Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ Sinh năm 2024

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm 2024

Cập nhật: 19/03/2024 14:52
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 1648 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy theo hình thức xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT.

Ngành Hộ sinh đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng

Theo đánh giá thống kê từ Bộ y tế, hiện nay nguồn nhân lực làm việc trong ngành Hộ sinh có chiều hướng tăng nhưng không đáng kể trong khi đó dân số ngày một tăng, số lượng trẻ sơ sinh ngày một phát triển. Trong khi đó tính trung bình một ca sinh nở tại các bệnh viện, cơ sở y tế thì cần từ 3-4 cán bộ Hộ sinh hỗ trợ bác sĩ và phục vụ việc sinh nở được an toàn. Có thể nói con số đưa ra như vậy chúng ta cũng dễ hình dung ra được số lượng cần cho ngành hộ sinh hiện nay đang thiếu hụt nghiệm trọng như thế nào, đang ở mức độ nào?

tuyển sinh cao đẳng hộ sinh
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm 2024

Mặt khác xã hội ngày càng phát triển, việc chú trọng đến sức khỏe trong quá trình sinh sản của người dân cũng ngày được nâng cao. Những hộ gia đình có điều kiện thường tìm đến dịch vụ chăm sóc mẹ bầu, trẻ sơ sinh tại nhà. Điều này cho thấy đây là một ngành sẽ phát triển dần trong tương lai và mang lại một nguồn thu nhập ổn định đối với nhân lực trong ngành Hộ sinh.

Có thể nói chúng ta dễ dàng tìm kiếm được một hiệu thuốc ngay tại nơi sinh sống tuy nhiên chúng ta lại luôn khó khăn trong việc tìm địa chỉ uy tín để vượt cạn, tìm một cán bộ ngành Hộ sinh có đủ kinh nghiệm, kiến thức và độ tin cậy. Công nghệ hiện đại luôn phát triển từ đó có rất nhiều hệ thống máy móc được đưa vào hoạt động nhưng lại thiếu những người chăm sóc sản phụ, an toàn cho thai nhi.

Đào tạo Cao đẳng Hộ sinh đáp ứng nhu cầu của xã hội
Đào tạo Cao đẳng Hộ sinh đáp ứng nguồn nhân lực trong xã hội

Đặc biệt tại những vùng nông thôn thì nguồn nhân lực trong ngành Hộ sinh cũng vẫn đang là vấn đề được Bộ Y tế quan tâm. Thật khó có thể tìm được một phòng khám sản, phòng Hộ sinh uy tín nơi cư trú, gây mất cân bằng tại các bệnh viện. Điều này dẫn đến nguyên nhân vì sao tình trạng quá tải tại các bệnh viện sản tuyến Trung ương luôn diễn ra hàng ngày, khiến những nữ Hộ sinh luôn phải làm tăng ca với cường độ công việc vô cùng lớn và áp lực.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TPHCM Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong số ít các đơn vị đào tạo chuyên ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng. Năm 2024 theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn mở mã ngành Cao đẳng Hộ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của các ban trẻ. Trường tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT. Như vậy bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện trở thành sinh viên Cao đẳng Hộ sinh.

Bên cạnh đó nhà trường còn có những chính sách đối với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên giúp đỡ các bạn thực hiện được niềm mơ ước của bản thân.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược TPHCM hệ chính quy - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại địa chỉ:

Cơ sở tại Sài Gòn:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HC;
  • Cơ sở 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM;

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0961529898 - 0938519898.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo Cao đẳng hộ sinh uy tín chất lượng

Hiện nay số lượng đơn vị đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Hộ sinh không nhiều hơn nữa để có thể đảm bảo được công tác đào tạo cũng như hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng đúng theo yêu cầu của Bộ Y tế đề ra thì không phải đơn vị đào tạo nào cũng đáp ứng được. Phần lớn các chương trình đào tạo cũng như những cán bộ làm việc trong phòng Hộ sinh đều liên quan đến chuyên ngành Điều dưỡng như Điều dưỡng Hộ sinh mà không có cán bộ chuyên sâu về lĩnh vực Hộ sinh. Đây chính là lý do các trường Cao đẳng Y dược đang có kế hoạch mở rộng và tiến hành tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh để đáp ứng được nguồn nhân lực trong tương lai.

