lựa những ngành học mà nhân sự, thị trường việc làm đang thiếu hụt như logistic, ngôn ngữ Anh hay những ngành học như hộ sinh, điều dưỡng, xét nghiệm... Những ngành học như hộ sinh, điều dưỡng thì nhiều trường cũng đang đào tạo bậc học cao đẳng điều dưỡng hoặc cao đẳng hộ sinh...

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898