Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Voltaren Emulgel® - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 16/09/2019 15:27
Người đăng: Nguyễn Trang | 965 lượt xem

Thuốc Voltaren Emulgel® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc được chỉ định ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Thuốc Voltaren Emulgel® là gì?

Thuốc Voltaren Emulgel® thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị bên ngoài như: tình trạng viêm/ sưng, những cơn đau, haowjc tổn thương gân/ dây chằng/ cơ/ khớp. Hoặc bệnh thấp khu trú tại mô mềm như: hội chứng vai - bàn tay,  tình trạng viêm bao hoạt dịch, viêm quanh khớp, triệu chứng viêm xương khớp ở những khớp nhỏ hoặc ở mức độ trung bình nằm gần với da như: vùng khớp gối, khớp ngón tay.

thuoc-voltaren-emulgel-1
Thuốc Voltaren Emulgel® là gì?

Ngoài ra, thuốc Voltaren Emulgel® còn được chỉ định điều trị những bệnh lý khác. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều dùng thuốc Voltaren Emulgel® được chỉ định điều trị bệnh ra sao?

Tùy vào bệnh lý, tình trạng sức khỏe cũng như khả năng đáp ứng của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được đơn thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Voltaren Emulgel® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Voltaren Emulgel® dành cho người lớn

Tùy vào mức độ kích ứng tại vùng đau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc Voltaren Emulgel® từ khoảng 2 - 4g và dùng 3 - 4 lần/ ngày. Theo đó, bệnh nhân sẽ đánh giá lại quá trình dùng thuốc sau 2 tuần điều trị nếu như các triệu chứng của bệnh lý không được cải thiện. Lưu ý, bệnh nhân không được dùng thuốc kéo dài hơn 14 ngày.

Liều dùng Voltaren Emulgel® dành cho trẻ em

Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương tự như người lớn. Còn trẻ < 12 tuổi không khuyến cáo sử dụng thuốc Voltaren Emulgel® điều trị bệnh.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Voltaren Emulgel® an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Voltaren Emulgel® ở trên nhãn sản phẩm trước khi sử dụng. Đồng thời, hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như trong thời gian dùng thuốc Voltaren Emulgel® gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không rõ về quá trình dùng thuốc như thế nào an toàn.

thuoc-voltaren-emulgel-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Voltaren Emulgel® an toàn

Lưu ý, không được thoa thuốc Voltaren Emulgel® lên vết thương, hoặc những vùng da trầy xước, thoa thuốc vào mắt hay ở vùng niêm mạc khi chưa được cho phép. Hãy vệ sinh tay tay thật sạch sau mỗi lần dùng thuốc. Thuốc Voltaren Emulgel® có khả năng sử dụng hỗ trợ với những dạng bào chế khác của Voltaren.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Voltaren Emulgel® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Ngoài ra, không được tự ý dùng thuốc với liều thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc Voltaren Emulgel® hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Voltaren Emulgel®

Trong thời gian dùng thuốc Voltaren Emulgel® mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Bị ngứa ngáy khó chịu.
  • Một số trường hợp bị sung huyết da.
  • Nổi phát ban trên về mặt da.
  • Xuất hiện những cảm giác bị đau rát khó chịu.
  • Hoặc có thể bị dị ứng cảm quang.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào khi dùng thuốc Voltaren Emulgel® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người cần phải thận trọng dùng thuốc này theo đúng chỉ định. Trong trường hợp gặp phải bất kỳ thắc mắc gì về liều lượng, hoặc không hiểu rõ về cách dùng hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Trước khi dùng thuốc Voltaren Emulgel® cần lưu ý gì?

Trước khi dùng thuốc Voltaren Emulgel® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

- Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Voltaren Emulgel®, hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. Khi đó, cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Những trường hợp bị dị ứng với các loại thực phẩm, hóa chất hay những con vật khác.

Thuốc Voltaren Emulgel® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Voltaren Emulgel® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh tình trạng tương tác này, tốt nhất các bạn cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại bạn đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... Trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để điều chỉnh liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Mọi người lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc thay đổi về liều dùng hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc Voltaren Emulgel® khi chưa được cho phép.

Thuốc Voltaren Emulgel® có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất hay bia/ rượu, thuốc lá. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Đồng thời, mọi người cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Voltaren Emulgel® điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Voltaren Emulgel® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Voltaren Emulgel® ở nhiệt độ phòng, tránh ảnh ướt và ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người nên biết  rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, hãy đọc kỹ về cách bảo quản, đồng thời nếu không hiểu rõ hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ. Mọi người cần phải bảo quản thuốc Voltaren Emulgel® tránh xa ngoài tầm với của trẻ em cũng như những vật nuôi khác ở trong nhà.

Ngoài ra, không được vứt thuốc Voltaren Emulgel® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Nếu muốn xử lý thuốc cần phải trao đổi thêm thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không cần dùng theo đúng chỉ định.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan trực tiếp đến thuốc Voltaren Emulgel® và liều dùng tương ứng do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ trong quá trình dùng thuốc Voltaren Emulgel®.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898