Để có thể lựa chọn và đăng ký theo học tại trường đào tạo chuyên ngành Hộ sinh không phải là đơn giản bởi hiện nay thông tin quảng cáo truyền thông trên mạng khá nhiều khiến các bạn trẻ luôn khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ theo học. Để lựa chọn một địa chỉ đào tạo uy tín chất lượng thì đầu tiên các bạn trẻ phải lưu ý đánh giá được mức độ tin cậy của trường, chất lượng giảng viên và số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có công việc như nào, mức thu nhập ra sao? Vì vậy để đánh giá dựa trên những tiêu chí đó thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là lựa chọn tin cậy đối với các bạn trẻ muốn theo học Cao đẳng Hộ sinh nói riêng và Cao đẳng Y Dược nói chung, có công việc và mức thu nhập sau khi ra trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh cao đẳng hộ sinh
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nâng cao chất lượng đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Hộ sinh  - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo cán bộ Hộ sinh hệ Cao đẳng, có phẩm chất đạo đức và năng lực nghề nghiệp để có thể thực hiện tốt chuyên ngành Hộ sinh, đáp ứng được yêu cầu của nhân dân và các đơn vị tuyển dụng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh hoàn toàn có được những kiến thức cũng như khả năng chuyên môn về việc chăm sóc sức khỏe mẹ và trẻ sơ sinh.

Học tập tại đây sinh viên hoàn toàn được thực hành ngay tại Bệnh viện trực thuộc nhà trường và các bệnh viên liên kết, thời lượng thực hành lên đến 70% giúp sinh viên hoàn toàn yên tâm khi theo học bởi lĩnh vực Y Dược là lĩnh vực đòi hỏi yêu cầu khắt khe về thực hành. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh sinh viên hoàn toàn nắm được những kiến thức về cấu trúc và chức năng trên cơ thể con người đặc biệt đối với hệ thống sinh sản, những bệnh phụ khoa tại từng thời điểm khác nhau. Học phí Cao đẳng Hộ sinh phù hợp với tất cả học sinh sinh viên, bên cạnh đó còn có thêm những chính sách hỗ trợ khác cho sinh viên khi theo học tại trường đào tạo.

Ngoài những kiến thức chuyên môn đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh TP HCM còn có được những kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, với trẻ em, với những bà mẹ phù hợp đối với từng đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó còn có được những kỹ năng tự lập kế hoạch đánh giá kết quả chăm sóc, kỹ năng tiếp cận và giải quyết vấn đề, đảm bảo mọi thứ tốt nhất đối với công việc.

 

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh sẽ làm những công việc như thế nào?

Ngành Hộ sinh là ngành chuyên về các vấn đề liên quan đến việc sinh nở đối với phụ nữ. Cán bộ ngành Hộ sinh có trách nhiệm hướng dẫn sản phụ đến điều trị, khám bệnh và thực hiện theo đúng quy định về việc chăm sóc người bệnh. Cụ thể:

  • Thực hiện việc thăm khám thai phụ trước khi sinh nở, chuẩn bị những dụng cụ đồng thời theo dõi quá trình chuyển dạ trước khi sản phụ để. Đặc biệt khi phát hiện bất kỳ điều gì bất thường phải thông báo ngay cho bác sĩ.
  • Thực hiện công tác đỡ đẻ thường và hỗ trợ bác sĩ những ca sinh nở với kỹ thuật đỡ đẻ khó, sử dụng thành thạo những trang thiết bị Y tế trong khoa.
  • Theo dõi tình trạng sản phụ trước và sau sinh, ghi chép lại những diễn biến vào phiếu theo dõi.
Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh
Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp
  • Nhận và bàn giao sản phụ, hướng dẫn sản phụ cách chăm sóc trẻ sơ sinh, cách sử dụng thuốc trong từng trường hợp...
  • Thực hiện việc bảo quản thuốc, tài sản cùng với trang thiết bị y tế, vệ sinh buồng bệnh đảm bảo vệ sinh theo đúng quy định.
  • Tham gia nghiên cứu và hướng dẫn học viên thực tập theo sự chỉ đạo
  • Thực hiện các công tác tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, những căn bệnh phụ khoa...theo đúng sự phân công

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh các bạn hoàn toàn có đủ điều kiện làm việc tại các bệnh viện, các phòng khám tư, các đơn vị dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các tổ chức Y tế trong và ngoài nước...mang lại nguồn thu nhập ổn định và phát triển sự nghiệp vững chắc. 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898