Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bộ trưởng chính thức lên tiếng sau những lùm xùm của giáo dục

Cập nhật: 08/08/2018 08:18
Người đăng: Vũ Duyên | 1620 lượt xem

Sau những lùm xùm xảy ra quanh vấn đề giáo dục gần đây, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã chính thức lên tiếng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của thủ tướng quanh những sự việc gây xôn xao dư luận hiện nay.

Bộ trưởng chính thức lên tiếng sau những lùm xùm của giáo dục

Bộ trưởng làm việc với bộ giáo dục

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã chính thức lên tiếng

Vào sáng ngày 28/3, đã có buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng tại Bộ GD-ĐT, đại diện có ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã chính thức lên tiếng truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đến Bộ GD&ĐT.

Về công tác giáo dục, Thủ tướng có những đánh giá cao về những nỗ lực cũng như những thành tích Bộ GD-ĐT đạt được trong thời gian vừa qua, điển hình là kết quả các cuộc thi Olympic trong nước và quốc tế, kỳ thi THPT quốc gia 2017, kết quả đánh giá của Ngân hàng Thế giới về đổi mới giáo dục ,…

Nhưng bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng còn xảy ra những sự việc đáng mà Thủ tướng đặc biệt quan tâm, đề nghị Bộ GD-ĐT giải thích và đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Thứ nhất là vụ việc 500 giáo viên hợp đồng ở Đắk Lắk đứng trước nguy cơ mất việc làm, có những giáo viên hợp đồng hơn 10 năm vẫn không được nhận chính thức..., truyền đạt ý kiến của Thủ tướng, ông Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ cần quan tâm và đề xuất giải pháp để giải quyết. Thực trạng khủng hoảng thừa giáo viên cần có định hướng chỉ đạo ở tầm vĩ mô, tránh tình trạng lợi dụng cơ chế để "chạy" hợp đồng, "chạy" biên chế làm mất đi hình ảnh đẹp của nghề giáo trong mắt nhân dân.

Thứ hai là sự việc gây đau lòng, nhức nhối trong dư luận chính là phẩm chất, đạo đức và danh dự của nhà giáo, như giáo viên ép học sinh học thêm, bạo lực học đường, xúc phạm danh dự nhà giáo, hành hung giáo viên liên tục xảy ra, ông Dũng cho hay Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT phải có cảnh báo, có giải pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn dứt điểm tình trạng này.

Ông Mai Tiến Dũng nói: “Chúng ta rất buồn khi học sinh lớp 8 bóp cổ giáo viên hay liên tục những vụ việc xúc phạm danh dự nhà giáo thời gian gần đây như phụ huynh ở Long An, ở Nghệ An bắt giáo viên quỳ gối. Đây là những câu chuyện không thể chấp nhận được khi đối xử với giáo viên, nghề cao quý như vậy"

Thứ ba, là những vấn đề xung quanh việc công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư, với 95 ứng viên Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đang phải xem xét, rà soát lại, ông Dũng cũng dẫn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đề nghị Bộ GD-ĐT cần phải giải trình công khai kết quả rà soát để dư luận hiểu đúng và đầy đủ vấn đề.

Sẽ tăng cường “dạy người” ở bậc phổ thông

Bộ trưởng chính thức lên tiếng sau những lùm xùm của giáo dục

Ý kiến của Bộ trưởng Bộ giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Bộ luôn đau đáu với vấn đề đội ngũ giáo viên, không chỉ trong suy nghĩ, mà đã có những hành động cụ thể. Thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã làm việc với 63 tỉnh thành, rà soát lại toàn bộ cơ cấu đội ngũ giáo viên hiện có, thừa thiếu ra sao cả về số lượng và chất lượng để cùng với các địa phương đưa ra những giải pháp phù hợp, một trong những giải pháp tới đây là thực hiện chủ trương đào tạo sư phạm gắn với nhu cầu sử dụng, nâng chất lượng đầu vào của trường sư phạm...

Về những vấn đề liên quan đến lương giáo viên đang được đông đảo mọi người quan tâm, ông Nhạ đứng từ điểm nhìn của giáo viên mà khẳng định: “Chúng tôi vẫn kiên định chủ trương phải cải thiện đồng lương cho giáo viên”.

Liên quan đến vấn đề đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường, ông Nhạ cho rằng, việc rà soát văn bản quy định cho thấy về cơ bản đã khá đầy đủ, nhưng yếu nhất là việc tổ chức thực hiện, đặc biệt là sự chuyển biến trong các nhà trường. Báo cáo với Tổ công tác của Thủ tướng, ông Nhạ khẳng định tới đây, Bộ sẽ chỉ đạo giải quyết rất mạnh vấn đề này, coi đây là vấn đề ưu tiên với bậc phổ thông.

Đồng quan điểm với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, thầy Nguyễn Minh - trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn chia sẻ: vấn đề đạo đức nhà giáo hay bạo lực học đường cần phải được quan tâm hàng đầu ở bậc trung học bởi ở độ tuổi này đang ở độ tuổi phát triền và hoàn thiện nhân cách cho nên cần phải chú trọng vào sự phát triển toàn diện cho các em.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898