Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Từ 2/5 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 04/05/2024 16:54
Người đăng: Nguyễn Nga | 68 lượt xem

Từ hôm nay đến 17h ngày 10/5, học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ 2/5 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Để điền thông tin theo yêu cầu, thí sinh truy cập hệ thống quản lý thi của Bộ tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sở Giáo dục và Đào tạo cấp sẽ cung cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho thí sinh.

Từ 2/5 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Đăng ký trực tiếp bằng phiếu tại các địa điểm do địa phương quy định đối với thí sinh tự do. Cách điền phiếu giấy và điền phiếu trực tuyến tương tự nhau.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường đều có kế hoạch hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi. Ở một số trường đã phố biến chi tiết cách điền phiếu cách đây hơn một tuần như trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) hay THPT Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Dự kiến cho học sinh đăng ký trên máy tính tại trường tại nhiều trường ở Hà nội. Để hạn chế sai sót, giáo viên sẽ hỗ trợ các em rà soát, giải đáp thắc mắc.

Trước đó, từ ngày 24 đến 28/4 để học sinh tập dượt, Bộ đã mở cổng đăng ký. Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, ông Huỳnh Văn Chương cho biết đã có gần 650.000 thí sinh đã truy cập và đăng ký thử thành công. Hệ thống hoàn toàn chạy ổn định trong thời gian này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến tính tới nay đã là năm thứ ba. khoảng 93-94% trong hơn một triệu thí sinh dự thi đăng ký theo hình thức này vào các năm trước. Hướng dẫn các bước đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến chi tiết nhất.

Nhập sai thông tin hộ khẩu thường trú, mã xã/phường là lỗi phổ biến mà thí sinh hay mắc phải. Bộ lưu ý thí sinh chọn đúng ô trên hệ thống và khai báo thời gian thường trú, mã xã/phường chính xác.

Thí sinh có thể gọi tới đường dây nóng 18008000, chọn nhánh số 2 nếu gặp vướng mắc trong quá trình đăng ký sẽ được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Vào ngày 26-28/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra. Thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 26/6, làm bài thi Ngữ văn và Toán hôm 27/6. Ngày 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Năm ngoái, khoảng một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Kể từ năm 2015, tỷ lệ đỗ đạt 98,88% cao nhất. Trong số này, hơn 546.000 em đăng ký xét tuyển đại học.

Nhiều lưu ý với thí sinh tự do

Thí sinh đang học lớp 12, các trường phổ thông cấp tài khoản và mật khẩu. Thí sinh tự do sau khi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT thì đơn vị ĐKDT (do sở GD-ĐT quy định) cấp tài khoản và mật khẩu.

Tài khoản là số căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh nhân dân (CMND) hoặc mã số định danh cá nhân (ĐDCN) do cơ quan công an cấp. Thí sinh sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế (trường hợp này hệ thống sẽ gán cho thí sinh mã số gồm 12 ký tự để quản lý) nếu không có CCCD/CMND/ĐDCN hoặc không có quốc tịch Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải ĐKDT theo quy định dành cho chương trình đó.

Từ 2/5 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Việc chọn lựa các môn thi, khối thi tổ hợp môn xét tuyển của đại học cũng cần được các thí sinh hết sức quan tâm .

Thí sinh phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT hoặc được sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận (trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước) nếu như bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2024.

Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu ĐKDT, phiếu số 1 và phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì, phiếu số 1 và phiếu số 2) rồi nộp cho nơi tiếp nhận ĐKDT kèm theo bản sao (photocopy) hai mặt CMNN/CCCD trên một mặt của tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu CCCD/CMND, mới chụp trong vòng sáu tháng (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau ảnh, hai ảnh này đựng trong phong bì nhỏ).

Ngoài ra, ở vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu ĐKDT phải dán thêm một ảnh. Để xác nhận nhân thân thí sinh, Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của phiếu ĐKDT.

Người chưa có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để xét tốt nghiệp THPT hoặc lấy kết quả thi THPT để xét tuyển ĐH, CĐ phải điền tất cả các mục trên phần mềm. Người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp ĐKDT để lấy kết quả thi THPT xét tuyển ĐH, CĐ chỉ phải khai từ mục 1 đến mục 15 và các mục 24, 25, 26, 27 trên phần mềm.

Nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại bì đựng phiếu ĐKDT, phiếu số 1, bản sao (photocopy) CCCD/CMND và hai ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

Trong khi đó, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến theo tài khoản được cấp trên hệ thống phần mềm quản lý thi. Trường THPT nơi thí sinh đang học in phiếu ĐKDT, phiếu số 1, phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định.

Thí sinhd dã đăng ký chính thức trên hệ thống sau 5 ngày tập dượt. Vì vậy, các em cần hết sức cẩn trọng để tránh xảy ra sai xót.

Cao Đẳng Dược TPHCM tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898