Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hé lộ những công việc dễ có nguy cơ đào thải trong 10 năm tới

Cập nhật: 19/04/2021 15:15
Người đăng: Nguyễn Trang | 895 lượt xem

Trước tốc độ phát triển nhanh của công nghệ như hiện tại, đã có nhiều công việc sẽ được máy móc thay thế và không cần đến sức lao động của con người người.

Phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có thời gian tìm hiểu và tổng hợp lại một số những công việc sẽ có nguy cơ đào thải cao nhất trong thời gian 10 năm tới, gồm có:

>>> Tìm hiểu thêm một số các kiến thức hữu ích:

Những công việc dễ có nguy cơ đào thải trong 10 năm tới

1. Ngành thu ngân bán lẻ

Cho dù không phải là một trong số những công việc có mức lương cao, ổn định, thu ngân bán lẻ vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho người lao động không có bằng cấp, hoặc học sinh/ sinh viên tìm kiếm công việc làm thêm vào kỳ nghỉ. Mức độ gia tăng của ví điện tử, phương thức thanh toán trực tuyến như hiện tại đang trở thành mối đe dọa việc làm đối với nhiều người.

2. Chuyên ngành tiếp thị qua điện thoại

Đây được xem là ngành không bao giờ bị xóa sổ, tuy nhiên người thực hiện công việc này sẽ bị thay thế. Khi phía khách hàng phản ánh bởi sự bất tiện của các cuộc gọi tiếp thị, nhiều công ty đã tìm đến những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo nhằm thay thế con người thực hiện nhiệm vụ này.

Đây chính là cách tiết kiệm được khoản tiền thuê nhân viên làm việc. Do đó, trong thời gian khoảng 10 năm tiếp theo, nghề tiếp thị qua điện thoại có thể sẽ không còn dành cho con người nữa.

3. Ngành đóng gói và vận chuyển hàng hóa

Trong tương lai, những công ty/ xí nghiệp sẽ tìm đến giải pháp mới đó là robot đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Chính điều này sẽ giúp cho mọi người tiết kiệm được chi phí và nâng cao về hiệu suất làm việc. Hay nói một cách khác, họ luôn luôn muốn tìm đến các giải pháp hạn chế mức độ can thiệp của con người nhằm giảm thiểu được kinh phí thuê nhân công, tránh những tai nạn lao động ngoài ý muốn.

4. Đại lý lữ hành

Thời điểm trước đây du khách thường tìm đến những đại lý lữ hành nhằm được hỗ trợ, tư vấn đặt vé và lựa chọn địa điểm du lịch. Với sự bùng nổ của Internet như hiện tại, du khách có thể dễ dàng mua vé, đặt khách sạn thông qua những hệ thống Website. Hoặc chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, các bạn có thể tìm kiếm được điểm dừng chân phù hợp nhất chỉ thông qua vài thao tác đơn giản. Do đó, cơ hội việc làm đối với những nhân viên tại đại lý lữ hành đang bị “đe dọa” ở mức độ nghiêm trọng.

5. Đầu bếp làm đồ ăn nhanh

Quá trình chế biến đồ ăn nhanh với mỗi chuối máy móc sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và nhân công cho từng thương hiệu. Nghiên cứu năm 2013 đã được tiến hành đăng tải tại Oxford Martin School của nhà Kinh tế học Carl Benedikt Frey và Giáo sư Đại học Oxford Mike Osborne cho thấy, người làm công việc thức ăn nhanh đang phải đối mặt với 81% nguy cơ tự động hóa. Hiện tại, một thương hiệu thức ăn nhanh ở Mỹ đã thử nghiệm máy chế biến Hamburger được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo.

6. Lắp ráp hàng hóa

Tự động hóa chính là điều khó có thể tránh với những công việc dùng sức người, trong đó có lắp ráp hàng hóa. Hiện tại, máy móc và trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào trong quy trình sản xuất, công nhân lắp ráp hàng hóa đang đối mặt với nguy cơ mất việc làm. Như thống kê của US Bureau of Labour Statistics, công việc này sẽ phải đối mặt với mức độ sụt giảm khoảng tâm 11% trong năm 2028, nghĩa là có trên 200.000 lao động sẽ bị mất việc.

7. Thư ký pháp lý

Ở trong lĩnh vực pháp luật, công nghệ tự động hóa đã làm giảm hơn khoảng 30.000 cơ hội làm việc của con người, trong số đó có ngành thư ký pháp lý. Một báo cáo của Deloitte cho thấy trong khoảng 2 thập kỷ tiếp theo, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây có thể thay thế những nhiệm vụ của con người.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898