Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020: Lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển

Cập nhật: 18/06/2020 10:40
Người đăng: Nguyễn Trang | 786 lượt xem

Theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, yêu cầu thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020  và xét tuyển Đại học bắt đầu từ ngày 15 - 30/06/2020. Theo đánh giá thì đây chính là giai đoạn khá quan trọng nhất. Do đó, các thí sinh cần phải hết sức cân nhắc để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất, nhằm gia tăng được cơ hội trúng tuyển.

>>> Tìm hiểu một số thông tin liên quan:

Những lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển năm 2020

Đại học luôn rộng mở

Theo như quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh bắt buộc tham gia dự thi các môn Toán - Văn - Ngoại ngữ và gồm một bài thi tổ hợp. Nếu như ở năm 2019 quy chế cho phép thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp, thì ở năm 2020 chỉ sự một trong 2 bài tổ hợp mà thôi.

Đối với điểm xét tốt nghiệp sẽ được tính từ 70% điểm thi những môn bắt buộc từ kỳ thi tốt nghiệp THPT, 30% còn lại sẽ là điểm trung bình lớp 12. Điểm liệt sẽ được tính từ 1 trở xuống. Trong trường hợp thí sinh bị điểm liệt, đồng nghĩa với việc sẽ không công nhận tốt nghiệp.

Năm 2020, toàn bộ các trường Đại học trên cả nước sẽ linh động trong việc đưa ra những phương thức tuyển sinh phù hợp với tình hình. Điều này sẽ tạo ra một thuận lợi nhất định cho các thí sinh.

Theo như Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài Chính Tp. Hồ Chí Minh, Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên: Năm 2020, các trường Đại học sẽ đưa ra nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, do đó con đường vào cánh cổng Đại học dành cho các thí sinh sẽ được mở rộng. Bên cạnh việc xét tuyển học bạ, thí sinh cũng có thể sử dụng thêm những kỳ thi riêng của những trường Đại học nhằm tham gia đăng ký xét tuyển.

Nên cân nhắc khi lựa chọn nguyện vọng

Năm 2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ tiếp tục không giới hạn về số lượng nguyện vọng, tuy nhiên sẽ tiến hành xét tuyển theo đúng thứ tự ưu tiên của nguyện vọng từ trên xuống. Trường hợp thí sinh đỗ đến nguyện vọng nào, thì sẽ không tiến hành xét ở những nguyện vọng tiếp theo nữa.

Theo đó, nhiều nhà quản lý giáo dục cho rằng: Ở trong đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên, thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng quá nhiều. Tốt nhất chỉ nên tham gia đăng ký khoảng từ 3 - 5 nguyện vọng, sắp xếp theo mức độ ưu tiên. Trong suốt quá trình đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 200, các thí sinh hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ về mã trường, mã ngành và tham chiếu thêm kinh nghiệm của những anh chị đi trước, quá trình tư vấn của nhà trường và của bậc phụ huynh, mức điểm của từng trường nhằm để đăng ký nguyện vọng sao cho phù hợp nhất. 

Phía Trưởng Ban truyền thông & Tư vấn tuyển sinh - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Võ Duy Quân có lưu ý: “Việc sắp xếp thứ tự cũng quyết định việc TS chọn học ngành nào. Vì thế, thí sinh nên cân nhắc năng lực của mình để chọn ngành học và đăng ký nguyện vọng phù hợp. Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thì thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng một lần nữa. Khi đó có thể tìm hiểu những trường và ngành phù hợp với phổ điểm của mình”.

Năm 2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo chỉ cho phép thí sinh lựa chọn một trong hai bài thi tốt hợp, vì vậy sẽ giúp cho các em ôn tập có trọng tâm hơn. Thí sinh cần phải chọn bài thi đã có sự đầu tư trong 3 năm học trước đó, nhằm được xét tuyển vào ngành học mà mình yêu thích nhất. Đối với việc lựa chọn sai ngành sẽ gây nên các hệ lụy đáng tiếc về sau. Trong đó, điều phải kể đến đó là việc bỏ học giữa chừng bởi không đúng sở trường, mất thời gian và tốn tiền bạc.

Những nhà Quản lý Giáo dục cho rằng: Thí sinh hãy nên cân nhắc lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện kinh tế gia đình, đặc biệt nhu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp,...

Bên cạnh khoảng thời gian nộp hồ sơ trong vòng 15 ngày, do đó thí sinh cần phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định điền các thông tin cần thiết vào trong bộ hồ sơ. Sau khi những điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp mật khẩu, hướng dẫn cách thức sử dụng tài khoản, thí sinh cần phải kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển về sau.

Những thông tin trên đã được phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp và chia sẻ đến các thí sinh. Các em hãy thường xuyên update thông tin trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020, để nắm rõ hơn tình hình nhé!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898