Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ngừng tuần hoàn nguy kịch người đàn ông thoát chết ngoạn mục

Cập nhật: 11/06/2018 18:35
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1357 lượt xem

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã vừa cho biết các bác sĩ tại Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực đã cứu sống một trường hợp ngừng tuần do hen phế quản nhờ kết hợp nhuần nhuyễn giữa cấp cứu trước viện và hồi sức tích cự ở trong bệnh viện.

Vừa qua Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện Đại học y Hà Nội đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 42 tuổi, bệnh nhân này được nhân viên cấp cứu 115 đưa vào khi đang ở trong tình trạng hôn mê sau ngừng tuần hoàn. Sau khi được thăm khám và khai thác những thông tin từ người nhà nên các bác sĩ đã đưa ra những nhận định trong nguyên nhân ngừng tuần hoàn do cơn hen phế quản nguy kịch.

Theo người nhà cho biết, bệnh nhân nam làm người có tiền sử hen phế quản từ nhỏ và đã điều trị thuốc không thực sự thường xuyên. Trước khi bệnh nhân nguy kịch 03 ngày, anh đã nghi ngờ khi đã bị nhiễm khuẩn hô hấp. Đó cũng chính là những nguyên nhân và yếu tố gây ra tình trạng khó thở tăng dần và thuốc đã gần như không còn có tác dụng. Trước đó 1 tiếng thì bệnh nhân đã rơi vào tình trạng khó thở dữ dội nên gia đình đã gọi đến trung tâm cấp cứu 115. Khi các bác sĩ 115 đến nhà thì bệnh nhân đã mất ý thức, ngừng thở và mất mạch cảnh hay còn gọi là đã ngừng tuần hoàn.

Bệnh nhân được điều trị tại khoa cấp cứu và hồi sức tích cực

Các bác sĩ 115 đã tiến hành ép tim ngoài lồng ngực ngay lập tức cho bệnh nhân, kèm theo đó là bóp bóng oxy, tiêm adrenalin tĩnh mạch. Nên bệnh nhân đã có mạch trở lại ngay sau đó 15 phút, bệnh nhân được đặt mask thanh quản cùng bóp bóng oxy rồi chuyển tới khoa cấp cứ và hồi sức tích cực.

Khi đến bệnh viện, bệnh nhân ngay lập tức bệnh nhân được hồi sức tích cực bằng việc thở máy và dùng thuốc giãn phế quản cắt cơn hen cũng như nhằm duy trì thuốc vận mạch. Sau khi được điều trị tại bệnh viện 3 ngày mà tình trạng đã dần dần phục hồi, hô hấp đã có được sự cải thiện. Đến ngày thứ 4 bệnh nhân đã được rút ống nội nội khí quản khi tự thở oxy kính.

Bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn và không cần đến những sự hỗ trợ đặc biệt về các phương tiện cấp cứu chỉ sau 1 tuần điều trị.

Kết hợp sự nhuần nhuyễn giữa cấp cứu trước viện và hồi sức tích cực

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành là người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân đã cho biết: “Tình trạng ngừng tuần hoàn do hen phế quản nguy kịch rất thường gặp. Nhưng tỉ lệ cấp cứu thành công thì ngược lại, không hề nhiều. Bệnh nhân có nhiều biến chứng và di chứng sau quá trình điều trị chậm chí là tử vong”.

Hạnh phúc vui mừng bên người vợ

Hơn thế hiện tại đã có rất nhiều những kỹ thuật hiện đại đã được áp dụng vào giành cho các bệnh nhân ngừng tuần hoàn ngoại viện mang lại kết quả khả quan như đó là: Kỹ thuất tim phổi nhân tạo, kỹ thuật kiểm soát thân nhiệt theo mục tiệu. Nhưng sự phục hồi của bệnh nhân thì lại còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác như thời điểm phát hiện ngừng tuần hoàn, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cùng với khả năng khắc phục nguyên nhân đã gây ra ngừng tuần hoàn.

Ở Việt Nam vẫn luôn đang áp dụng những phác đồ cấp cứu ngừng tuần hoàn theo những khuyến cáo mới nhất của Hội tim mạch học Hoa Kỳ trong năm 2015, Hội hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam. Đó cũng chính là những đơn vị đầu trong việc đào tạo tập huấn diễn ra thường quy giành cho các nhân viên y tế trong toàn viện.

Có được sự thành công này thì không thể không kể đến sự chuyên nghiệp của các bác sĩ tại trung tâm cấp cứu 115. Bởi cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản ở những phút đầu tiên là điều quyết định nhất. Và bên cạnh đó là điều trị hồi sức tích cực tại bệnh viện để có thể loại bỏ đi những nguyên nhân gây ra nhừng tuần hoàn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898