Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự ngành Hộ sinh

Cập nhật: 08/08/2018 08:31
Người đăng: Bảo Bình | 1390 lượt xem

Thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự ngành Hộ sinh

Hộ sinh chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai và trong quá trình sinh nở

Số liệu thống kê tại lễ công bố tình trạng Hộ Sinh thế giới năm 2014 do bộ Y tế và LHQ tại Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày  2/7 cho biết, hàng năm có khoảng hàng nghìn ca phụ nữ trên thế giới tử vong trong quá trình sinh nở và hàng triệu thai nhi tử vong trong tháng đầu tiên thai kì. Báo cáo dựa trên  kết quả điều tra tại 73 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, trong đó có Việt Nam. Tình trạng này chủ yếu xuất hiện tại các khu vực dân sinh nghèo, phụ nữ sinh sống tại các vùng sâu vùng xa không được tiếp cận với các điều kiện về chăm sóc sức khỏe nói chung và sản khoa nói riêng.Báo cáo trong lễ công bố tình trạng Hộ Sinh thế giới cũng cho biết rằng 96% tổng số ca tử vong mẹ, 91% thai chết lưu và 93% tổng số ca tử vong sơ sinh nhưng tổng số hộ sinh , điều dưỡng bác sĩ lại chỉ chiếm 43%. Điều này chứng tỏ các nước đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự về Y tế và đặc biệt nghiêm trọng nhất là nhân lực ngành hộ sinh - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cái chết không đáng có của phụ nữ và trẻ sơ sinh.

Vai trò của hộ sinh

Vai trò của hộ sinh là vô cùng quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe đặc biệt với hệ thống chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Vì thế phát triển nguồn nhân lực y tế đặc biệt là ngành Hộ sinh là công tác cần giải quyết trong thời gian này. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết " Nếu được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, và làm việc trong hệ thống y tế hoàn thiện, đội ngũ hộ sinh có thể cung cấp đến 87% dịch vụ công tác chăm sóc y tế cần thiết cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, đồng thời giảm tới 2/3 số ca tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh”. Đầu tư cho nhân lực y tế, đặc biệt cho bộ hộ sinh là một trong những sự đầu tư đúng đắn nhất là mỗi quốc gia cần thực hiện. Vì thế cần chú trọng công tác đào tạo và tuyến sinh năm 2018 cho ngành Hộ sinh nói riêng và nhân lực cho Y tế nói chung.

Thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự ngành Hộ sinh

Cần bổ sung nguồn nhân lực hộ sinh cho ngành

Phát triển nhân sự ngành hộ sinh

Tại Việt Nam, nhiều những trường đại học, cao đẳng trong đào tạo ngành Y dược chú trọng phát triển nhiều ngành học như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Vật lý trị liệu... này trong đó có Cao đẳng Y dược Sài Gòn. Một trong những cơ sở đào tạo chất lượng, uy tín trong địa bàn khu vực Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Ban giám hiệu nhà trường chú trọng  đầu tư chất lượng dạy và học cho sinh viên và giảng viên. Hệ thống phòng học hiện đại cùng với phòng thí nghiệm,phòng thực hành...được trang bị đầy đủ dụng cụ hỗ trợ tối đa cho quá trình giảng dạy và học tập.

Đáp ứng nhu cầu đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu cho ngành Y tế, đặc biệt là ngành Hộ sinh, trường Cao đẳng Y - dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2018.Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh năm  2018. thí sinh vui lòng liên hệ theo địa chỉ :

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898