Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Vụ hành hung bác sĩ ở Quảng Bình, bị cáo bị lôi ra xét xử

Cập nhật: 11/06/2018 18:52
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1685 lượt xem

Hôm nay, tòa án nhân dân thành phố Đồng Hới, Quảng Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 đối tượng hành hung bác sĩ diễn ra tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam tại Cuba Đồng Hới và diễn ra vào ở trong tối ngày 23/10. Vụ hành hung này đã khiến cho dư luận xôn xao rất nhiều.

Bị cáo Lê Minh Hải sinh năm 1995, Nguyễn Trung Thông sinh năm 1984 cùng trú tại Tổ dân phố 2, phường Nam Lý tại TP Đồng Hới. Một bị cáo khác đó là Phan Hoàng Diệu sinh năm 1991 tại tổ dân phố 7, phường Hải Thành, TP Đồng Hới thì cũng đã đều bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Hải, Thông và Diệu tại tòa án

Theo như cáo trạng được đưa ra khi 3 bị cáo Hải, Thông và Diệu đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới nhằm thăm anh Mai Quốc Triều và Y Gia Long đã bị tai nạn giao thông và đang được cấp cứu ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam.

Nhưng khi 3 bị cáo bước đến sảnh Khoa cấp cứu đã lại gây gổ và hành hung anh Tâm là người lái ô tô trong vụ tai nạn dù đã bị thương tích nặng. Khi bác sĩ Trần Văn Sơn là người đang trực ở khoa cấp cứu vào can ngăn và dọa nếu không dừng lại sẽ báo công an thì bị 3 bị cáo nói trên đã lao vào hành hung luôn cả bác sĩ Son khiến bác sĩ Sơn bị thương nặng. Sau khi đánh bác sĩ Sơn và anh Tam, họ chưa dừng tay ở đó mà đã lên tiếp khoa cấp cứu chửi bới, đe dọa và yêu cầu các y bác sĩ phải cấp cứu cho người của mình nên đã gây mất trật tự an ninh trong bệnh viện.

Việc giám định lại pháp y của Trung tâm giám định Y khoa – pháp y tỉnh đã kết luận cho biết, tỷ lệ thương tật do 3 bị cáo nói trên đã gây ra giành cho các bác sĩ Sơn là 25%, còn với anh Tâm là 55%. Nhận thấy hành vi của các bị cáo trên gây nguy hiểm rất lớn cho xã hội và qua đó trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác dẫn tới ảnh hưởng đến an ninh trật tự công cộng.

​Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử cũng đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hải 5 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Nguyễn Trung Thông lãnh 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Phan Hoàng Diệu lãnh án 5 năm tù giam về tội cố tình gây rối trật tự công cộng và 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Về trách nhiệm dân sự thì sẽ do 2 bên sẽ tự thỏa thuận nên Hội đồng sẽ không xem xét.

Bạo hành y tế ở trong thời gian gần đây hiện lại đang có xu hướng gia tăng. Bởi thế nên thiết nghĩ thì chắc chắn đây là một bản án thích đáng giành cho những kẻ hành hung nhân viên y tế. Hơn nữa bản án còn mang tính răn đe và phòng ngừa nạn bạo hành y tế.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898