Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Tuyển sinh 2021 khối sức khỏe và sư phạm có thay đổi không?

Cập nhật: 12/04/2021 12:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 633 lượt xem

Ngoài việc xét điểm tốt nghiệp THPT, đối với những trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe và sư phạm còn đưa ra thêm một số những điều kiện khác nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.

Đến thời điểm hiện tại, dù tuyển sinh Đại học 2021 đã vào mùa cao điểm nhưng nhiều trường đào tạo khối sức khỏe; giáo viên chỉ mới công bố phương án tuyển sinh.

>>> Tham khảo thêm một số kiến thức hữu ích khác:

Tuyển sinh 2021 khối sức khỏe và sư phạm có thay đổi không?

Thu hút thí sinh giỏi ngoại ngữ vào Y dược

Năm 2021 được nhận định là một trong nở rộ việc mở ngành học khối sức khỏe ở những trường Đại học. Những phương thức tuyển sinh cũng đa dạng, mở rộng đến đối tượng giỏi về ngoại ngữ.

Như khoa Y - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh năm 2021 dự kiến chỉ tuyển 325 chỉ tiêu, nhưng dùng đến 7 phương thức tuyển sinh.

Trong đó, điểm mới nhất là nhà trường sẽ dành tầm khoảng 20% chỉ tiêu theo ngành cho phương thức tuyển sinh mới xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT 2021 có kết hợp cùng với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Khoa cũng đã dự kiến mở thêm 2 ngành mới đó là Y học cổ truyền (chất lượng cao).

Một trong các trường có số ngành sức khỏe dự kiến mở nhiều nhất đó là Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với 8 ngành mới bao gồm: 

  1. Y học cổ truyền;
  2. Kỹ thuật hình ảnh Y học;
  3. Sức khỏe răng miệng;
  4. Hộ sinh;
  5. Dinh dưỡng;
  6. Chăm sóc bệnh trẻ em (Điều dưỡng);
  7. Kỹ thuật Phục hồi chức năng;
  8. Quản lý bệnh viện.

Trường Đại học Văn Lang năm 2021 cũng tuyển mới ngành Y khoa và Y học cổ truyền, nâng khối ngành sức khỏe lên đến 6 ngành. Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh cũng dự kiến mở mới 2 ngành khối sức khỏe đó là Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và ngành Điều dưỡng.

Như công bố mới nhất của Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, năm 2021 trường sẽ tuyển 2.365 chỉ tiêu trong tổng 18 ngành học. Trong số đó, 2.214 chỉ tiêu sẽ dành cho xét điểm tốt nghiệp THPT, 119 chỉ tiêu xét thẳng và 32 chỉ tiêu dự bị dành cho đối tượng dân tộc.

Điểm mới nhất trong năm 2021 đó là nhà trường tiếp tục dành 25% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (đối với ngành Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng). Tuy nhiên, nhà trường điều chỉnh tăng điểm TOEFL iBT từ 6.0 điểm trở lên thành từ 8.0 trở lên, áp dụng đối với 3 ngành Y khoa, Dược học, Răng - Hàm - Mặt.

Nhà trường cũng đã bổ sung thêm tiêu chí điểm này đối với ngành Điều dưỡng. Thí sinh xét tuyển ngành này cần phải đạt IELTS Academic 5.0 điểm trở lên, hoặc là TOEFL iBT 61 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, phía nhà trường cũng bổ sung tuyển thẳng thí sinh đạt giải môn Vật lý ở trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia thay vì chỉ ở môn Sinh học, Hóa học như năm 2020. Những thí sinh này được ưu tiên vào học ngành Dược học.

Bổ sung thêm kỳ thi riêng đối với khối Sư phạm

Đây chính là điểm mới cần phải chú ý và thu hút được sự quan tâm từ phía phụ huynh, thí sinh hiện nay khi Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh công bố về phương án tuyển sinh 2021.

Theo đó, năm 2021 nhà trường vẫn áp dụng những phương thức như tuyển thẳng, xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ, thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Nhưng điểm mới ở phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển, lần đầu tiên nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt với chỉ tiêu đối đa 20% đối với từng ngành (ngoại trừ ngành Giáo dục mầm non, giáo dục thể chất bởi xét theo điểm thi năng khiếu).

ThS Lê Phan Quốc - Phó Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, nhà trường mở thêm kỳ thi này bởi muốn thực hiện mục tiêu đa dạng hóa về phương thức tuyển sinh, đồng thời sẽ hướng đến quá trình tuyển chọn được các thí sinh có đủ năng lực, phù hợp với yêu cầu đào tạo cụ thể của một số ngành học tại trường.

Bởi tình hình thực tế ở phổ thông, có các trường đang đặt hàng giáo viên, nhất là một số trường chuyên ở những tỉnh cần các sinh viên ra trường phải giỏi cả chuyên môn lẫn nghiệp vụ nhằm có khả năng dạy học tại trường đó.

Theo đó, ThS Phan Quốc có nói: “Việc có thêm kỳ thi này cũng sẽ tăng cơ hội cho TS và quan trọng là để thu hút sự quan tâm của TS hơn, tập trung được những em có nguyện vọng thực sự khi xét tuyển chứ không chỉ một cách cào bằng như xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp hay học bạ”.

Trong kỳ thi này, nhà trường sẽ tiến hành tổ chức 6 bài thi cụ thể bao gồm: Toán học - Vật lý học - Hóa học - Sinh học - Ngữ văn - Tiếng Anh. Thí sinh sẽ làm bài thi ở trên  máy tính tại những điểm thi do phía trường tổ chức.

Trong đó, bài thi Toán học - Vật lý - Hóa học - Sinh học ở dạng trắc nghiệm với thời gian làm bài tương ứng là 90 phút, tiếng Anh sẽ là 180 phút. Bài thi Ngữ văn cũng có thời gian làm bài là 90 phút nhưng dạng đề vừa trắc nghiệm cả tự luận.

Tùy thuốc vào từng nhu cầu xét tuyển vào những ngành học khác nhau, khi đó thí sinh hãy lựa chọn đăng ký một hoặc một số bài thi nhằm đăng ký xét tuyển.

Theo đó, thời gian đăng ký thi dự kiến bắt đầu từ ngày 10 - 28/05. Kỳ thi dự kiến sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 4 - 15/06 tại những điểm thi khác nhau, dự kiến sẽ được tiến hành tổ chức tại những điểm thi ở Tp. Hồ Chí Minh và một số khu vực lân cận (như Bình Dương, Long An, Tây Ninh).

Nhà trường cũng đã khẳng định nội dung những bài thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Trong đó, kiến thức lớp 12 sẽ chiếm 70 - 80%. Còn lại sẽ là kiến thức lớp 10 và 11.

Còn bài thi tiếng Anh sẽ tiếp cận theo định hướng bài thi đánh giá năng lực từ bậc 3 đến bậc 5 theo khung tham chiếu năng lực Ngoại ngữ dành cho Việt Nam. Những ngữ liệu ở trong đề thi sẽ đa dạng các lĩnh vực khác nhau.

Trường Đại học Sài Gòn, năm 2021 nhà trường vẫn không thay đổi nhiều về cách thức tuyển sinh đối với khối ngành Sư phạm. Nhà trường vẫn xét tuyển chính bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, kết hợp với phần thi năng khiếu.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898