Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cuộc hành trình kéo dài 10 ngày giành lại sự sống cho bé trai 17 tháng tuổi

Cập nhật: 12/06/2018 11:19
Người đăng: Đức Huynh | 2217 lượt xem

Bé Gia Bảo do uống nhầm xăng đựng trong nước giải khát nên đã dẫn tới hiện tượng suy gan thận, phổi trắng xóa, nguy cơ tử vong là rất cao. Nhưng đến thời điểm hiện tại, bé đã tính táo và vui vẻ lại được như trước.

Ngồi kế bên giường bệnh chăm con, chị Nguyễn Thị Tuyết – mẹ bé Gia Bảo vẫn chưa hết nghẹn ngào kể lại cách đây 10 ngày trong lúc chơi đùa, bé đã uống nhầm xăng đựng trong chai nước giải khát. Tất cả các thành viên trong gia đình không ai hay biết, chỉ đến khi thấy bé ho sặc sụa, nôn ra xăng thì mọi người mới tá hỏa và đưa bé đi viện.

Gia đình khi ấy vội vàng đưa bé vào một bệnh viện gần nhà, nhưng các bác sĩ nhận định tình trạng của bé đang hết sức nguy kịch nên đã chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để chữa trị.

BS Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng TP cho biết, bệnh nhi Gia Bảo được chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp, tím tái phải giúp thở qua ống nội khí quản, mạch nhanh trên 200 lần/phút. Qua sơ khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi bị tổn thương các cơ quan gan thận, tổn thương phổi nặng, xuất huyết phổi, tri giác hôn mê. Cơ hội sống của Gia Bảo được các bác sĩ nhận định là vô cùng mong manh.

Cuộc hành trình kéo dài 10 ngày giành lại sự sống cho bé trai 17 tháng tuổi

Chị Tuyết không dấu nổi niềm vui khi con trai đã bình phục.

Ban đầu gia đình không nghĩ bé Gia Bảo bị nặng như thế, sẽ sớm khỏe lại nhưng khi chuyển hết bệnh viện này tới bệnh viện khác, hy vọng của gia đình lại càng nhỏ đi, gia đình chỉ mong có một phép màu xuất hiện.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến nói rằng lúc bấy giờ không ai có thể nghĩ rằng sẽ cứu sống được bé khi mà nguy cơ tử vong lên tới 80%. Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã lên phương án điều trị bằng phương pháp lọc máu, sử dụng kháng sinh mạnh… trong trường hợp xấu nhất, buộc các bác sĩ phải sử dụng đến phương pháp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể).

Tuy nhiên điều trị bằng phương pháp ECMO vô cùng tốn kém, chi phí mỗi lần chạy là 150 triệu đồng, vượt quá khả năng tài chính của gia đình. Gia đình chị Tuyết khi ấy chỉ biết khóc vì thương con và đã tính tới việc phải đưa con trai về nhà lo hậu sự, nhưng bằng tấm lòng nhiệt huyết của mình, các y bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TPHCM đã động viên gia đình cố gắng để bé ở lại chữa trị, “còn nước còn tát”.

Cuộc hành trình kéo dài 10 ngày giành lại sự sống cho bé trai 17 tháng tuổi

Nhìn hình ảnh điều trị của bé tại Bệnh viện ai cũng đều xót xa.

Cùng với sự giúp sức từ phòng công tác xã hội của BV và lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, nên gia đình không phải quá lo lắng về chi phí chữa trị cho Gia Bảo.

Và điều kỳ tích đã xuất hiện, sau vài lần tiến hành lọc máu, tình trạng của bé đã dần được cải thiện. Qua 7 ngày điều trị, phim chụp X-quang cho thấy phổi bé đã sáng dần.

Sang tuần tiếp theo, các chỉ số huyết áp, khí máu và nội môi của bé đã trở lại bình thường, bác sĩ đã cho bé ngưng lọc máu, cai máy thở và chuyển xuống khoa Tim mạch để theo dõi thêm.

"Gia đình chúng tôi không biết dùng từ nào để cảm ơn các y bác nữa. Chính các y bác sĩ đã tái sinh Gia Bảo một lần nữa" – chị Tuyệt rơm rớm nước mắt nói.

Nguồn: Tổng Hợp.

XEM THÊM: CẤP CỨU BÉ TRAI 17 THÁNG TUỔI UỐNG NHẦM XĂNG:

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898