Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về tác dụng và liều dùng thuốc thuốc Miconazole

Cập nhật: 19/04/2019 14:54
Người đăng: Nguyễn Trang | 5229 lượt xem

Thuốc Miconazole là gì? Tác dụng tương ứng của thuốc như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Miconazole

Thuốc Miconazole được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm nấm trong miệng/ cổ họng. Thuốc thuộc nhóm kháng nấm nhóm Azole và hoạt động nhằm ngăn ngừa được sự phát triển của nấm.

thuoc-miconazole-1
Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Miconazole

Liều lượng thuốc Miconazole điều trị bệnh

Liều lượng thuốc Miconazole điều trị bệnh đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Do đó, các bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân để chỉ được được liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc Miconazole điều trị bệnh được chỉ định như sau:

Liều dùng thuốc Miconazole dành cho người lớn

Liều dùng thuốc điều trị bệnh nấm miệng: điều trị tình trạng nhiễm nấm Candida đối với vùng hầu họng các bác sĩ sẽ chỉ định đặt 50mg thuốc trên nướu răng. Chỉ định dùng 1 lần/ ngày và thời gian dùng trong vòng 14 ngày liên tiếp.

Liều lượng thuốc Miconazole dành cho trẻ em

Trẻ mắc bệnh nấm miệng: đối với trẻ trên 16 tuổi chỉ định tình trạng nhiễm nấm Candida ở vùng hầu họng, khi đó bác sĩ sẽ chỉ định dùng 50mg thuốc ở trên vùng nướu tăng. Dùng thuốc với liều lượng 1 lần/ ngày và dùng trong thời gian 14 ngày liên tiếp.

Tìm hiểu những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Miconazole

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Miconazole điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: gây nên tình trạng phát ban, khó thở và bị sứng mặt/ môi/ lưỡi/ cổ họng.

Đồng thời, hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp gặp phải những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng như:

Gặp phải những vấn đề về răng miệng;

Một số trường hợp sẽ bị lở loét ở trên lưỡi/ trong miệng.

Bị nóng rát ở mức độ nặng/ đau bên trong miệng.

Phần nướu răng bị đau nhức khó chịu.

Làn da nhợt nhạt, luôn cảm thấy choáng váng khó thở.

Mất tập trung hơn trong công việc và nhịp tim đập bất thường.

thuoc-miconazole-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Miconazole

Dùng thuốc Miconazole có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn, gồm có:

Thay đổi về vị giác.

Xuất hiện cảm giác ho, bị khô miệng.

Vị giác khác thường và rất khó chịu.

Đau rát nhẹ ở phần lưỡi, khó chịu.

Đau nhức đầu, choáng váng.

Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa và xuất hiện tình trạng tiêu chảy khó chịu.

Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi khó chịu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Miconazole cũng gặp phải những tác dụng phụ liệt kê trên. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng. Đồng thời, khi dùng thuốc gặp phải những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe, hãy nhanh chóng quay trở lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Miconazole

Trước khi dùng thuốc Miconazole điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Miconazole. Hay bất kỳ những thành phần có trong những loại thuốc khác.  

- Nói rõ cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh được liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh.

- Hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mang thai hay đang trong thời gian cho con bú, hoặc cả những trường hợp có ý định mang thai.... Để các bác sĩ xem xét điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

- Trước khi dùng Miconazole tốt nhất mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang sử dụng những phương pháp tránh thai, bị nhiễm trùng âm đạo hay đang sử dụng những loại thuốc điều trị khác đi kèm,...

Thuốc Miconazole có khả năng tương tác như thế nào?

Miconazole có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, khi các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị bệnh mọi người hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc các bạn đang dùng, kể cả những loại thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...

Thuốc Miconazole có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như: Phenytoin; Amiodaron; Escitalopram; Doxorubicin; Doxorubicin hydrochloride liposome; Fosphenytoin; Naloxegol; Pimozide; Clozapine;... Để các bác sĩ cân đối điều chỉnh liều lượng thuốc dùng điều trị bệnh.

Đồng thời, hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải tình trạng sức khỏe như sau:

Những người có tiền sử bị dị ứng với protein sữa, thuốc Miconazole không chỉ định điều trị đối với những bệnh nhân này.

Người mắc bệnh gan, trong thời gian sử dụng các bạn cần phải thận trọng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Miconazole ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt và có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm thay đổi liều lượng thuốc điều trị bệnh.

Những thông tin trên do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Miconazole. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều lượng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898