Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Top 5 trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo Y - dược

Cập nhật: 31/03/2021 15:28
Người đăng: Bảo Bình | 1993 lượt xem

Top 5 trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo Y - dược

Đại học Harvard là một trong những trường đào tạo tốt nhất về Y dược trên thế giới

  1. Đại học Oxford

Y học tại Đại học Oxford là một môn học truyền thống trong hệ thống giáo dục đào tạo của đại học  Oxford và được chia thành các giai đoạn tiền lâm sàng và lâm sàng.Trong những năm đầu tiên, sinh viên được dạy về mặt lý thuyết với sự tiếp xúc gần gũi của bệnh nhân, và trong những năm sau họ chuyển sang giai đoạn lâm sàng, giành nhiều thời gian hơn tại Bệnh viện John Radcliffe. Hằng năm trường chỉ tuyến sinh có khoảng 150 sinh viên được nhận vào đào tạo hàng năm và 30 sinh viên khác vào chương trình đào tạo sau đại học, thời gian học chỉ kéo dài 4 năm với hệ Đại học.Trường có hai hệ thống thư viện chính để nghiên cứu y khoa và nghiên cứu lâm sàng. Đây chính là một nguồn cung cấp các nguồn lực cho các yếu tố tiền lâm sàng của khóa học và một mục tiêu khác là chăm sóc sức khỏe.Ngoài các khóa học đặc biệt về Y học thì sinh viên ngành Y tại Đại học Oxford còn được trải nghiệm về cuộc sống đại học thông qua các sự kiện xã hội và chương trình tại trường.

  1. Đại học Cambridge

Sinh viên tại đại học Oxford cũng có thể ghi danh vào một số chương trình của Đại học Cambridge.Sinh viên tốt nghiệp cũng có một số lựa chọn để nghiên cứu y học hoặc chọn lựa  một số chương trình sau đại học về lâm sàng...Sinh viên tại đại học Cambridge khi muốn tham gia các chương trình Y học tại các nơi khác nhau trên thế giới thì có khoảng 260 trường hàng đầu thế giới về Y học chào đón sinh viên theo học.Hầu hết khoảng 1/2 số sinh viên tốt nghiệp văn bằng Y khoa của Cambridge sẽ trở thành bác sĩ đa khoa và làm việc hầu hết tại Cơ quan Y tế của nước Anh.Việc tham gia vào chương trình Y khoa đòi hỏi sinh viên phải có trình độ trung học xuất sắc và điểm số cao trong các bài thi BMAT.

  1. Đại học Harvard

Trường Y khoa của đại học Harvard có 3 nhiệm vụ giáo dục sinh viên là  đào tạo, nghiên cứu và cung cấp chăm sóc lâm sàng.Được thành lập vào năm 1782, là một trong 3 trường đào tạo sớm nhất về  Y khoa ở Hoa Kỳ. Sinh viên  học tập và làm việc tại các bệnh viện trực thuộc trường đại học. Có 4 bệnh viện giảng dạy chính xung quanh khu vực Boston.Ngoài ra hàng năm có một chương trình chuyên biệt và chỉ nhận 30 người nộp đơn mỗi năm và thiên về tập trung nghiên cứu Y học.

  1. Đại học Imperial College London

Chương trình Y tế tại Imperial College London cung cấp một loạt các phương pháp tiếp cận giảng dạy,từ các lớp học lý thuyết truyền thống đến trải nghiệm sáng tạo và thực hành.Ngay từ kỳ đầu tiên của năm học, học sinh đã được tiếp xúc với bệnh nhân. Sau 6 năm theo học sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân khoa học và bằng MBBS.Khoá học Imperial College London rất khoa học, nhấn mạnh cả về thực hành lâm sàng và kỹ thuật nghiên cứu.Yêu cầu đăng kí là sinh viên Y khoa của trường Imperial College London rất cao. Sinh viên sẽ được chấp nhận khi có điểm cao nhất về hóa học, sinh học và một môn đạt điểm cao nhất trong kỳ thi  BMAT. Ngoài ra sinh viên còn phải trải qua một cuộc phỏng vấn để xét nhận.Imperial tuy là một trong những tổ chức quốc tế lớn nhất ở Anh nhưng hằng năm chỉ có một vài sinh viên nước ngoài được chấp nhận vào chương trình đào tạo Y tế.

Top 5 trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo Y - dược

Stanford là một trong 2 trường đào tạo Y dược tốt nhất ở Hoa Kỳ

  1. Đại học Stanford

Trường đại học Stanford cung cấp các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ cho những sinh viên muốn tiếp tục chương trình đào tạo Y khoa.Bảy nhà khoa học đạt giải Nobel, 31 thành viên của Viên Hàn Lâm Khoa học Quốc gia,42 thành viên Viện Y học là một trong những giảng viên hiện tại của trường.Các nhà nghiên cứu trên khắp Stanford Medicine đang tiến hành nghiên cứu trên một số lĩnh vực khác nhau như ung thư, miễn dịch học, di truyền học, thần kinh học.Trường cũng cung cấp hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân đặc biệt còn có một trung tâm chăm sóc sức khỏe riêng biệt cho trẻ em.

Tại Việt Nam, hệ thống cơ sở giáo dục về đào tạo nhân lực cho ngành Y dược cũng phát triển từ rất lâu. Thời ông cha ta phát triển Y học cổ truyền cho đến bây giờ tây y phát triển. Nhiều cơ sở đào tạo nhân lực cho ngành chất lượng trong ngành nghề trên hệ thống các trường từ trung cấp chuyên nghiệp cho đến hệ Cao đẳng, Đại học. Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực có chuyên môn về Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm... 

Học sinh, ứng viên có nhu cầu theo học hệ Cao đẳng chính quy tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hoặc có thắc mắc về điều kiện xét tuyển, học phí cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, hồ sơ xét tuyển ... có thể liên hệ với phòng tư vấn tư vấn tuyển sinh.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898