Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tình trạng bị nhói tim có nguy hiểm hay không?

Cập nhật: 30/03/2021 12:21
Người đăng: Nguyễn Trang | 1042 lượt xem

Rơi vào tình trạng bị nhói tim có nguy hiểm hay không? Vấn đề này được nhiều người quan tâm đến và gửi câu hỏi về rất nhiều chuyên mục tư vấn sức khỏe. Dưới đây những giảng viên hàng đầu của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn bị nhói tim

Bị nhói tim được biết đến là tình trạng xảy ra đối với một người bị đau nhói ở tim. Đối với hiện tượng tự nhiên bị nhói tim, hoặc bị nhói tim chính là dấu hiệu cảnh báo tim đang bị tổn thương do nhiều bệnh lý khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích:

Tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn bị nhói tim

Ở trong một số trường hợp khác, cơn nhói tim lâu lâu xuất hiện chỉ là hiện tượng tạm thời do các bạn hoạt động thể lực quá sức. Bên cạnh đó, tự nhiên đau nhói ở tim cũng có thể xảy ra bởi do bạn ưu phiền, lo lắng hoặc căng thẳng. Chính tình trạng này gây ra một số ảnh hưởng nhất định đến hệ thần kinh tim, thần kinh giao cảm khiến cho tim đập nhanh hơn và lâu lâu sẽ bị nhói.

Đối với dấu hiệu lâu lâu bị nhói tim không xuất phát từ vấn đề tim mạch gồm có:

  • Bị đau thắt ngực sau khi hoạt động thể chất với cường độ cao (như tham gia chơi thể thao, lao động chân tay nặng nhọc, tập gym).
  • Cơn đau nhói ở tim kéo dài trong thời gian 30 giây, sau đó sẽ giảm dần nếu như bạn hít thở đều và cần phải được nghỉ ngơi. 
  • Hoặc tự nhiên bị đau nhói tim sau khi ăn quá no.

Trong trường hợp tự nhiên bị đau nhói tim, hồi phục sau khi nghỉ ngơi, các bạn cũng không cần phải quá lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình. Nhưng nếu như thường xuyên bị nhói tim, khi đó có thể bạn đang phải đối mặt với các nguyên nhân như:

+ Bị rối loạn thần kinh tim.

+ Mắc bệnh ở phổi.

+ Viêm sụn sườn, hay có thể bị viêm thần kinh liên sườn.

+ Hoặc có thể bị viêm dạ dày - thực quản. Đối với tình trạng này thường gây nên các cơn đau lan đến vùng ngực. Đối với cơn đau này cũng có thể khiến cơn nhói tim lâu lâu xuất hiện.

+ Mắc phải những bệnh lý về tim như: hẹp van tim, bị viêm màng ngoài tim, nhồi máu hoặc bị thiếu máu cơ tim.

Lâu lâu bị nhói tim, hay bị nhói tim đều là dấu hiệu cho thấy hệ tim mạch của bạn đang chịu một áp lực, hoặc tổn thương nhất định. Trong những trường hợp này bạn cần phải được nghỉ ngơi nhằm xoa dịu đi cơn đau. Chính điều này sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân khiến bạn bị nhói tim, các bạn cần phải đến bệnh viện nhằm được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp can thiệp Y tế kịp thời nhất.

Trong quá trình chẩn đoán, phía các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra triệu chứng của người bệnh. Tiếp đến, phía các bác sĩ tiếp tục tìm hiểu về tiền sử bệnh cá nhân, gia đình rồi chỉ định khám lâm sàng và sẽ tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết.

Giải pháp điều trị tình trạng nhói tim

Lựa chọn được phương pháp điều trị cơn đau tim phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng. Trong trường hợp bạn đã được chẩn đoán nguyên nhân gây nên tình trạng nhói tim, khi đó cần phải tuân thủ theo đúng những chỉ định của phía các bác sĩ chuyên khoa.

Giải pháp điều trị tình trạng nhói tim

Lời khuyên đối với bệnh nhân không được coi thường các triệu chứng tự nhiên bị đau nhói tim mà bỏ qua việc điều trị ở trong giai đoạn đầu. Trong trường hợp đau tim chính là triệu chứng của nhồi máu cơ tim, bị bóc tách động mạch chủ, hoặc bị viêm màng ngoài tim, khi đó tính mạng của người bệnh sẽ bị đe dọa nếu như không có phương pháp điều trị nghiêm túc và kịp thời nhất. 

Tổng hợp những dấu hiệu nguy hiểm đi kèm với cơn đau tim cần phải đề phòng

Thường thì cơn đau tim không xuất phát từ những cơn đau tim không xuất phát từ những bệnh về tim sẽ biến mất sau khi bạn nghỉ ngơi hay điều chỉnh về lối sống của mình. Trường hợp bị nhói tim kèm theo các dấu hiệu sau, các bạn cần phải lưu ý và được phía các bác sĩ tiến hành thăm khám càng sớm; càng tốt như:

  • Tình trạng khó thở, tức ngực.
  • Ngất xỉu.
  • Đau nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt.
  • Cơn đau có thể sẽ lan đến vai và 2 cánh tay.

Quá trình theo dõi diễn biến cơn đau nhói tim nhằm xem nó có đi kèm với các dấu hiệu nguy hiểm khác hay không sẽ giúp bạn khi nào nên đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được phía các bác sĩ thăm khám cụ thể. Chính điều này sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc kịp thời đưa ra được phương pháp điều trị các bệnh lý nghiêm trọng ở tim trong giai đoạn sớm nhất.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin do các giảng viên của Khoa Cao đẳng Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về tình trạng nhói tim và những giải pháp điều trị bệnh lý tốt nhất. Tốt nhất khi gặp phải những tình trạng bệnh lý bất thường, các bạn hãy nhanh chóng tìm đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được phía các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị bệnh tốt nhất.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898