Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT 2020 hiệu quả

Cập nhật: 17/06/2020 15:06
Người đăng: Nguyễn Trang | 1221 lượt xem

Trong những năm trở lại đây hình thức thi trắc nghiệm đã được áp dụng trong kỳ thi THPT Quốc gia. Để đạt được điểm số cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020 các thí sinh hãy bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm dưới đây.

Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Phương pháp học tập là một trong những vấn đề hết sức quan trọng các em học sinh cần phải lưu ý, nhằm ghi nhớ và củng cố kiến thức một cách đơn giản và chính xác nhất. Theo đó, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM đã có chia sẻ đến các em về những kinh nghiệm khi làm bài thi trắc nghiệm như sau:

>>> Tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan:

Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT 2020 hiệu quả

1. Hãy thay đổi về cách học và cách giải bài

Nếu như những thời gian trước đây các bạn nắm thật chắc mọi kiến thức, học cách trình bày theo những bước sao cho đúng với trình tự, thì  bây giờ yêu cầu thêm đó là các bạn cần phải nắm được những kiến thức rộng hơn. Tùy vào môn học khi đó sẽ có những đặc thì khác nhau, trên cơ sở đó yêu cầu các em phải nắm kiến thức và áp dụng những cách vận dụng tương ứng.

Đối với những bài thi trắc nghiệm đa phần sẽ là các bài yêu cầu giải nhanh, không yêu cầu nhiều, thay vào đó yêu cầu thí sinh cần phải có kiến thức rộng và bao quát hơn. Trường hợp các em đang áp dụng phương pháp “Chậm & Chắc”, thì bây giờ hãy chuyển đổi sang “Chậm” thành “Nhanh”. Phương pháp giải nhanh chóng là chìa khóa nhằm giúp cho các bạn đạt được điểm cao trong những môn thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với những bài thi nặng về lý thuyết, khi đó sẽ yêu cầu nhớ nhiều hơn các em hãy chú trọng ở phần liên hệ bởi đây chính là xu hướng học cũng như cách thức ra đề của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

2. Hãy tìm được từ “Chìa khóa” trong câu hỏi

Từ khóa hay còn được gọi là “Key Word” ở trong mỗi câu và được xem là mấy chốt để các em giải quyết vấn đề. Sau khi đọc xong câu hỏi, điều đầu tiên hãy tìm ra được chìa khóa chính nằm ở đầu. Khi đó, sẽ giúp cho các em có thể định hướng được rằng câu hỏi này đang liên quan đến vấn đề gì, đáp án đi cùng sẽ gắn với chìa khóa. Theo nhận định thì đây là một trong những cách nhằm giúp cho các em có thể nhanh chóng tìm ra được câu trả lời nhanh nhất, đặc biệt tránh được tình trạng bị lạc đề, hoặc nhầm lẫn về những dữ liệu đáp án.

3. Hãy tự trả lời trước khi đọc đáp án trắc nghiệm

Bát kỳ đang dự thi môn Toán hay Khoa học Xã hội thì các bạn hãy nên áp dụng cách cách thức đưa câu trả lời tương ứng trước khi đọc các câu đáp án trong đề thi. Đặc biệt, xảy ra đối với bộ môn Địa, Lịch sử khi gặp phải những đáp tương đồng nhau, nên dễ gây rối cho các em.

Lời khuyên, sau khi đã đọc xong câu hỏi thì các em nên tự trả lời rồi mới đọc tiếp phần đáp án xem có phương án nào giống với câu trả lời mình đưa ra hay không. Đừng vội đọc ngay những đáp án ở bên dưới, bởi khi đó sẽ khiến cho các bạn bị phân tâm nếu như kiến thức của mình không thực sự chắc chắn.

4. Phân bố thời gian làm bài & Không bỏ trống đáp án

Việc làm đầu tiên các bạn hãy đọc qua một lượt những câu hỏi có trong bài thi, xem các câu nào mình biết thì nên khoanh ngay vào phiếu trả lời. Khi đã hết những câu hỏi “trúng tủ” thì các em nên lựa chọn các câu hỏi nào đơn giản làm trước, bởi bài thi trắc nghiệm những câu hỏi  đều có thang điểm như nhau, nó không phân định như dạng đề thi tự luận có mức thang điểm. Do đó, những câu hỏi khó hoặc dễ cũng đều chung ở một thang điểm, nên các em hãy làm những câu hỏi dễ trước, nhằm bảo đảm được   số điểm đạt được ở mức tối đa. Lưu ý, hãy biết cách phân bố thời gian, nhằm không để sót bất kỳ câu hỏi nào, trong trường hợp không biết đáp án thì hãy áp dụng phương pháp phỏng đoán. Điều mà các em nên làm là không nên bỏ trống bất kỳ câu hỏi nào trong bài thi.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898