Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

TOP các cách làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả chị em nên biết

Cập nhật: 24/12/2020 15:31
Người đăng: Nguyễn Trang | 556 lượt xem

Tình trạng bị tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ khiến cho làn da của các bạn dễ bị nổi mụn, bị xỉn màu,... nên trong rất mất tính thẩm mỹ. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí đến với các bạn về những cách làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả nhất, chị em cùng tham khảo nhé!

TOP các cách làm thông thoáng lỗ chân lông chị em nên biết đến

Lỗ chân lông được biết đến là các lỗ li ti ở trên bề mặt da tiết ra mồ hôi và dầu. Trong trường hợp da không được làm sạch sâu, khi đó sẽ gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông sinh ra mụn đầu đen, mụn trứng cá và mụn đầu trắng.

Những yếu tố môi trường cũng sẽ góp phần làm gia tăng thêm tình trạng bị tắc nghẽn lỗ chân lông là do mỹ phẩm có thành phần gây tắc lỗ chân lông, độc tố ở trong không khí, mồ hôi và dầu từ tay chạm vào da mặt.

>>> Tìm hiểu thêm các kiến thức hữu ích:

TOP các cách làm thông thoáng lỗ chân lông chị em nên biết đến

Sau đây những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sẽ bật mí chi tiết đến với chị em về những cách làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả nhất, gồm có:

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là một thành phần chăm sóc da hiện được nhiều người lựa chọn, có công dụng loại bỏ được bụi bẩn, độc tố khỏi lỗ chân lông. Những thành phần này được tìm thấy ở trong sữa rửa mặt, mặt nạ và tẩy tế bào chết.

Mỗi một loại sản phẩm than hoạt tính sẽ được hướng dẫn về cách sử dụng là không giống nhau. Đa phần những loại sản phẩm đều hướng dẫn các bạn rửa mặt trước khi dùng, tiếp đến sẽ đắp sản phẩm lên mặt khoảng tầm 5 - 10 phút. Sau đó, các bạn hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm nhằm loại bỏ những lớp than hoạt tính còn sót lại.

Như chúng ta được biết trên thị trường hiện nay rất phổ biến về dòng mặt nạ tự làm thủ công. Nhưng phía các bác sĩ da liễu khuyến cáo các bạn không nên dùng loại mặt nạ này, bởi đây là loại mặt nạ tự chế làm từ keo dán và bột than. Quá trình kết hợp này sẽ khiến cho làn da bị khô và hư tổn, đặc biệt sẽ khiến cho làn da bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Theo đó, thay vì dùng mặt nạ tự chế, các bạn hãy mua mặt nạ than hoạt tính rõ nguồn gốc sản xuất tại những địa chỉ uy tín. Hoặc gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về quy trình chăm sóc da an toàn nhất.

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen

Các bạn có thể dùng miếng dán lột mụn đầu đen với nhiều hình dạng cũng như kích thước khác nhau tùy thuộc vào khuôn mặt mà bạn muốn áp dụng. Cách làm thông thoáng lỗ chân lông với miếng dán lột mụn đầu đen sẽ có khả năng loại bỏ được lượng dư thừa, vi khuẩn và da chết,...

Nhằm để dùng miếng dán lột mụn này, các bạn hãy làm sạch và lau khô vùng da muốn lột mụn rồi tiến hành đặt miếng dán lên mặt, miết chặt và để trong thời gian 5 - 10 phút. Tiếp đến, các bạn hãy từ từ lột miếng dán ra và rửa lại sạch bằng nước ấm. Hãy dùng miếng dán lột mụn nhiều nhất là 1 lần/ tuần.

Tuy miếng dán lột mụn có thể sẽ giúp cho các bạn làm sạch sâu làn da, nhưng nếu như bạn là da nhạy cảm, dễ kích ứng thì không nên dùng sản phẩm này để làm sạch lỗ chân lông.

Nặn mụn đúng cách để làm thông thoáng lỗ chân lông

Nặn mụn cũng là một trong những phương pháp giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, nên các bác sĩ da liễu khuyên mọi người nên thực hiện nhằm phòng ngừa mụn.

Phía các bác sĩ da liễu dùng dụng cụ nặn mụn chuyên dụng, hoặc có thể dùng tay nhằm tạo áp lực xung quanh lỗ chân lông bị tắc, nhằm đẩy nhân mụn đầu đen lên. Họ cũng có thể nặn các nốt mụn khác trên da mặt của bạn nếu điều này sẽ giúp cho làn da của bạn được thông thoáng lỗ chân lông hơn.

Sau khi đã tiến hành nặn mụn xong, các bác sĩ sẽ dùng một chất kháng khuẩn, hoặc sát trùng trên da, nhằm đưa làn da trở lại độ Ph tự nhiên. Hoặc có thể áp dụng các phương pháp điều trị khác nhằm phòng ngừa mụn hiệu quả.

