Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Là tân sinh viên có cần mua ngay Laptop không?

Cập nhật: 14/04/2021 15:12
Người đăng: Nguyễn Trang | 1762 lượt xem

Tân sinh viên có cần mua Laptop không? Đây là một trong số những băn khoăn được nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm đến. Dưới đây phía các chuyên gia hàng đầu chia sẻ thông tin liên quan đến vấn đề trên, các em cùng tham khảo nhé!

Thời đại công nghệ 4.0, máy tính/ Laptop được xem như là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi nó vô cùng tiện dụng và hữu ích. Những sinh viên khi mới bước chân vào cánh cổng Đại học/ Cao đẳng cũng tương tự như đứa trẻ mới tập đi. Quá trình nên lựa chọn cái gì phù hợp với mình để làm hành trang vào trường cũng nên cân nhắc lựa chọn thận trọng và tỉ mỉ. Hy vọng những thông tin do giảng viên của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cụ thể dưới đây sẽ giúp cho các tân sinh viên cũng như phụ huynh hiểu rõ về vấn đề trên như sau:

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:

Là tân sinh viên có cần mua ngay Laptop không?

Tốt nhất cần phải xem xét về chương trình học

Sau khi đã trải qua một quãng thời gian khá vất vả, mất nhiều thời gian ôn luyện, thức khuya; dậy sớm ôn bài với việc đi học từ sáng đến tối trong suốt 12 năm. Nhiều tân sinh viên luôn mong muốn lựa chọn cho riêng bản thân mình một phần thưởng xứng đáng nhất để có thể bù đắp những nỗ lực mà mình bỏ ra khi đạt được sự kỳ vọng của gia đình. Đa phần tân sinh viên đều lựa chọn cho mình chiếc Laptop mới để phục vụ tối đa trong việc học cũng như  vui chơi; giải trí.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã Laptop, đa dạng về kiểu dáng cùng với hàng loạt các tính năng rất hiện đại, do đó lựa chọn được chiếc Laptop là không hề khó khăn đối với các em cũng như các bậc phụ huynh. Giá thành sản phẩm, ưu đãi sẽ được phía nhân viên kinh doanh tư vấn nhiệt tình. Nhưng liệu việc mua Laptop có quá cần thiết ngay trong đầu năm học.

Mục đích để học tập

Đầu tiên đối với tân sinh viên nghĩ ngay đến khi mua Laptop là để học. Việc sở hữu Laptop với tân sinh viên nhằm mục đích tìm tài liệu từ phía giảng viên từng học phần yêu cầu, hoặc tham khảo một số bài giảng ở trên mạng. Những giảng viên trong Khoa Cao đẳng Dược có đưa ra lời khuyên, tân sinh viên ở học kỳ đầu thì việc tìm kiếm tài liệu và những môn học nhằm tham khảo cũng không nhiều, các bạn có thể tìm thông tin ở trên điện thoại của mình. Hoặc cũng có thể ra thư viện, tiệm photo và tiệm Internet để lấy tài liệu.

Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con đi học xa nhà, bố mẹ chỉ gửi cho con khoảng tầm 1.500.000 - 2.000.000VNĐ/ tháng, những gánh nặng về cơm áo, gạo tiền,... hay các khoản khác đều đè nặng lên đôi vai của các bậc phụ huynh. Do đó, để bỏ ra một khoản tiền lớn để mua Laptop thì thực sự có cần thiết trong thời điểm hiện tại hay không.

Mục đích để giải trí

Nhiều tân sinh viên mua Laptop chỉ để phục vụ về nhu cầu giải trí, giải tỏa được những căng thẳng cho bản thân trong khoảng thời gian xa nha, đi học hay đi làm thêm vất vả. Theo như lời khuyến thì tốt nhất các em có thể sử dụng chiếc điện thoại để xem phim, chơi game để giải tỏa stress cũng rất phù hợp rồi.

Còn nếu không bạn nên tham gia vào những hoạt động thể thao, đi cafe để giải trí cùng với bạn bè, đi học một kỹ năng mới cho bản thân cũng là một trong những giải pháp thư giãn tuyệt vời nhất. những việc làm này sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn so với việc chỉ cắm mặt vào xem tivi hoặc là chơi game cả ngày trên Laptop. Do đó, đừng đưa ra lý do mua Laptop để giải trí, chỉ ngoại trừ trường hợp nhà bạn có điều kiện.

Vậy, quyết định của bạn sẽ như thế nào?

Trong trường hợp gia đình bạn có điều kiện, sẵn sàng mua cho bạn một chiếc Laptop để phục vụ cho việc học, giải trí thì hãy mua, hãy trân trọng bởi đây sẽ là vật dụng hữu ích trong quá trình học tập cũng như làm việc. Laptop sẽ đi cùng với các bạn trong khoảng 4 - 5 năm Đại học.

Quyết định của bạn như thế nào?

Còn nếu như gia đình của bạn có nhiều vấn đề khác cần phải lo, khi đó nên sử dụng tiền vào việc khác có ích hơn là đầu tư vào Laptop trong năm học đầu tiên. Hoặc bạn có thể đi làm thêm tích góp tiền lại để cuối năm mua. Vì Laptop chính là trợ thủ đắc lực, rất cần thiết cho sinh viên trong những năm tiếp theo.

Bạn đừng nên quá quan trọng, hoặc ngại ngùng vì không sở hữu được chiếc Laptop như các bạn bè khác trong năm học đầu. Cần phải tự tin vào bản thân mình, vào chính hành động cũng như cách sống mới có thể đánh giá được con người của các em.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898