Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Parafin

Cập nhật: 04/06/2019 10:33
Người đăng: Nguyễn Trang | 960 lượt xem

Parafin là loại thuốc được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị ra sao? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Parafin có tác dụng như thế nào?

Thuốc Parafin được các bác sĩ chỉ định nhằm giúp làm mềm, giữ nước cho da. Đồng thời, thuốc có khả năng làm giảm được tình trạng kích ứng da, đặc biệt alf những trường hợp da bị khô.

thuoc-Parafin-1
Thuốc Parafin có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Parafin còn được chỉ định điều trị đối với những bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Hướng dẫn liều lượng thuốc Parafin điều trị bệnh

Chỉ định liều dùng thuốc Parafin điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, tùy vào từng bệnh lý cũng như đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều dùng Parafin được chỉ định điều trị cụ thể như sau:

- Liều lượng thuốc Parafin dành cho người lớn: liều dùng tương ứng sẽ dựa vào độ tuổi, giới tính, tình trạng bệnh lý hiện tại nhằm có khả năng đáp ứng được khả năng điều trị bệnh.

- Liều dùng thuốc Parafin dành cho trẻ em: liều lượng thuốc Parafin dành cho trẻ em < 18 tuổi hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc Parafin đối với trẻ.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Parafin điều trị bệnh an toàn

Mọi người dùng thuốc Parafin bôi lên vùng da bị tổn thương theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ. Sau đó, hãy bôi nhẹ nhàng quanh vùng da bị tổn thương. Cần phải lưu ý để cân nhắc để dùng thuốc đều đặn, nhằm phát huy được những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc.

Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như không hiểu về cách dùng thuốc an toàn. Hay gặp bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc hãy quay lại gặp bác sĩ.

Những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Parafin

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Parafin

Thuốc Parafin có thể gây ra những tác dụng làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Nổi mẩn đỏ.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Nóng bừng ở da.
  • Đau nhức hay có thể bị viêm da.
  • Gặp phải những vấn đề về tầm nhìn.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Parafin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ không giống nhau. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như xuất hiện những triệu chứng mới làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thận trọng trước khi dùng thuốc Parafin điều trị bệnh

Trước khi dùng thuốc Parafin điều trị bệnh mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

thuoc-Parafin-2
Thận trọng trước khi dùng thuốc Parafin điều trị bệnh

- Đối tượng là phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú. Hoặc những trường hợp có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết trước khi có ý định dùng thuốc.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Parafin hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang dùng những loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thảo dược,... để bác sĩ xem xét điều chỉnh về liều dùng thuốc điều trị bệnh.

- Ngoài ra, những trường hợp bị dị ứng với những loại thức ăn, thuốc nhuộm hay những chất bảo quản cũng cần phải trao đổi cho các bác sĩ được biết.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc Parafin đối với người lớn tuổi và trẻ em, nhằm tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Parafin có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Parafin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, không được tự ngừng dùng thuốc Parafin, kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Parafin có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này điều trị bệnh.

Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Đây cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Parafin điều trị bệnh. Tốt nhất hãy nói cho bác sĩ được biết nếu như:

  • Gặp phải tình trạng chảy máu da.
  • Ở vị trí vết thương có chảy máu, xuất hiện mủ/ dịch.

Lời khuyên: Thuốc Parafin cần phải được bảo vệ ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, tránh để thuốc ở vị trí ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đây là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Hy vọng tất cả những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ về thuốc Parafin. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898