Lưu ý, không được tự ý nặn mụn ở nhà bởi sẽ gây những tổn thương đến lỗ chân lông, hoặc khiến nổi nhiều mụn hơn nữa. Do đó, các bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu nhằm để điều trị tình trạng mụn đúng cách.

Làm sạch lỗ chân lông bằng hơi nước 

Dùng hơi nước để xông mặt chính là cách giúp các bạn thông thoáng lỗ chân lông. Những chuyên viên sẽ dùng máy hơi nước để dung hợp không khí ẩm, ẩm lên mặt sẽ giúp cho lỗ chân lông nở ra.

Sau khi lỗ chân lông đã mở ra, tiếp đến các chuyên viên sẽ tiến hành đắp mặt nạ, hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da, từ đó sẽ giúp cho bạn có một làn da mịn màng hơn. Ban đầu, những dưỡng chất sẽ dễ dàng được hấp thụ sâu vào làn da bởi lỗ chân lông đã được thông thoáng.

Trong trường hợp cách làm sạch lỗ chân lông bằng hơi nước mang lại lợi ích nhất định cho làn da, tốt nhất các bạn nên đến spa 1 lần/ tháng khi đó sẽ có kết quả tối ưu. Hoặc các bạn có thể tự mua máy xông hơi cho mặt tại nhà và sử dụng.

Tiến hành tẩy tế bào chết để làm sạch lỗ chân lông

Công dụng của quá trình tẩy tế bào chết đó là giúp các bạn làm sạch làn da, lấy đi được toàn bộ các tế bào da chết nhằm làm thông thoáng lỗ chân lông. Phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa, chất bẩn ẩn trong lỗ chân lông mà bước tẩy trang và rửa mặt không thể làm được.

Tiến hành tẩy tế bào chết để làm sạch lỗ chân lông

Hiện nay, có khá nhiều loại tẩy tế bào chế khác nhau, gồm có cơ học và hóa học, cụ thể:

+ Tẩy da chết cơ học: chính là phương pháp cọ rửa mặt tẩy tế bào chết, tẩy da chết dạng chà xát và khăn tẩy da chết. Tuy nhiên, một số loại tẩy tế bào da chết chà xát sẽ gây ảnh hưởng đến làn da. Do đó, các bạn nên dùng loại tẩy tế bào da chết chà xát từ tự nhiên nếu như bạn có làn da nhạy cảm. Theo đó, một số sản phẩm tế da chết phù hợp nhất như hạt jojoba, yến mạch,...

+ Tẩy da chết hóa học: những lựa chọn thường được mọi người sử dụng như axit beta hydroxy (như axit salicylic), axit alpha hydroxy (như axit glycolic), retinol hoặc enzyme.

Nếu như bạn lựa chọn dùng tẩy tế bào chết hóa học thì cần phải nhờ đến lời tư vấn của các bác sĩ da liễu xem sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình. Bác sĩ cũng có thể sẽ giúp cho bạn xác định được tần suất dùng sản phẩm này phù hợp với làn da.

Hãy tẩy trang mỗi ngày trước khi đi ngủ

Rất nhiều người có thói quen đi ngủ không tiến hành tẩy trang da làm tích tụ lớp trang điểm nên gây nên tình trạng bị tắc nghẽn lỗ chân lông, vì vậy sẽ khiến cho làn da dễ bị kích ứng. Do đó, tốt nhất các bạn cần phải xây dựng cho mình được thói quen tẩy trang khi chăm sóc da mặt mỗi buổi tối nhằm giúp cho làn da được thông thoáng hơn.

Bên cạnh tẩy trang, các bạn cũng nên tiến hành thực hiện rửa mặt 2 lần/ ngày bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình nhằm loại bỏ đi hết những bụi bẩn.

Hoặc cũng có rất nhiều người lựa chọn cách làm thông thoáng lỗ chân lông ngay tại nhà bằng baking soda, hoặc chanh vì chúng có khả năng làm sạch cao. Nhưng những giải pháp này vô tình làm thay đổi độ pH của làn da, nên sẽ khiến cho làn da của bạn dễ bị kích ứng và bị tổn thương hơn. Thay vì tiến hành đắp chanh trực tiếp lên bề mặt da, các bạn có thể pha nước chanh để uống mỗi ngày nhằm giúp cho da tăng cường được khả năng chống oxy hóa. 

Với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên do giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cũng đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về các cách làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả nhất. Trong trường hợp không hiểu rõ các bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ da liễu để được hỗ trợ tư vấn cụ thể, nhằm giúp bạn sở hữu được một làn da đẹp như ý muốn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898